Cáp treo Bà Nà được vinh danh “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”

Tại lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2019 (WTA) vừa diễn ra tại Vương quốc Oman ngày 28/11, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”.

Ngày 29/11, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) cho hay, tại lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2019 (WTA) vừa diễn ra tại Vương quốc Oman ngày 28/11, Sun World Ba Na Hills đã được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. Đây cũng là lần đầu tiên một hệ thống cáp treo của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục giải thưởng này.

Cáp treo Bà Nà được vinh danh “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”

Để được bước lên bục vinh danh của giải thưởng được Wall Street Journal mệnh danh “Oscar của ngành du lịch thế giới”, Sun World Ba Na Hills đã trải qua những cuộc bình chọn khắt khe của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hệ thống cáp treo của khu du lịch cũng xuất sắc vượt lên trên nhiều ứng cử viên sáng giá của giải thưởng này như cáp treo BondinhoPao de Acuca (Brazi), cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia); cáp treo Peak 2 Peak (Canada); cáp treo Skyline Queestown (New Zealand)… 

Bất ngờ trước vinh dự này, ông Nguyễn Lâm An chia sẻ: “Kể từ khi chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên năm 2009, bên cạnh những kỷ lục Guinness trao tặng cho hệ thống cáp treo tại Bà Nà thì giải thưởng từ World Travel Awards hôm nay một lần nữa khẳng định sự độc đáo và những trải nghiệm tuyệt vời mà Sun World Ba Na Hills mang tới cho du khách. 

Giải thưởng không chỉ là niềm tự hào của Sun Group và Sun World Ba Na Hills mà còn là vinh dự lớn cho du lịch Việt Nam, khi chúng ta từng bước đạt được sự ghi nhận của thế giới, khẳng định sức hút không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn bởi những công trình đẳng cấp, chất lượng, được đầu tư bởi những Tập đoàn tư nhân có tầm”. 

Được thiết kế bởi hãng cáp treo lừng danh thế giới Dopplemayr và đầu tư xây dựng, vận hành bởi Tập đoàn Sun Group, hệ thống cáp treo Bà Nà gồm 5 tuyến cáp treo hiện đại là Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine, Hội An – Marseille, Bordeaux- Louvre lần lượt đi vào vận hành từ năm 2009 – 2013 -2017. 

Trong đó, vào năm 2009, tuyến cáp treo số 1 mang tên Suối Mơ-  Bà Nà đã lập hai kỷ lục thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới: 5.042,62m và Tuyến cáp có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới: 1.291,81m.

Sau đó, năm 2013, tuyến cáp Thác Tóc Tiên- L’Indochine được Tổ chức Guinness World Records công nhận với 4 kỷ lục: Tuyến cáp treo dài nhất thế giới (5.801m); Tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và Sợi cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn). 

Từ khi có cáp treo Bà Nà, đỉnh núi Chúa – điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng một thời của quan chức Pháp thời thuộc địa - vốn chìm trong quên lãng, hoang vu từ gần một thế kỷ đã được đánh thức, để trở thành quần thể du lịch hấp dẫn bậc nhất đối với du khách tới Đà Nẵng. Những trải nghiệm với cáp treo cũng là lý do chính thôi thúc du khách chọn Sun World Ba Na Hills là điểm đến.

Một thập kỷ kể từ khi tuyến cáp treo đầu tiên đi vào hoạt động, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2012, Đà Nẵng được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á; năm 2018 vào Top 10 TP hàng đầu thế giới về du lịch, trở thành một trong những điểm đến nhất định phải tới trong năm 2018, 2019. Trong những thành công đó của Đà Nẵng, có đóng góp không nhỏ của Sun World Ba Na Hills. 

Giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2019” cùng với danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019” vừa được WTA khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng tháng 10 vừa qua đã khẳng định một lần nữa vị thế của khu du lịch này, cũng như tầm nhìn của chủ đầu tư, đã đem đến cho TP bên sông Hàn một công trình tầm cỡ, đưa cái tên Đà Nẵng vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế.

Ngoài giải thưởng dành cho Sun World Ba Na Hills, 12 giải thưởng WTA khác cũng đã được trao tặng cho các công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng cơ sở do Sun Group đầu tư khắp Việt Nam.

Trong đó, Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa được trao giải “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam 2019”, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là “Sân bay mới hàng đầu thế giới”. Khách sạn Hotel de la Coupole–MGallery (Sa Pa) đạt giải “Khách sạn có kiến trúc hàng đầu thế giới”.

Ba công trình nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng gồm InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu thế giới”, Premier Village Danang Resort là “Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới 2019” và Mercure Danang French Village Bana Hills được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng chủ đề hàng đầu thế giới 2019”.

Hai resort của Tập đoàn này tại Phú Quốc là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đạt giải “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2019” và Premier Village Phu Quoc Resort cũng được xướng tên ở hạng mục và “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới”.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng cáp treo Bà Nà Sun Group World Travel Awards 2019 Sun World Ba Na Hills Vân Đồn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !