18h00 ngày 20/1, ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan: Đi đúng con đường tại Thường Châu?

Đấu Jordan, chuyện không hề đơn giản, thế nhưng với sự hưng phấn đang có, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

ĐT Việt Nam đang có lợi thế rất lớn về tâm lý.

Trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra, đội bóng mạnh hơn chưa chắc sẽ thắng và đội yếu hoàn toàn có khả năng làm nên những điều không tưởng.

Trong năm 2018 vừa qua, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam đã làm nên những kỳ tích tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua. Còn thời điểm hiện tại, ĐTQG hiện tại cũng khiến giới chuyên môn và truyền thông trong khu vực phải tấm tắc sau những trận đấu rất ngoan cường tại vòng bảng trước hai gã khổng lồ Iran và Iraq.

Mặc dù thua ở hai trận đấu đó, thế nhưng những gì mà các học trò của HLV Park Hang-seo đã thể hiện là rất ấn tượng. Không hề có chút sợ hãi, những ngôi sao trẻ của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Hậu, Văn Đức… đã có màn trình diễn quá tốt, đầy tự tin và bản lĩnh. Nếu may mắn hơn một chút, chúng ta đã có thể giành điểm trước Iraq và cũng hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đội bóng thường xuyên góp mặt tại World Cup là Iran khi tạo được không ít cơ hội rõ ràng về phía khung thành của đối thủ.

Jordan là đối thủ không có gì xa lạ, ĐT Việt Nam đã từng đối đầu với đại diện Tây Á này ở chiến dịch vòng loại và cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa. Thậm chí ở trận lượt về trên sân nhà, ĐT Việt Nam còn vượt lên dẫn trước do công của Anh Đức và Jordan phải khá vất vả mới có được một trận hòa 1-1.

Ở lần gặp lại này, mọi thứ đã khác nhiều. HLV Vital Borkelmans đã thổi luồng sinh khí tươi mới, giúp ĐT Jordan gây bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Australia để đứng đầu bảng B Asian Cup 2019. Họ là một đội bóng có kỷ luật, có sức mạnh và lối chơi khá đa dạng. Việc Jordan là đội đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019 giành vé vào vòng knock-out là một minh chứng rất rõ ràng cho sự thay đổi của họ.

Tuy nhiêny, ĐT Việt Nam cũng có cái để tự tin vào khả năng làm nên một chiến thắng. Nổi bật nhất của các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đó là tinh thần thi đấu kiên cường, quật khởi và sự tự tin tới đáng ngạc nhiên. Từ các cấp độ trẻ đến ĐTQG, tất cả đều thể hiện sự quyết tâm đến cùng và chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào.

Đối đầu với Jordan, sự tự tin còn tăng lên gấp bội và ngay cả các CĐV nhà cũng thế, chưa khi nào họ lại có niềm tin lớn đến vậy về khả năng làm nên chuyện của ĐT Việt Nam. Jordan là một đối thủ mạnh nhưng ĐT Việt Nam lại có sự tự tin và hưng phấn. Trong những buổi tập gần đây, điều đó cũng được các cầu thủ thể hiện thông qua những tiếng cười trên sân.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ: “Trận đấu này sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. ĐT Jordan được tổ chức rất tốt nhưng không có đội bóng nào hoàn hảo hết. Chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu của họ. Chúng tôi dự đoán rằng họ sẽ chơi giống như ở trận thắng ĐT Syria khi gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chúng tôi ghi bàn trước, họ sẽ gặp khó khăn”.

Mục tiêu và ý tưởng của HLV Park Hang-seo là rất rõ ràng, ghi bàn trước và chơi phòng ngự phản công, đó cũng là sự lựa chọn tốt nhất để chúng ta có thể hy vọng làm nên điều gì đó. Ở giải lần này, Jordan chơi phản công rất tốt. Tuy nhiên đá với ĐT Việt Nam, họ lại phải chơi với vị thế cửa trên, sự thay đổi ấy có thể sẽ khiến hệ thống thi đấu đang chuẩn mực có thể trở nên khác biệt và những điểm yếu sẽ bộc lộ. Đó chính là cơ hội để chúng ta có thể khai thác.

Với sự trở lại của Duy Mạnh sau "án" treo giò, khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ tốt hơn rất nhiều. Văn Hậu cũng sẽ được đưa trở lại vị trí cánh trái, đó sẽ là một tuyến phòng ngự cân bằng nhất, hiệu quả nhất.

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường sẽ khó có cơ hội đá chính và bộ đôi được sử dụng nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng, Huy Hùng. Họ vừa có khả năng càn quét, hỗ trợ phòng ngự và cũng vừa có thể dâng cao hỗ trợ tấn công cũng như điều phối bóng. Xuân Trường sẽ chỉ được đưa vào sân từ ghế dự bị tùy theo tình hình khi chúng ta cần tấn công.

Với bộ ba Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải, không có gì là không thể xảy ra. Sự khôn khéo, bản lĩnh, kỹ thuật và tốc độ của họ chính là điều mà các hậu vệ to lớn của Jordan rất e ngại. Sẽ không có gì bất ngờ nếu chúng ta có được bàn thắng và xa hơn là giành chiến thắng với lối chơi đã được định hình như thế. Bất ngờ lớn sẽ là đây, là Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM:

Văn Lâm – Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải – Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu – Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Hoàng Nam
Từ khóa: asian cup 2019 việt nam vs jordan nhận định việt nam vs jordan đội hình ra sân việt nam vs jordan

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !