Cổ đông hỏi kế hoạch kinh doanh, lãnh đạo Bibica nói... sợ đối thủ biết

Cổ đông Công ty cổ phần Bibica lo ngại sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được ký kết sẽ có sự cạnh tranh giữa các dòng sản phẩm nên muốn biết kế hoạch kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp này lại từ chối công khai thông tin.

Ngày 2/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, UB vừa nhận văn bản thông tin về nội dung Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty cổ phần Bibica (mã chứng khoán: BBC). 

Tại Đại hội đồng cổ đông này, ông Trương Phú Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc BBC đã báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm qua. Theo đó, trong năm tài chính 2018, doanh thu thuần của BBC đạt gần 1.422 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 109,5 tỷ đồng. 

Về việc phân phối khoản lợi nhuận này, ban lãnh đạo BBC lấy biểu quyết cổ đông thông qua trích 100 tỷ đồng cho quỹ đầu tư phát triển; 5,4 tỷ đồng cho quỹ khen thưởng và phúc lợi; 3,6 tỷ đồng thưởng hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch năm. Công ty quyết định không chia cổ tức để tái đầu tư. 

Cổ đông lo ngại tính cạnh tranh của Bibica sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được ký kết.

Kế hoạch năm nay, ban lãnh đạo BBC đặt chỉ tiêu doanh thu thuần 1.600 tỷ đồng, còn lợi nhuận sau thuế đạt 110 tỷ đồng, tương đương với con số đạt được năm 2018.

Trong đó, công ty dự kiến phân phối 86 tỷ đồng cho quỹ đầu tư phát triển, 5,5 tỷ đồng cho quỹ khen thưởng và phần còn lại sẽ chia cổ tức 12% mệnh giá, tỷ lệ cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị quyết định. 

Tại phần thảo luận và trả lời các ý kiến, đại diện cho cổ đông N.T.C đặt câu hỏi: Đến nay đã nửa năm 2019, ban lãnh đạo công ty có thể tóm tắt sơ lược kết quả kinh doanh quý 2/2019 so cam kết về doanh thu, lợi nhuận? 

Một cổ đông khác cho rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của công ty có nhiều khó khăn nên cổ đông hoàn toàn chia sẻ. Tuy nhiên, bước qua năm 2019, tình hình có chuyển biến khả quan hơn nhưng cổ đông vẫn chưa nắm rõ về chiến lược cũng như các dòng sản phẩm. Cổ đông cần thêm thông tin. 

“Sau khi có hiệp định thương mại giữa EU và Việt Nam thì sẽ nảy sinh tính cạnh tranh của sản phẩm. Công ty cần có chiến lược kinh doanh dài hơi?” - cổ đông này hỏi tiếp. 

Trả lời vấn đề này, ban lãnh đạo BBC cho biết Hội đồng quản trị sẵn sàng chia sẻ thông tin dự án cho các cổ đông lớn quan tâm đến sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, “các thông tin chi tiết không nên thông tin rộng rãi, đối thủ sẽ nắm thông tin đối phó”. 

Về thù lao cho Hội đồng quản trị, đại hội thông qua chi trả 15 triệu đồng/tháng/thành viên. Trong khi đó thù lao của ban kiểm soát chỉ 7 triệu đồng/tháng/thành viên. Nếu hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch năm 2019 sẽ chi trả mức thưởng 1,5% lợi nhuận sau thuế cho Hội đồng quản trị, ban kiểm soát, ban điều hành. 

Phương Anh Linh
Từ khóa: Bibica Hiệp định thương mại tự do EVFTA cạnh tranh thương mại cổ đông Bibica bánh kẹo Bibica kế hoạch kinh doanh năm 2019

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.