Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Sôi nổi Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp

Ngày 29/12, Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam lần thứ IV năm 2022; Khởi động năm 2023 với chủ đề "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đoàn tỉnh Hà Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam.

Qua 3 lần tổ chức Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam đã có 13 dự án khởi nghiệp của thanh niên được gọi vốn thành công 25 tỷ đồng. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hình thành và triển khai, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, là nguồn cổ vũ, động viên, định hướng và hỗ trợ cho thanh niên vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp. BTV Tỉnh đoàn cũng đã xây dựng Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2021-2025 và tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên khởi nghiệp thông qua Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh quản lý với số vốn hỗ trợ là 10 tỷ đồng cho cả giai đoạn và hiện nay đã giải ngân 5 tỷ đồng cho giai đoạn 1.

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được hình thành và triển khai, góp phần từng bước ải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, là nguồn cổ vũ, động viên, định hướng và hỗ trợ cho thanh niên vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp. 

Tiếp nối những thành công đó, Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam lần thứ IV - năm 2022 là hoạt động quan trọng trong việc cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam với các hoạt động thiết thực như: Triển lãm các sản phẩm, mô hình khởi nghiệp của thanh niên; tập huấn kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số; trao vốn đầu tư cho các mô hình, dự án thanh niên khởi nghiệp… 

Tham dự ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được các doanh nhân, chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên. 

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ đã trao quyết định hỗ trợ cho 12 dự án khởi nghiệp của thanh niên với tổng số vốn đầu tư 5,9 tỷ đồng. Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra Chương trình khai mạc

Chị Trần Thị Thanh Thoan, chủ trang trại chăn nuôi bò sữa  quy mô hơn 50 con.

Luôn đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

Toàn tỉnh Hà Nam hiện có 249 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, 32 hợp tác xã thanh niên, 17 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế, 2 tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế. Với mục tiêu kiến tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; hỗ trợ về vốn vay cho thanh niên để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, lập thân, lập nghiệp, xây dựng nông thôn mới; góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, hội tại các địa phương, Tỉnh đoàn đã ban hành Đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2021-2025.

Trong giai đoạn 2021-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập và duy trì Văn phòng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tạo môi trường, không gian cho thanh niên trao đổi ý tưởng; hỗ trợ, tư vấn hoàn thiện các ý tưởng và đề án kinh doanh; kết nối ý tưởng khởi nghiệp với các nhà đầu tư tiềm năng. Đến nay đã tư vấn, hỗ trợ hơn 2.000 lượt thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Tăng cường vận động thanh niên xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, đặc biệt là các tổ hợp tác, hợp tác xã của thanh niên. Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên tiếp cận, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh. Triển khai các dự án vay vốn giải quyết việc làm cho thanh niên. 

Từ năm 2021 đến nay, Tỉnh đoàn hỗ trợ 8 dự án với tổng số tiền 795 triệu đồng, phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh kêu gọi vốn cho 6 dự án với số vốn đầu tư 6,8 tỷ đồng. Trong 3 năm 2019-2021, Tỉnh đoàn đã phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh hỗ trợ 13 dự án khởi nghiệp của thanh niên với tổng vốn đầu tư 25 tỷ đồng thông qua Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên được tổ chức vào tháng 12 hằng năm. 

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, hỗ trợ 3 dự án đạt chuẩn OCOP; 3 dự án được giải thưởng Lương Định Của, 2 dự án lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn”; giới thiệu quảng bá 18 sản phẩm trên không gian mạng Metaverse, hỗ trợ 1 gian hàng trên sàn thương mại điện tử techfest 247.

 Để tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp được tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay ưu đãi, Tỉnh đoàn tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tham mưu các chính sách hỗ trợ các ý tưởng, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp; kết nối giữa thanh niên có ý tưởng, mô hình khởi nghiệp với doanh nghiệp, doanh nhân và cơ quan quản lý nhà nước...

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn thanh niên tỉnh Hà Nam phấn đấu xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, góp sức xây dựng Hà Nam trở thành tỉnh phát triển khá vùng đồng bằng Bắc Bộ; xây dựng Đoàn vững mạnh; làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ phấn đấu thanh niên được hỗ trợ vay vốn 10 tỷ đồng để khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế. Hằng năm có 35.000 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp và việc làm; 3,5 nghìn thanh niên được đoàn giới thiệu việc làm mỗi năm.

Đức Tâm

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Loạt giải pháp gỡ khó cho thị trường bất động sản

Không chỉ có sự vào cuộc của Chính phủ mà chính doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải vạch ra các giải pháp riêng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đang cập nhật dữ liệu !