Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Ngày 12/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 45 sản phẩm thuộc 4 quận, huyện gồm: Bắc Từ Liêm, Ứng Hoà, Hoài Đức, Đan Phượng.

Theo đó, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm, huyện Đan Phượng có 23 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm. 

Một số sản phẩm OCOP tại buổi phân hạng, đánh giá.

Trong đợt đánh giá lần này có nhiều sản phẩm đến từ các làng nghề truyền thống. Quận Bắc Từ Liêm có 7 sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống đến từ Làng nghề bánh mứt kẹo Xuân Đỉnh; huyện Đan Phượng có 1 sản phẩm kẹo lạc của Làng nghề bánh kẹo Tháp Thượng (xã Song Phượng), đồ gỗ nội thất của làng nghề mộc xã Liên Trung...

Ngoài các sản phẩm làng nghề, dự thi OCOP còn có các sản phẩm của các chủ thể như đậu phụ xã An Thượng (huyện Hoài Đức), nước lau sàn, nước rửa bát ở xã Phương Tú (huyện Ứng Hòa); rau sạch của các chủ thể xã Liên Trung, hoa xã Đồng Tháp, thịt bò xã Thọ An (huyện Đan Phượng), giò chả Thượng Cát (Bắc Từ Liêm)…

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội cho biết, đây là các sản phẩm đã qua vòng đánh giá, chấm điểm OCOP cấp huyện, đạt đủ điều kiện được Hội đồng OCOP thành phố đánh giá lần 1. Các sản phẩm đủ tiêu chí sẽ tiếp tục được đánh giá lần 2 và được UBND Thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP.

Năm 2022, Hà Nội đặt mục tiêu có 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng; thế nhưng theo đăng ký của các địa phương, đến nay đã có 488 sản phẩm đăng ký tham gia.

Năm 2019-2020, Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng với tổng số 1054 sản phẩm, trong đó có 306 sản phẩm 3 sao (chiếm 29%), 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,4%), 17 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,6%). 

Theo kế hoạch, Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên. Tong đó, phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh và phân hạng sản phẩm Quốc gia, đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm OCOP đã hết thời gian chứng nhận theo quy định. Phấn đấu có ít nhất 50% làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận, đã và đang phát triển có chủ thể tham gia chương trình OCOP, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao OCOP. 

Cùng với đó, củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được UBND Thành phố đánh giá và phân hạng.

Khôi Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Đang cập nhật dữ liệu !