Liên Tít: Tôi muốn thoát khỏi hình ảnh "Liên Cave" của động Thiên Thai

“Phim Quỳnh búp bê đã kết thúc được 2 năm, nhưng người ta vẫn gọi tôi là "Liên Cave". Tên của nhân vật trùng với tên thật của tôi nên nếu gọi như thế dễ gây hiểu lầm”, Liên Tít chia sẻ.

Liên Tít tên thật là Lê Hồng Liên, cô hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Được đào tạo chính quy về ngành diễn xuất tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Liên Tít không chỉ có lợi thế về ngoại hình cuốn hút mà còn có lối diễn xuất tinh tế, chân thực.

Bản thân Liên Tít từng xuất hiện trong nhiều dạng vai nhưng cô lại được khán giả đặc biệt chú ý thông qua các vai diễn đặc thù như Liên (trong Quỳnh búp bê), Tơ (Những cô gái trong thành phố) và mới đây nhất là vai cô gái giang hồ đầy gợi cảm có tên Đào trong Làng ế vợ 6.

Tôi không thoải mái khi bị gọi là "Liên Cave"

Liên Tít trong vai nữ giang hồ tên Đào.

Thời gian gần đây, khán giả thấy Liên Tít thường xuyên đảm nhiệm các vai diễn có số phận đặc biệt như gái "ngành", gái giang hồ, xấu tính… Dường như chị rất có duyên với dạng vai này?

Mỗi vai diễn đến với tôi đều là chữ duyên. Bản thân tôi cũng muốn thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau. Nhưng diễn viên thì không thể quyết định được mình vào vai nào, đó là lựa chọn của đạo diễn.

Có lẽ do gương mặt, hình thể của tôi phù hợp với các vai xấu tính, gai góc nên các đạo diễn mới giao những vai đó cho tôi.

Tôi từng đảm nhiệm nhiều vai diễn với nhiều tính cách, có cả những vai rất hiền lành, nhí nhảnh, nhưng khán giả lại luôn nhớ tới tôi qua 2 vai diễn Liên và Tơ. Có lẽ vì các nhân vật này đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả.

"Có lẽ do gương mặt, hình thể của tôi phù hợp với các vai xấu tính, gai góc".

Trên thực tế, nhắc tới Liên Tít, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh "Liên Cave" của động Thiên Thai (phim Quỳnh búp bê), chị nghĩ sao về điều này?

Phim Quỳnh búp bê đã kết thúc được gần 2 năm, nhưng người ta vẫn gọi tôi là "Liên Cave". Tôi hiểu rằng đó là do sức hút của bộ phim quá lớn và đó cũng là vai diễn ấn tượng nhất của tôi từ khi làm nghề. 

Có điều, tên của nhân vật trùng với tên thật của tôi nên cách gọi này sẽ dễ gây nên hiểu lầm. Tôi thực sự muốn thoát khỏi hình ảnh "Liên Cave" của động Thiên Thai. Hi vọng sắp tới, tôi sẽ có 1 vai diễn mới thực sự ấn tượng đủ để khán giả quên đi nhân vật Liên.

"Tôi không cảm thấy thoải mái khi khán giả gọi tôi là Liên Cave".

Khi đi quay, tôi thường được nhắc nhở: Hãy mặc thật sexy nhé!

Năm nay, ngoài phim truyền hình và sitcom, Liên Tít còn xuất hiện khá ấn tượng với vai Đào – 1 nữ giang hồ trong Làng ế vợ 6. Chị có thể chia sẻ một chút về vai diễn Đào?

Những vai diễn trước đây của tôi thường là vai bị bắt nạt, vai xấu tính nhưng chưa có vai diễn nào cá tính, mạnh mẽ như vai Đào của Làng ế vợ. Đào là đàn em của Mai công chúa (diễn viên Hoàng Yến), cô gái này không chỉ sở hữu ngoại hình nóng bỏng mà còn có tính cách ngang tàng, manh động.

Tôi cảm thấy rất thích thú khi được thể hiện 1 nhân vật cá tính và luôn ngập tràn năng lượng như vậy!

Phim hài Tết gần đây thường bị khán giả "la ó" vì có quá nhiều cảnh hở hang. Chị có sợ vai diễn Đào cũng sẽ phải nhận chỉ trích như vậy?

Thực ra phục trang và tạo hình của nhân vật Đào không có gì lố lăng, hở hang cả. Đó là những trang phục rất khỏe khoắn, năng động và chỉ có một chút gợi cảm mà thôi.

Trên thực tế, mấy năm trở lại đây, mỗi khi đi quay phim tôi thường được người của đoàn phim nhắc nhở rằng: Hãy mặc thật sexy nhé!

Liên Tít thường xuyên được đề nghị "hãy mặc thật sexy" khi đi quay phim.

Tôi hiểu rằng họ muốn nhân vật đó có sự gợi cảm nhất định. Nhưng tôi tin rằng để thể hiện sự gợi cảm thì không nhất thiết phải mặc những bộ đồ "thiếu vải", "khoe khoang" quá lố. Tôi có thể diễn tả sự gợi cảm đó bằng nhiều cách khác nhau mà không khiến người xem có cảm giác khó chịu.

Vậy nên, dù được yêu cầu mặc sexy, tôi vẫn tìm những trang phục phù hợp, sau đó bàn bạc lại với đạo diễn và phục trang của đoàn làm phim. Vì thế, tôi tin rằng các nhân vật của tôi sẽ không bị chỉ trích vì hở hang.

Thảo Nguyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !