Tin bão mới nhất hôm nay 17/7: Tâm bão số 3 ngay trên vùng biển Đông Bắc Philippines

Vào rạng sáng nay (17/7), tâm bão số 3 (bão danas) ngay trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) với sức gió giật cấp 10 và có khả năng mạnh thêm nữa.

Ảnh mô tả vị trí và đường đi của cơn bão. (Ảnh: Nchmf)

Theo thông tin mới nhất về tin bão trên biển Đông, bão số 3 của TT DBKTTV TƯ cho biết: Hồi 01 giờ ngày 17/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 123,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-dông  (Phi-líp-pin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 01 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 121,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc đảo Lu-dông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. 

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 01 giờ ngày 19/7, vị trí tâm bão ở khoảng 22,0 độ Vĩ Bắc; 120,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Tây Nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. 

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 01 giờ ngày 20/7, vị trí tâm bão ở khoảng 25,1 độ Vĩ Bắc; 119,1 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. 

Trong 72 đến 84 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng10-15km.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây cơn bão, ở vùng biển Đông Bắc Biển Đông có mưa; từ chiều nay gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão trên khu vực Đông Bắc Biển Đông: cấp 3.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (17/7), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay 17/7:

Ngày hôm nay (17/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Sơn La, Hòa Bình và các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ; khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. 

Theo đó, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Đông Bắc, Sơn La và Hòa Bình ngày có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 344 độ, riêng Sơn La và Hòa Bình 35 - 37oC.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 17/7 ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37oC.

Các tỉnh Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 oC

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Hải Yến

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !