Hà Nội: Bắt gần 30 tấn nội tạng “thối” đang trên đường đi tiêu thụ

Chở gần 30 tấn nội tạng “thối” không rõ nguồn gốc, khi thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính, lái xe container đã không chấp hành mà nhấn ga bỏ chạy gần 4 km mới chịu dừng lại.

Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, vào khoảng 13h10’ ngày (6/8), đơn vị nhận được thông của các cơ quan chức năng yêu cầu phối hợp để kiểm tra xe container mang BKS: 15C-076.23, kéo theo rơmoóc 15R-093.55, nghi chở nội tạng không nguồn gốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra nội tạng trên xe container.

Cùng lúc đó, đơn vị có tổ công tác đang tuần lưu thông dọc tuyến QL6, khi ngang qua cổng Bến xe Yên Nghĩa về hướng Xuân Mai thì phát hiện chiếc xe này và đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, tài xế xe container đã không chấp hành mà vẫn cho xe đầu kéo di chuyển chạy trên QL6.

Lập tức, tổ CSGT dùng loa thông báo, yêu cầu tài xế dừng lại để kiểm tra hành chính. Thay vì chấp hành, lái xe liền nhấn ga bỏ chạy (từ địa bàn quận Hà Đông đến địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khoảng 4km, đồng thời gọi điện “cứu viện” nhưng bất thành.

Số nội tạng thối bị cảnh sát phát hiện.

Sau khi bị ép vào lề đường, tổ cảnh sát đã vận động, tuyên truyền, thuyết phục được lái xe này đánh xe quay chở lại địa bàn quận Hà Đông. Tài xế sau đó được xác định là Đoàn Đức Thịnh (SN 1976, ở 332 Lý Thường Kiệt, phường Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, tài xế Thịnh cho biết, được thuê chở số hàng trên từ một cảng ở Hải Phòng về Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) thì bị cảnh sát kiểm tra.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trên xe có khoảng 500 thùng xốp bên trong là nội tạng, mỗi 1 thùng cân lên được 52kg và tổng số hàng được xác định khoảng gần 30 tấn nội tạng.

Hiện Đội CSGT số 10 đang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hà Đông mở rộng điều tra, đồng thời tiến hành bàn giao toàn bộ số hàng và phương tiện cho Đội quản lý thị trường số 26 Hà Nội kiểm đếm, xử lý theo thẩm quyền.

Sông Yên
Từ khóa: Trung tá Bùi Văn Tiến Đội trưởng Đội CSGT số 10 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội Cảnh sát truy đuổi 4km bắt xe container chở gần 30 tấn nội tạng “thối”

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !