Mẹ chồng 'quốc dân' trong Về nhà đi con khiến khán giả tan chảy

Bà mẹ chồng đẹp, tâm lý và yêu thương con dâu vô điều kiện - Nghệ sĩ Ngân Quỳnh xây dựng thành công hình ảnh bà mẹ chồng là mơ ước của mọi nàng dâu.

Người phụ nữ hiện đại, giàu yêu thương vô điều kiện

Nếu như nhiều cô gái e dè, ngao ngán trước hình ảnh mẹ chồng "lắm chiêu" trong phim "Sống chung với mẹ chồng" thì sang đến "Về nhà đi con", mọi lo lắng dường như đã được tan biến. Ngưỡng cửa hôn nhân không còn là "địa ngục" nếu như có một mẹ chồng tâm lý, hiểu chuyện như bà Giang (Ngân Quỳnh) - mẹ của Vũ (Quốc Trường) trong phim.

Bảo Thanh và nghệ sĩ Ngân Quỳnh trong lễ ra mắt phim

"Về nhà đi con" đã đi được 2/3 chặng đường và vẫn đang là bộ phim truyền hình được khán giả truyền hình yêu thích nhất hiện nay. Không ít người khẳng định đây chính là “bộ phim quốc dân” của màn ảnh Việt bởi sức hút không chỉ đến từ đề tài gia đình chân thật với những tình tiết mới lạ mà còn ghi điểm bởi hình ảnh “mẹ chồng quốc dân" hết sức yêu thương chồng con.

Dù xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần lên sóng, bà Giang lại gây ấn tượng với giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp, biết quan tâm, biết lắng nghe và chia sẻ. Giàu có là vậy nhưng bà Giang lại giản dị quá đỗi từ gu ăn mặc cho đến lối sống và cách cư xử hàng ngày.

Cụ thể, biết chồng con thích ăn cà muối, bà chẳng ngại vào bếp để làm món mà gia đình yêu thích. Nhìn cách bà Giang tự tay chăm sóc chồng con chu đáo với tâm trạng vô cùng vui vẻ cũng đủ để thấy với bà, những công việc trong gia đình không hề cực khổ, vất vả mà đó là niềm vui của riêng bà. Chỉ cần nhìn chồng con ngon miệng bên những món ăn do mình làm cũng đủ khiến bà cảm thấy rất hạnh phúc, mãn nguyện.

Một cảnh quay trong "Về nhà đi con".

Không chỉ yêu thương, phục vụ chồng con, bà Giang còn cực kỳ tâm lý và chiều chuộng con dâu. Từ khi Thư (Bảo Thanh) về làm dâu và có bầu, bà chăm sóc con tận tình. Bà tự tay làm những món ăn ngon để bồi bổ cho con dâu, thậm chí ép nước dứa cho con dâu uống, đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài ra, bà còn cho con dâu tiền mặt và thẻ để đi trăng mật tiêu pha thoải mái, thậm chí, bà còn cẩn thận ngồi dặn vợ chồng con nếu "vận động cũng phải vừa vừa" để không làm ảnh hưởng đến cháu nội.

Không những thế, bà Giang còn rất quan tâm đến tâm trạng của Thư. Bà lúc nào cũng lo con dâu phải chịu thiệt thòi, sống cam chịu bởi bà biết con trai bà có sẵn tính ham chơi, trăng hoa,...

Khi Vũ (Quốc Trường) đi công tác Đài Loan, bà liên tục hỏi Thư rằng Vũ đã gọi điện về cho vợ chưa. Khi biết Vũ chưa gọi, bà còn nhắc con dâu không được lỏng lẻo với Vũ quá, phải tạo cho chồng thói quen có trách nhiệm với gia đình vì vợ chồng trẻ phải kết nối với nhau thường xuyên. Đồng thời, bà cũng cho rằng Thư sai lầm khi để cho Vũ tự do, vì kiểm soát chồng cũng là hạnh phúc của phụ nữ.

Mẹ chồng kiêm “tư vấn viên” tình cảm cho con dâu

Dù ít nói ra nhưng người xem có thể cảm nhận được bà Giang còn là mẹ chồng sâu sắc. Không chỉ chia sẻ bí kíp giữ gìn hôn nhân, đứng ra bảo vệ con dâu mà bà còn thấu hiểu được tâm trạng của chính con dâu mình. Bà biết bề ngoài Thư tỏ ra vui vẻ nhưng trong lòng cô chắc chắn đang rất buồn vì chính sự vô tâm của con trai bà. Vì thế, bà càng thương con dâu nhiều hơn.

Trong tập 53 "Về nhà đi con", thấy hai con đi chơi cùng nhau nhưng Thư lại về trước, bà Giang sợ con dâu buồn nên đã lên tận phòng động viên. Dù Thư nói dối là Vũ đi tiếp đối tác nhưng bà cũng không đồng ý cách làm đó của con trai và cho rằng, chuyện vợ bầu bí là quan trọng hơn tất cả.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh ngoài đời.

Đỉnh điểm là khi phát hiện ra hợp đồng hôn nhân 3 tỷ giữa Vũ và Thư trong tập 57 "Về nhà đi con", dù choáng nhưng bà Giang vẫn bênh con dâu thay vì trách móc, nghi ngờ. Mặc cho chồng bà - ông Luật (NSND Hoàng Dũng) cho rằng Thư không phải là một cô gái đơn giản và nói bóng gió thì bà Giang vẫn rất yêu thương con dâu.

Cụ thể, trong cuộc trò chuyện với chồng, trong khi ông Luật tỏ ý nghi ngờ nhân phẩm của Thư, "Nếu như em nói, cô con dâu của em sẽ cầm 3 tỷ ra đi đúng không? Với anh, một cô con dâu hay nhiều cô con dâu không quan trọng nhưng quan trọng là cốt cách của đứa con dâu" thì bà Giang luôn tìm cách để bênh vực con dâu, yêu thương con dâu nhiều hơn dù lúc đó, bà cũng hoang mang không kém.

"Mẹ chồng quốc dân" khiến bao người ao ước

Vào vai mẹ của Vũ, bà Giang cực kỳ tâm lý, là hình ảnh người phụ nữ hiện đại, gu thời trang lịch sự, nhã nhặn cùng cách ứng xử đi vào lòng người. Theo dõi xuyên suốt bộ phim, khán giả không khỏi trầm trồ với cách mà bà chăm sóc chồng, hiểu con trai và yêu thương con dâu hết mực - một người "mẹ chồng quốc dân" của xã hội hiện đại.

Chẳng vậy mà, trên trang fanpage phim "Về nhà đi con", rất nhiều người không ngại thể hiện sự cảm mến với bà Giang - một người phụ nữ hiện đại nhưng lại có lối sống chuẩn mực truyền thống, hết lòng vì chồng con. Độc giả có tên Lê Kim Mến bày tỏ: "Quá nhẹ nhàng, khéo léo, đúng chuẩn người mẹ chồng mình mơ ước và đáng được tôn trọng cả đời đây". "Mẹ chồng hiếm có khó tìm ở ngoài đời thực, phúc 7 đời tu 7 kiếp chắc mới được làm dâu như thế này" - Độc giả Nguyễn Đậm viết.

Đồng quan điểm đó, độc giả Hà Quang Tùng chia sẻ, "Yêu mẹ Giang nhất cái phim này luôn. Khi chưa có Thư thì cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng thằng con trai. Nhưng khi Thư về làm con, làm bạn với mẹ thì chao ôi...". Độc giả Trịnh Thị Hồng cũng thừa nhận, "Mẹ Giang đáng yêu đấy, đúng chuẩn bà mẹ chồng quốc dân".

Chưa dừng lại ở đó, nhiều cô gái còn thừa nhận, sau khi xem phim "Về nhà đi con", họ không còn nỗi ám ảnh về chuyện lấy chồng và phải sống chung với những bà mẹ chồng khắc nghiệt, luôn coi con trai là nhất. Độc giả Phương Anh thừa nhận: "Chồng lăng nhăng vô tâm thế, không có mẹ chồng quốc dân này vớt lại thì con dâu, cháu nội ở với ai. Tôi cũng hết sợ lấy chồng rồi, nếu gặp được mẹ chồng như bà Giang thế này thì tuyệt vời quá".

Độc giả Thảo Phương viết: "Cuối cùng cũng chiếu được một bà mẹ chồng tốt lên điện ảnh để chị em còn có động lực lấy chồng". Còn với độc giả Vani Đắng chia sẻ: "Mẹ chồng nào cũng như mẹ Giang thì con dâu nào cũng coi mẹ như mẹ đẻ luôn ạ. Mẹ quá tâm lý tuyệt vời ạ".

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, mọi mối quan hệ muốn tốt đẹp cũng đều xuất phát từ hai phía. Độc giả Dương Minh Tuấn viết, "Muốn mẹ chồng tốt thì con dâu phải biết điều như Thư kìa. Chứ mặt con dâu lúc nào cũng xị lên thì mẹ chồng nào mà vui vẻ chứ"./.

Nguồn: VOV.VN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !