Xem ảnh Before/After này để thấy cách Apple quảng cáo AirPods Pro thông minh thượng thừa ra sao

GenK -
Những tấm ảnh khổng lồ được dựng ngay trước măt mọi người trước cả khi AirPods Pro ra mắt, nhưng sao không ai nhận ra điều đó?

Khi Apple lần đầu ra mắt AirPods phiên bản gốc vào 3 năm trước, thiết kế và công năng của nó đã khiến rất người ta đặt ra hàng loạt những câu hỏi khác nhau: Liệu AirPods có thật sự bám chắc được với tai người nghe mà không dễ dàng rơi ra ngoài? Liệu nó có đủ bền bỉ để dùng lâu sau 1 lần sạc? Và trên hết, liệu nó có đủ sức đánh bại hình tượng cặp tai nghe có dây màu trắng của Apple để đại diện cho thương hiệu bao nhiêu năm qua?

Chỉ cần đi qua một con phố sầm uất hoặc bước vào không gian văn phòng hiện đại, chắc chắn bạn sẽ nhận ra ngay câu trả lời là "CÓ". AirPods thực sự là một thành công cực lớn đối với Apple khi nay đã trở thành một biểu tượng không thể không nhắc đến của Táo khuyết. Với sự kế thừa của AirPods Pro, Apple đã quyết định đánh dấu bước ngoặt mạnh mẽ này bằng một động thái bất ngờ.

Không chỉ phá vỡ truyền thống bằng việc ra mắt AirPods Pro ngấm ngầm đột ngột, Apple còn chọn một cách quảng cáo vô cùng sáng tạo, được tạo ra qua một trình tự độc đáo ít có tiền lệ.

Bức ảnh trên chỉ là một trong 16 tấm biển quảng cáo khổng lồ được Apple đặt ở nhiều tụ điểm Apple Store rộng lớn và có view đẹp nhất thế giới. Tuy vậy, chúng đã có mặt trước cả thời điểm AirPods Pro được công bố trên trang chủ, làm thế nào mà mọi người không nhận ra rằng mình đã được nhìn thấy trước AirPods Pro suốt một thời gian?

Thực chất, các tổ chức truyền thông đã tiết lộ cách Apple áp dụng để dựng nên những tấm biển quảng cáo khổng lồ thế này một cách hoàn hảo. Họ chia làm 2 giai đoạn: Trước tiên, họ chỉ cho dựng những tấm ảnh người mẫu đang tạo dáng đơn thuần lên bền ngoài khuôn viên mà không có AirPods Pro trong tai của họ. Sau thời khắc AirPods Pro được công bố, họ mới tiếp tục "update" bằng cách thêm chi tiết tai nghe vào.

Được biết, có tới hơn 30.000 tấm ảnh đã được lọc chỉ để chọn ra 16 mẫu chuẩn chỉnh nhất làm quảng cáo. Họ cũng tính toán xem kích cỡ và hình thái ra sao để phù hợp nhất với không gian từng Apple Store được chọn trên thế giới. Tất cả đều phải toát lên được thần thái tự nhiên, hòa mình vào âm nhạc thay vì chỉ chú trọng vào cách tôn dáng như những người mẫu lý thuyết.

Bạn có thể xem hiện trạng quảng cáo Before-After của một số tụ điểm Apple Store dưới đây.

Apple Store tại Singapore:

Apple Store tại Paris:

Apple Store tại Ả Rập:

Theo GenK