Sự thật không ngờ về 'thịt chó đóng hộp' Ninh Bình khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Cư dân mạng dậy sóng, kêu gọi tẩy chay công ty chế biến thịt chó đóng hộp ở Ninh Bình, dù chưa biết thực hư như thế nào. Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình đã lên tiếng về thông tin này.

Sáng 20/12, trao đổi với PV Infonetông Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình khẳng định, trên địa bàn tỉnh không có nhà máy sản xuất thực phẩm thịt chó đóng hộp. Theo ông Kiên, trước đây có nhà máy sản xuất thịt hộp nhưng họ đã dừng sản xuất từ rất lâu.

"Hiện tại Ninh Bình không có nhà máy nào sản xuất thịt chó đóng hộp, cũng không có nhà máy nào chế biến thịt hộp. Trên địa bàn không sản xuất, cũng như không kinh doanh sản phẩm thịt chó đóng hộp", ông Kiên khẳng định.

Hình ảnh thịt chó đóng hộp gây xôn xao cộng đồng mạng

Mấy ngày qua, dư luận dậy sóng khi trên mạng xã hội xuất hiện những bức ảnh về thịt chó được chế biến đóng hộp để lưu hành trên thị trường. 

Hình ảnh những chiếc hộp với mẫu mã bắt mắt kèm dòng chữ "Đặc sản thịt chó" được sản xuất tại Ninh Bình. Trên bao bì có ghi rõ loại thịt chó đóng hộp này được sản xuất tại Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình (APEXCO) theo công nghệ của Đức. Trên bao bì vỏ hộp còn có ghi địa chỉ trang website của công ty là apexco.com.vn. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo thông tin trên các trang thông tin DN, Công ty APEXCO vẫn đang hoạt động và có mã số thuế là 2700137067, đăng ký & quản lý bởi Cục Thuế tỉnh Ninh Bình. Địa chỉ công ty tại số nhà 12, đường Phạm Văn nghị, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình. Đại diện pháp luật là Phạm Xuân Trường. Ngành nghề chính là chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt.

Tuy nhiên, khi truy cập địa chỉ website như trên hình ảnh sản phẩm thì nội dung trang lại hoàn toàn khác. Nội dung trang không hề có thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của “Công ty CP Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Ninh Bình APEXCO”, mà chỉ có các thông tin tổng hợp về sức khỏe, thời trang, tin tức xe, rao vặt… Số điện thoại cũng không thể liên lạc được.

Trong khi đó, cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ với những hộp thịt chó được bày bán, nói rằng việc ăn thịt chó, kinh doanh thực phẩm này là “man rợ”. Việc ăn thịt chó góp phần làm nạn trộm chó, đối xử tàn nhẫn và giết mổ chó gia tăng.

Nữ ca sỹ Văn Mai Hương bày tỏ quan điểm gay gắt trên trang cá nhân, cho rằng đây là “thứ sản phẩm ghê tởm, man rợ”.

Trên nhiều diễn đàn, hội yêu chó, nhiều người đang kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty này, kêu gọi mọi người cung cấp số điện thoại hiện hành của công ty hoặc số điện thoại bất kỳ nhân sự nào. 

Bên cạnh ý kiến phản đối, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đây là việc bình thường, ăn thịt chó hay kinh doanh thịt chó không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bạn Thức Nguyễn bình luận “Sản xuất là quyền của họ, miễn không vi phạm pháp luật quy định. Tôi không ủng hộ những cũng không phản đối gay gắt bởi Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng có thịt chó đóng hộp”.

Bạn Hà Lê cho rằng “ăn uống là quyền tự do của mỗi người, đừng vội phán xét, có người yêu và tôn thờ con vật này, nhưng có người lại yêu và tôn thờ con vật khác”.

Được biết, thông tin này đã xuất hiện từ năm 2018. Còn thực tế, chưa tìm thấy mặt hàng này ở các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.

Hà An

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.