Cảnh báo dịch vụ nguy hiểm mới: cho thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo mờ ám

Những kẻ tiếp thị mờ ám bị Mark Zuckerburg cấm quảng cáo trên Facebook đã tìm ra cách mới để tiếp tục chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới: “thuê” tài khoản Facebook.
Cảnh báo dịch vụ nguy hiểm mới: cho thuê tài khoản Facebook để chạy quảng cáo mờ ám - ảnh 1

Những kẻ tiếp thị mờ ám bị Mark Zuckerburg cấm quảng cáo trên Facebook đã tìm ra cách mới để tiếp tục chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới: “thuê” tài khoản Facebook.

“Nền kinh tế cho thuê tài khoản Facebook” là một ví dụ cho thấy cách mọi người cố gắng khai thác hệ thống quảng cáo trên mạng xã hội, để tránh các lệnh cấm và che giấu ai là người thực sự đứng sau các chiến dịch quảng cáo. Với một tài khoản đi thuê, một người có thể tạo một trang mới và nhanh chóng bắt đầu chạy quảng cáo. Và ngay cả khi Facebook cuối cùng chặn các quảng cáo đó và cấm tài khoản, kẻ đó lại có thể chuyển sang một tài khoản thuê khác và bắt đầu lại - mà không cần Facebook hay bất kỳ ai khác biết họ là ai.

John Amirrezvani, một nhà nghiên cứu bảo mật mô tả các chương trình này là “rửa tiền quảng cáo”, vì những người điều hành chúng tìm và trả tiền cho những người khác để giúp họ vượt qua các hạn chế của Facebook.

Amirrezvani, một nhà nghiên cứu bảo mật, cho biết mọi người có thể cho thuê tài khoản Facebookk với giá 500 USD/tháng.

Một số kẻ thậm chí còn gửi cho chủ tài khoản Facebook máy tính xách tay miễn phí nếu họ đăng ký cho thuê tài khoản. Máy tính xách tay được cài đặt sẵn phần mềm cho phép người chạy quảng cáo từ tài khoản Facebook của người dùng, cùng với khả năng tham gia vào các hành vi xâm lấn và rủi ro khác.

Các tài khoản Facebook cho thuê thậm chí còn được sử dụng để chạy những quảng cáo cho các dịch vụ lừa đảo, chẳng hạn như sòng bạc trực tuyến.

Dựa trên nghiên cứu của mình, Amirrezvani ước tính rằng hàng ngàn người đã đăng ký các chương trình cho thuê tài khoản này. Rob Leathern, một người quản lý sản phẩm của Facebook trong nhóm quảng cáo, nói rằng công ty đã biết và hành động chống lại các kế hoạch cho thuê tài khoản trong khoảng hai năm qua.

“Cho phép bất cứ ai khác truy cập vào tài khoản Facebook của bạn không chỉ có thể xâm phạm thông tin của bạn mà còn vi phạm các điều khoản của chúng tôi và có thể dẫn đến tài khoản của bạn bị treo”, đại diện Facebook cho biết.

Một ý tưởng khủng khiếp, một rủi ro bảo mật lớn

Các trang web cung cấp dịch vụ cho thuê tài khoản Facebook có các tên miền như fbcash.net, fbdollars.com, fbrenters.com và Rentusyourfbook.com. BuzzFeed News cũng tìm thấy một trang bằng tiếng Tây Ban Nha, Rentafb.com, có một trang web bằng tiếng Anh, fb2cash.com. Các trang web này thường nói rằng họ đang tìm kiếm những người có tài khoản Facebook thực sự tồn tại ít nhất một năm, tài khoản tại Mỹ, và trước đó chưa chạy quảng cáo trên Facebook.

Những người quan tâm đến việc thuê tài khoản sẽ điền vào biểu mẫu liên hệ và, nếu được chấp nhận, sẽ được yêu cầu thực hiện một trong hai điều sau: cài đặt plugin trình duyệt được tạo bởi các nhân viên quảng cáo hoặc cho phép những người chạy quảng cáo truy cập vào máy tính của họ để thiết lập Facebook tài khoản quảng cáo liên kết với hồ sơ của họ.

Một số trang web sử dụng một chương trình TeamViewer để hỗ trợ kỹ thuật và yêu cầu người dùng cung cấp quyền truy cập từ xa vào máy tính của họ.

Amirrezvani nhấn mạnh rằng việc cấp quyền truy cập từ xa vào máy tính của bạn cho một bên không xác định là một rủi ro bảo mật rất lớn và là một ý tưởng tồi tệ.

Họ có thể dễ dàng cài đặt một cửa hậu hoặc đánh cắp các tệp cá nhân của bạn, bao gồm nhưng không giới hạn như ảnh cá nhân, hồ sơ thuế điện tử, thông tin ngân hàng, v.v., ông nói.

Ông cũng kiểm tra mã và hành vi của các tiện ích mở rộng trên Chrome và thấy chúng cũng có được lượng truy cập đáng báo động vào máy tính của bạn.

Sau khi hoàn tất đăng ký, người dùng được yêu cầu cài đặt một cửa hậu vào hệ thống của họ với mục đích thao túng tài khoản Facebook của họ để mua quảng cáo, ông nói. Phần mở rộng Chrome được cài đặt tiếp tục chạy trong nền ngay cả khi trình duyệt bị đóng miễn là máy tính được bật.

Trong khi đó, các trang web chạy những chương trình cho thuê tài khoản Facebook không hề đảm bảo đó không phải là một trò lừa đảo hoặc tránh được các rủi ro bảo mật và không vi phạm các chính sách của Facebook. Nhiều trang web còn trả phí cho ai giới thiệu người cho thuê tài khoản. Bằng cách này, những kẻ chạy quảng cáo mờ ám vẫn có thể tiếp tục chạy quảng cáo ngay cả khi bị mất tài khoản.

Thu Anh (Theo Buzzfeed)

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.