Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 3 “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”

Sáng 3/4, chương trình đào tạo tiền ươm tạo do Ban Quản lý Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)” tổ chức đã khai mạc tại tại Hà Nội.

Ông Phạm Đức Nghiệm - Giám đốc Ban Quản lý dự án VCIC khai mạc chương trình đào tạo.

Trong phát biểu khai mạc, ông Phạm Đức Nghiệm - Giám đốc Ban Quản lý dự án VCIC cho biết: 152 ý tưởng tham dự khóa đào tạo lần này là những ý tưởng xuất sắc được lựa chọn từ 741 dự án tham gia Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 3 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” được khởi xướng từ đầu tháng 1/2019.

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Các học viên tham gia khóa đào tạo.

Các dự án đều đáp ứng yêu cầu: nhấn mạnh tính đổi mới sáng tạo trong công nghệ hoặc mô hình kinh doanh tạo ra các sản phẩm và dịch vụ, giúp cho việc thích ứng, ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu; thúc đẩy phát triển bao trùm giới, khả năng lãnh đạo, quyền kinh tế của phụ nữ và tiềm năng nhân rộng, có hiệu ứng lan tỏa trên phạm vi lớn của các sản phẩm, dịch vụ.

Trong 152 đề xuất có 52 đề xuất ý tưởng đáp ứng đủ tiêu chí, điều kiện được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo tiền ươm tạo tại Hà Nội và 100 đề xuất ý tưởng được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo tiền ươm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 10/4.

Toàn cảnh khóa đào tạo.

Trong số các dự án tham dự lớp khai mạc sáng nay có các dự án tiêu biểu: "Tích hợp công nghệ không gian (GPS, GIS, viễn thám, camera) và trí tuệ nhân tạo giám sát, quản lý môi trường vùng ven biển Việt Nam theo thời gian thực nhằm giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu" của nhóm Nguyễn Thị Thu Hằng;

"Phát triển thiết bị thu nước từ sương không sử dụng năng lượng nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước tại các địa phương vùng cao tại Việt Nam" của TS. Nguyễn Hoài Nam;

"Phát triển kháng sinh nano cho gia súc, gia cầm nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu" của nhóm tác giả Trần Thị Lan Anh, Ngô Thanh Trúc;

"Phát triển chế phẩm sinh học xử lý rơm rạ ngay trên đồng ruộng giảm ô nhiễm môi trường, nhằm phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu" của Đào Việt Anh;

"Ứng dụng công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện Việt Nam để xử lý ô nhiễm môi trường kết hợp với tận dụng chất thải của trang trại chăn nuôi lợn" của Vũ Thị Nguyệt;

"Hoàn thiện công nghệ sản xuất giống giun Pont. Corethrurus để xử lý phân lợn thành phân bón hữu cơ chất lượng cao" của Trương Quang Trung.

Hà Phương
Từ khóa: Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 3 “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” Ban Quản lý dự án VCIC các dự án

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.