Tuyển Việt Nam chính thức vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ hơn hệ số fair-play

Cuối cùng thì thầy trò HLC Park Hang-seo đã chính thức lọt qua vòng bảng Asian Cup 2019 sau loạt trận cuối cùng đầy kịch tính.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết tiếp lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đán bại Yemen với tỷ số 2-0 thuyết phục, ĐT Việt Nam đã hoàn tất điều kiện cần là phải có được 3 điểm đồng thời cải thiện tối đa hiệu số bàn thắng bại từ -3 còn -1. Tuy nhiên điều kiện đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đi tiếp lại nằm ở các trận đấu cuối của hai đội đứng thứ 3 khác ở các bảng E và F. Nếu có được chiến thắng 3-0 trước Yemen, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp mà không cần phải chờ đợi trong lo lắng.

Thực tế đã diễn ra đúng như thế, nỗi lo cho các cầu thủ và cả người hâm mộ Việt Nam mỗi lúc một lớn hơn khi đội đứng thứ 3 của bảng F là Oman đã có một trận đấu cực kỳ kịch tính và họ thắng đối thủ Turkmenistan với cách biệt đúng 2 bàn bằng những bàn thắng ở các phút cuối cùng.

Từ chỗ đang bị cầm hòa 1-1, Oman đã vùng lên mạnh mẽ để ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 84 và 90 để chính thức kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 của bảng E và chính thức đi tiếp nhờ hơn ĐT Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Điều này khiến sự lo lắng của thầy trò HLV Park Hang-seo tăng lên khi tất cả chỉ còn biết chờ đợi ở trận đấu muộn giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên ở bảng E. 

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng này cũng đã diễn ra kịch tính chẳng kém và khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo lắng. Tưởng như cơ hội đã thật sự mở ra cho ĐT Việt Nam khi CHDCND Triều Tiên từ chỗ bị đánh giá thấp hơn đã bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ rất sớm của Pak Kwang-Ryong. Thế nhưng niềm vui của đội bóng này chẳng kéo dài lâu bởi chỉ 18 phút sau đó, Lebanon đã có được bàn gỡ hòa 1-1.

Sau hiệp đầu chơi giằng co và có phần ngang tài ngang sức, đại diện Tây Á đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong hiệp thi đấu thứ hai. Ở hiệp đấu này, Lebanon đã chơi rất hay và vươn lên dẫn lại do công của Hilal El-Helwe (65'). Chưa dừng ở đó, kịch tính lại tiếp tục đến ở những phút cuối trận khi lần lượt Hassan Maatouk và Hilal El-Helwe ghi liền 2 bàn thắng cho đại diện Tây Á ở những phút cuối trận. Với kết quả 4-1, CHDCND Triều Tiên chính thức về bét bảng và bị loại. Trong khi đó, Lebanon đứng ở vị trí thứ 3 và bằng điểm cũng như bằng cả hiệu số so với ĐT Việt Nam. 

Tuy nhiên, niềm vui cũng đã mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang-seo khi so đến chỉ số tiếp theo là fair-play, chúng ta có ít hơn đối thủ về số thẻ phạt và chính thức vượt lên để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xuất sắc nhất. Việc chỉ phải gặp lại đối thủ đã từng đụng độ ở vòng loại là Jordan giúp chúng ta tự tin hơn vào khả năng giành vé tứ kết. Như vậy, tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng knock-out Asian Cup 2019 đã có chủ và 8 cặp đấu ở vòng loại trực tiếp này cũng đã chính thức được xác định. Trận đấu giữa Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới.

CÁC CẶP ĐẤU CỤ THỂ

Việt Nam - Jordan

Thái Lan - Trung Quốc

UAE – Kyrgyzstan

Australia – Uzbekistan

Nhật Bản - Ả Rập Xê út

Hàn Quốc – Bahrain

Iraq – Qatar

Iran – Oman

Hoàng Nam
Từ khóa: Fair-play đt Việt Nam asian cup 2019 Việt Nam gặp jordan lịch thi đấu asian cup 2019

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !