"Bộ tứ" thành danh với loạt phim "Cảnh sát hình sự" 20 năm trước giờ ra sao?

Cuộc sống của 4 diễn viên gắn liền với vai diễn trong bộ phim "Cảnh sát hình sự" sau 20 năm có rất nhiều thay đổi.

Ra mắt năm 1997, “Cảnh sát hình sự” là series phim truyền hình đầu tiên có đề tài phòng chống tội phạm do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (thuộc Đài truyền hình Việt Nam) sản xuất.

Kể từ đó tới nay, đã có thêm hàng chục phần phim khác được lên sóng nhưng trong mắt người hâm mộ, thế hệ diễn viên đầu tiên của loạt phim này gồm “bộ tứ” diễn viên chính: NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Hoa Thúy, NSƯT Hoàng Hải, nghệ sĩ Nguyễn Văn Báu vẫn để lại nhiều ấn tượng nhất. 

NSƯT Văn Báu 

Sau thành công với Cảnh sát hình sự, có lẽ NSƯT Văn Báu là người duy nhất còn theo đuổi dòng phim này. Bắt đầu nghiệp diễn với vai người quản giáo nghiêm khắc nhưng giàu tình yêu thương con người trong phim “Câu chuyện về người tù”, cho tới nay, nam diễn viên đã kinh qua hàng chục vai diễn cảnh sát khác nhau.

Trong đó không thể không nhắc đến những phần phim gây tiếng vang trong series Cảnh sát hình sự như Lời sám hối muộn màng, Làng cát, Trò chơi sinh tử, Bí mật những cuộc đời, Chạy án 1, Chạy án 2, Bí mật tam giác vàng,…

NSƯT Văn Báu là người đóng nhiều vai diễn công an nhất trên màn ảnh.

Chính vì gắn liền với dạng vai này nên sự nghiệp của ông dường như không thể thoát ra khỏi hình ảnh người chiến sĩ công an.

Đã có lúc ông muốn thoát khỏi những vai diễn này khi từ chối lời mời tham gia bộ phim Chạy án, nhưng cuối cùng nhờ sự thuyết phục của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, ông quyết định nhận lời và thể hiện rất thành công trong phần phim ăn khách nhất series Cảnh sát hình sự.

Cũng nhờ quãng thời gian gắn bó với vai cảnh sát năm 2007, NSƯT Văn Báu vinh dự nhận kỷ niệm chương từ Bộ Công an cho những cống hiến của ông trong việc xây dựng hình tượng người chiến sĩ công an qua những bộ phim.

Vai diễn ấn tượng gần đây nhất của ông là nhân vật bố nuôi của Lê Thành trong bộ phim truyền hình Người phán xử. Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài tập đầu nhưng vai diễn người bố nuôi luôn yêu thương các con hết mực, sẵn sàng dành toàn bộ số tiền tiết kiệm để lo cho tương lai các con thay vì chữa bệnh, đã thật sự gây xúc động mạnh cho khán giả.

NSƯT Văn Báu ngoài đời.

Chia sẻ về cuộc sống đời tư, ông kể trong một bài phỏng vấn: "Trước đây khi đi đóng phim, bà xã đôi khi cũng cằn nhằn nhưng từ khi có tuổi rồi, con cái đã lớn, lập gia đình nên rảnh rang hơn. Những ngày đi đóng phim thì nhớ vợ nhưng ở nhà mãi cũng buồn.

Vợ tham gia đội ca nhạc cựu chiến binh nên cũng khuây khỏa khi mình đi vắng. Nhờ có môi trường sinh hoạt riêng mà bà ấy đỡ bức xúc, không còn như thời tôi mới đi đóng phim. Thậm chí còn động viên nhau nữa".

NSƯT Hoàng Hải

Sau hơn 20 năm Cảnh sát hình sự lên sóng, những cái tên như Võ Hoài Nam hay Hoa Thúy vẫn thường xuyên được báo chí nhắc tới, thì Hoàng Hải lại khá im ắng khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc về cuộc sống của anh.

Trong phim, anh vào vai Minh là một chiến sĩ công an mạnh mẽ, rắn rỏi, luôn đi đầu xông pha trong mọi mặt trận nguy hiểm để truy bắt tội phạm. Vì quá đam mê công việc mà anh không có thời gian lo lắng cho gia đình, khiến vợ bỏ đi cặp bồ rồi lao vào con đường tù tội.

Bên cạnh nhân vật Chiến của NSƯT Võ Hoài Nam, vai Minh do NSƯT Hoàng Hải thể hiện cũng được nhiều người nhớ tới.

Trong sự nghiệp của mình, ngoài dấu ấn với Cảnh sát hình sự, anh còn được nhớ đến với vai thầy thuốc- võ sư Hải trong bộ phim Đường đời. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Hoàng Hải sau một quãng thời gian dài bỏ nghề diễn đi lái xe tải tại Đà Nẵng.

Vài năm trở lại đây anh liên tục xuất hiện ở dạng vai phản diện, qua nhiều bộ phim truyền hình khác nhau. Trong đó có Chạy trốn thanh xuân với nhân vật ông Hoài là một người cha tệ bạc, ngoại tình, bỏ mặc vợ con. Mới đây, nam diễn viên còn gây ấn tượng khi cạo đầu để nhập vai ông trùm Đồng Vĩnh trong phần mới nhất của loạt phim Cảnh sát hình sự mang tựa đề Mê Cung

Hình ảnh hiếm hoi của gia đình NSƯT Hoàng Hải tại Đà Nẵng.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, nam diễn viên cho biết: "Cho tới giờ tôi đi diễn cũng là vì niềm vui và đam mê còn công việc chính vẫn là kinh doanh. Dù làm giám đốc nhưng tôi vẫn biết cách sắp xếp để mỗi khi bận phải đi đóng phim xa nhà, công ty luôn có các anh em cùng tham gia nên có thể hỗ trợ tôi quản lý.

Cả gia đình vẫn sống ở Đà Nẵng dù tôi từng có ý định chuyển hẳn ra Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh nhưng cho đến bây giờ, con cái cũng đã lớn nên việc thay đổi cũng kéo theo nhiều vấn đề khác từ chuyện con cái đi học cho đến việc công ty cũng phải rời theo nên tôi vẫn chọn ở lại". 

NSƯT Võ Hoài Nam 

Trong số "bộ tứ" của phim, có lẽ Võ Hoài Nam là cái tên được nhiều người nhắc đến nhất với vai diễn cảnh sát Chiến hằn sâu trong tâm trí nhiều khán giả thuộc thế hệ 8X-9X. Trong phim, nhân vật của anh là một  chiến sĩ cảnh sát đẹp trai, dũng cảm, mưu trí, tốt bụng.

Vì nhiệm vụ, Chiến liên tục mặc thường phục, thậm chí giả côn đồ thâm nhập hiện trường để truy tìm tội phạm. Trong những tập cuối cùng của bộ phim, hình ảnh Chiến hy sinh khi đỡ đạn cho đồng đội mang lại sự xúc động và tiếc nuối cho nhiều khán giả yêu mến bộ phim.

Hình ảnh khó quên của nhân vật Chiến trong "Cảnh sát hình sự".

Sau bộ phim này, anh tham gia vào vai Trọng trong bộ phim điện ảnh “Vua bãi rác” của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn mang lại cho anh giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc) năm 2003.

Sau bộ phim Chuyện phố phường (2005) của đạo diễn Danh Dũng, Võ Hoài Nam bỗng biến mất khỏi màn ảnh. Anh cùng vợ con khăn gói vào Nam mở cửa hàng ăn.

Đến năm 2009, lại thấy anh đưa cả gia đình ra Hà Nội, lặn lội đi tìm thuê nhà, cùng vợ tiếp tục kinh doanh cửa hàng ăn. Hiện tại, nam diễn viên đang rất hạnh phúc với cuộc sống cùng người vợ và 4 người con gồm 3 cô con gái và 1 cậu con trai.

Gia đình hạnh phúc của nam diễn viên.

Dù không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh để tập trung vào công việc kinh doanh quán ăn nhưng Võ Hoài Nam vẫn dành thời gian viết kịch bản cho Hãng phim truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, anh vẫn nhận lời tham gia một số bộ phim điện ảnh và mới đây nhất là vai diễn huấn luyện viên trong bộ phim về đề tài bóng đá 11 niềm hy vọng ra mắt giữa năm 2018.

NSƯT Hoa Thúy

Hoa Thúy là một nữ diễn viên chuyên nghiệp trong làng phim phía Bắc, trước khi đóng series Cảnh sát hình sự. cô còn được nhớ đến khi tham gia bộ phim Xin hãy tin em.

Ở Hoa Thúy toát lên thần thái dịu dàng, gần gũi và nữ tính nhưng sâu thẳm trong đôi mắt của chị là sự cương nghị. Nhờ vai diễn cảnh sát Thu Hiền, Hoa Thúy trở thành thần tượng của rất nhiều khán giả thế hệ 8X.

Hoa Thúy đóng vai Thu Hiền trong phim "Cảnh sát hình sự".

Nhờ vai diễn ấy, Hoa Thúy đến gần với công chúng và xuất hiện ở nhiều phim như: Người đàn bà không con, Hà Nội mùa đông 46, Duyên nghiệp, Xin hãy tin em, Chuyện của Pao, Làng cát, Đồng Nọc Nạn...

Năm 2011, cô khiến dư luận và khán giả bất ngờ khi tham gia bộ phim Bi đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di với nhiều cảnh nóng táo bạo. Hoa Thúy chia sẻ bộ phim này cũng khiến cô gặp không ít rắc rối khi mới kết hôn lần 2 cùng một doanh nhân Việt kiều. Sau bộ phim này cô ít đóng phim hơn mà chỉ tập trung vào công việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ. 

Hoa Thúy và cô con gái xinh đẹp.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng trải qua nhiều sóng gió. Cô kết hôn lần đầu cùng nam diễn viên Tùng Dương khi mới 17 tuổi và có một cô con gái chung. Sau 3 năm chung sống, cả hai quyết định chia tay. Dù không còn bên nhau nhưng cả hai vẫn là những người bạn và hạnh phúc với gia đình riêng. 

Trải qua một thời gian tập trung cho gia đình và công việc tại nhà hát, NSƯT Hoa Thúy có dịp trở lại trong bộ phim truyền hình Tình khúc bạch dương đóng cặp cùng nam diễn viên Chi Bảo và nhận được không ít lời khen ngợi về diễn xuất sau nhiều năm vắng bóng.

Theo Dân việt

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !