Tôi có nên cưới người đàn ông hay suy diễn?

Tôi yêu anh và xác định nghiêm túc mối quan hệ với anh, nhưng nhiều khi anh làm tôi khá mệt mỏi vì tính hay suy diễn

Tôi với bạn trai yêu nhau đã nhiều năm. Tuy chưa cưới hỏi nhưng chúng tôi đã sống chung với nhau như vợ chồng và đều được gia đình hai bên coi như con cái trong nhà.

Chúng tôi đều đã ở tuổi trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định. Cả hai đều muốn được tận hưởng cuộc sống son rỗi nên muốn sống như thế này thêm một thời gian. Người yêu chu đáo với tôi và cả gia đình nhà tôi nên được bố mẹ tôi khá quý mến.

Tôi yêu anh và xác định nghiêm túc mối quan hệ với anh, nhưng thực sự nhiều khi anh làm tôi khá mệt mỏi vì tính hay suy diễn.

Dù chỉ là những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày nhưng khiến tôi khá mệt mỏi khi yêu anh. (ảnh minh họa)

Tôi đi công tác với công ty, anh gọi điện mà tôi không bắt máy là y như rằng anh dằn dỗi nói rằng tôi không yêu anh, nếu yêu nhau thì lúc nào cũng chờ mong điện thoại của người yêu. Tôi giải thích thế nào anh cũng suy diễn theo suy nghĩ của mình, khiến tôi khá mệt mỏi.

Có lần anh gọi điện, tôi đang trong phòng hát karaoke với bạn bè nên nói chuyện với anh câu được câu chăng. Anh giận nói tôi đi hát chắc bận vui với mọi người nên không muốn nói chuyện với người yêu. Rồi anh làm quá lên thành chuyện tôi ham chơi, thích đàn đúm bạn bè thì khi cưới nhau, có con sẽ lo cho chồng con như thế nào.

Có lần mẹ anh ở quê lên chơi, anh nói tôi ra bến xe đón mẹ. Tôi đã cố gắng căn giờ để mẹ chồng tương lai không phải chờ, nhưng hôm ấy đường tắc, mẹ anh phải chờ tôi 30 phút. Thế mà về nhà, anh làm ầm lên là tôi không coi trọng gia đình nhà anh, để mẹ anh đi hàng trăm cây số lên thăm con mà phải chờ đợi. Mặc dù mẹ anh và tôi đã giải thích nhưng anh vẫn suy diễn là tôi coi thường mẹ con anh.

Dù chỉ là những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày nhưng khiến tôi khá mệt mỏi khi yêu anh. Bạn bè tôi thì khuyên nên cân nhắc khi kết hôn với người đàn ông như vậy, chưa cưới anh còn như thế thì đến khi lấy nhau, có con tôi sẽ rất mệt mỏi.

Tôi bây giờ không còn trẻ nữa để tính chuyện làm lại với người khác, mà thực chất tôi chỉ yêu mỗi anh nhưng nghĩ đến kết hôn, tôi cũng khá lo lắng. Tôi phải làm sao bây giờ?

Lưu Anh/VOV.VN
Từ khóa: người đàn ông suy diễn bạn trai người yêu cũ cưới hỏi

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Hồng Nhung tiết lộ mối tình của bố với con gái thầy hiệu trưởng

Hồng Nhung nói bố chị trước đây là học sinh trường Bưởi còn ông ngoại là hiệu trưởng. "Bố ngày đó là người đẹp trai và chắc hẳn phải duyên và hài hước lắm mới cưa đổ được con gái của thầy hiệu trưởng".

Đang cập nhật dữ liệu !