Việt Nam là đội bóng đầu tiên có mặt tại Tứ kết Asian Cup 2019

Điều tuyệt vời lại tiếp tục kéo dài, ĐT Việt Nam từ chỗ là "chiếu dưới" đã có một chiến thắng cực kỳ ấn tượng để viết nên lịch sử với lần đầu tiên vào tứ kết giải đấu lớn nhất châu lục.

Công Phượng đã có bàn thắng tuyệt vời mở đầu cho chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều. Điều đó cũng không khó hiểu lắm bởi Jordan đã cho thấy họ tiến bộ, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với vòng đấu bảng và cũng là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out tại Asian Cup 2019.

Trong khi đó ĐT Việt Nam lại là đội cuối cùng có tên.

Tuy nhiên thực tế trận đấu lại cho thấy điều khác hẳn, suốt 90 phút thi đấu, Jordan chơi hoàn toàn dưới cơ so với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Thậm chí ĐT Việt Nam còn là đội có được cơ hội trước và có nhiều tình huống phối hợp tấn công ấn tượng hơn. Văn Đức, Văn Hậu đã có dịp để thể hiện tài dứt điểm nhưng lại không thắng được thủ môn Amer Shafi. 

Đáng tiếc cho ĐT Việt Nam khi lại từ một tình huống phạm lỗi trước vòng cấm của thủ thành Văn Lâm, cầu thủ đội bạn đã thực hiện một cú đá phạt quá hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. 

Đây cũng là một trong số rất ít những lần mà cầu thủ cả Jordan có thể thực hiện được một cú dứt điểm về phía khung thành của Văn Lâm. Lối chơi chạy cánh, tạt bổng để các tiền đạo không chiến của đối thủ đã hoàn toàn bị bắt bài. Sự phối hợp ăn ý giữa các hậu vệ và tiền vệ đã giúp ĐT Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải những đường lên bóng của ĐT Jordan.

Chơi vượt trội, bài bản và đa dạng hơn, tuy nhiên cũng phải đợi tới đầu hiệp hai, bàn gỡ mới đến với ĐT Việt Nam.

Chỉ đúng 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lưới của thủ môn Amer Shafi đã phải rung lên sau pha dứt điểm tuyệt vời của Công Phượng. Người có công cực lớn trong bàn thắng của ĐT Việt Nam là Trọng Hoàng.

Cầu thủ xứ Nghệ đã có một pha băng lên mạnh mẽ bên cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền tầm thấp loại các trung vệ của Jordan và cú chạm bóng của Công Phượng là vừa đủ để chuyển thành bàn thắng. Bàn thắng đã giúp ĐT Việt Nam chơi tưng bừng hơn, quyết tâm hơn và tạo ra vô số các tình huống tấn công sắc bén. Tiền vệ Hùng Dũng đã có liên tiếp 2 cú dứt điểm cực căng và khó khiến thủ môn của Jordan phải rất vất vả cản phá. Quang Hải và cả Tiến Linh cũng đã có cơ hội để tung ra các pha dứt điểm nhưng may mắn lại không mỉm cười. 

90 phút chính thức khép lại, hai đội bóng buộc phải bước vào hiệp phụ. Kịch bản không có gì thay đổi, ĐT Jordan tấn công khá yếu ớt và không tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam vẫn chơi rất ấn tượng và mạch lạc. Sự góp mặt của Xuân Trường, Văn Toàn cùng phong độ rất tốt của Quang Hải giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo tiếp tục chiếm ưu thế.

Chỉ tiếc rằng sau hai hiệp phụ, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu phải cần tới loạt sút luân lưu định mệnh để phân định thắng bại. Và ở loạt đá này, Jordan đã thực hiện không thành công hai cú sút, 1 chạm xà ngang và một bị thủ môn Văn Lâm cản phá thành công. 

Trong khi đó ĐT Việt Nam chỉ có Minh Vương sút hỏng và từng đó là quá đủ giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc. Đội vào vòng knock-out muộn nhất đã là đội đầu tiên vào tứ kết.

Xin chúc mừng ĐT Việt Nam!

BÀN THẮNG:

ĐT Việt Nam: Công Phượng (51’)

Jordan: Abdel-Rahman (39’)

ĐÔI HÌNH THI ĐẤU

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức

ĐT Jordan: Amer Shafi, Tareq Khattab, Bani Yaseen, Salem Aljalin, Feras Shilbaya, Bani Ateyah, Abdel-Rahman, Mousa Suleiman, Al Murjan, Yousef Rawshdeh, Yasen Bakheet

Hoàng Nam
Từ khóa: Việt Nam vào tứ kết Việt Nam thắng Jordan công phượng Văn Lâm

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !