Không đủ tiền sính lễ, chàng trai huỷ đám cưới với bạn gái yêu 8 năm

TRUNG QUỐC - Chàng trai buộc phải chia tay bạn gái lâu năm sau khi bố mẹ cô đòi tiền sính lễ 380.000 tệ (hơn 1,2 tỷ đồng), gần gấp đôi mức giá ở địa phương.

 

Ảnh minh hoạ


Cặp đôi giấu tên đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã lên kế hoạch kết hôn sau 8 năm yêu nhau. Cô gái đang vui vẻ chuẩn bị cho đám cưới, đánh dấu bước ngoặt lớn của cuộc đời. Tuy nhiên, vì tiền sính lễ mà mọi chuyện tan thành mây khói.

Gia đình nhà trai đã chuẩn bị khoảng 250.000 tệ (hơn 824 triệu đồng) để đưa cho nhà gái. Nhưng con số mà bố mẹ cô dâu yêu cầu lớn hơn dự đoán rất nhiều.

Nhà gái yêu cầu 380.000 tệ (hơn 1,2 tỷ đồng) tiền sính lễ, gần gấp đôi mức trung bình 200.000 tệ (hơn 629 triệu đồng) ở địa phương.

Chàng trai và gia đình đã cố gắng thuyết phục bố mẹ bạn gái giảm giá nhưng bị từ chối. Họ cho rằng cô con gái xinh đẹp của họ xứng đáng với giá cao và không cho phép làm đám cưới khi nhà trai đưa đủ tiền.

Ảnh minh hoạ


Về phía cô gái, khi đang ăn tối trong nhà hàng với bạn bè, cô nhận được tin nhắn từ bạn trai nói rằng anh không thể lo đủ tiền sính lễ, không thể làm theo yêu cầu vô lý của bố mẹ cô nên đành chấm dứt mối quan hệ, theo The Star.

Cô gái suy sụp, khóc lóc và gọi điện cho người yêu để nói chuyện cho rõ. Cô dường như thuyết phục bạn trai nếu còn yêu cô thì nên tìm ra giải pháp để làm hài lòng bố mẹ.

"Chuyện gì xảy ra? Tại sao lại chia tay? Mối quan hệ 8 năm của chúng ta không đáng giá 380.000 tệ sao?".

Ngoài việc giải thích rằng bản thân không đủ khả năng lo cho sính lễ, chàng trai không biết nói gì thêm và đã kết thúc cuộc gọi.

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của nhiều người trên mạng xã hội xứ Trung. "Gia đình cô ấy đang bán con gái của họ"; "Bố mẹ cô gái đang cố moi sạch túi của gia đình nhà trai phải không vậy?”... người dùng mạng bình luận.

Chính sách một con của Trung Quốc kết thúc vào năm 2016, chứng kiến ​​một thế hệ có nhiều đàn ông hơn phụ nữ. Dân số nam của Trung Quốc vào năm 2022 là 722,06 triệu người, trong khi dân số nữ là 689,69 triệu người.

Khi những đứa trẻ này đến tuổi kết hôn, giá cô dâu đã tăng lên đáng kể do sự chênh lệch giới tính trong dân số. Bất chấp những nỗ lực gần đây của chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế sính lễ, các cuộc hôn nhân tốn kém ở đất nước này không có dấu hiệu giảm.

Những câu chuyện về giá cô dâu cao ngày càng phổ biến. Trước đó, một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang chi tới 9,98 triệu tệ tiền mặt (khoảng 33 tỷ đồng), cùng vàng và đồng hồ xa xỉ để làm sính lễ cưới vợ tương lai. Người đàn ông này gửi sính lễ đến nhà gái trên một chiếc xe tải bọc thép.

Hoàng Dung

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Đang cập nhật dữ liệu !