Hà Nội lên phương án cấp cứu cho các lực lượng bắn pháo hoa và nhân dân dịp Tết

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội ban hành Kế hoạch số 117/KH-BTL triển khai hiệp đồng nhiệm vụ tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 tại Thủ đô Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Theo đó, toàn thành phố có tổng số 30 điểm bắn, 30 trận địa (trong đó có 6 trận địa bắn tầm cao và 24 trận địa bắn tầm thấp); thời gian bắn 15 phút; thời điểm bắn từ 00h đến 00h15 phút ngày 5/2/2019 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019).

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là trung tâm hiệp đồng tổ chức thực hiện kế hoạch bắn pháo hoa của UBND thành phố. Xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng bắn pháo hoa, hiệp đồng với đơn vị sản xuất, cung ứng và vận chuyển đạn, pháo hoa các loại theo kế hoạch của UBND thành phố. Phối hợp với Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Quân sự, Công an của các quận, huyện, thị xã và các cơ sở thực hiện tốt công tác bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác phòng, chống cháy nổ bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong, và sau khi bắn pháo hoa. Hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ngành, các cơ quan đơn vị liên quan bảo đảm mặt bằng bố trí trận địa pháo. Tổ chức chỉ huy bắn đảm bảo đúng kế hoạch, đúng thời gian, an toàn tuyệt đối.

Công an thành phố chỉ đạo cơ quan, đơn vị thuộc quyền bảo đảm tốt an ninh trật tự trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bắn pháo hoa, đặc biệt khu vực xung quanh các điểm bắn, bảo đảm an toàn cho lực lượng, phương tiện cơ động làm nhiệm vụ bắn pháo hoa tại các điểm bắn. Tổ chức lực lượng Cảnh sát Giao thông phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phân luồng giao thông, chỉ dẫn, đảm bảo giao thông cho các phương tiện vận chuyển, cấm người không có trách nhiệm vào khu vực trận địa đến khi xong nhiệm vụ. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mỗi điểm bắn 1 xe chữa cháy xong trước 6h ngày 4/2 (30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy của các quận, huyện, thị xã (mỗi trận địa bắn pháo hoa phải có ít nhất 10 bình cứu hỏa).

Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp điều chỉnh, phân luồng giao thông các điểm bắn pháo hoa.

Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật gần các điểm bắn pháo hoa phục vụ nhân dân xem trước giờ bắn pháo hoa.

Sở Xây dựng bảo đảm mặt bằng tại các điểm bắn pháo hoa, triển khai nhà vệ sinh lưu động cho các điểm bắn pháo hoa, bảo đảm mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

 Sở Y tế tổ chức lực lượng, phương tiện, vật chất bảo đảm cấp cứu kịp thời cho các lực lượng bắn pháo hoa và nhân dân.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội bảo đảm nguồn điện phục vụ bắn pháo hoa cho các trận địa bắn pháo hoa.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng bắn pháo hoa làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành bắn pháo hoa đúng quy định bảo đảm an toàn tuyệt đối. Chỉ đạo các ngành chức năng thuộc quyền bảo đảm y tế, an ninh, an toàn và tuyên truyền cho nhân dân về các điểm bắn pháo hoa tại địa phương

N. Huyền
Từ khóa: các điểm bắn pháo hoa Tết 2019 ở Hà Nội

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !