Chung cư cao cấp dán giấy che tường nứt, cư dân "kích" chủ đầu tư đừng lẩn tránh

Không chỉ bức xúc vì bị chủ đầu tư đơn phương áp các mức phí cao ngất, cư dân Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Hà Nội) còn vô cùng nản khi bỏ tiền vài tỷ mua căn hộ cao cấp mà chưa ở đã nứt toác, đáng cười hơn cả ở cách khắc phục nó….

Sau khi Infonet có bài viết “Không đồng ý mức phí cao, cư dân Golden Palm bị chặn ô tô xuống hầm” phản ánh về việc người dân bỏ vài tỷ đồng mua căn hộ chung cư tại dự án Golden Palm ở 21 Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng đang vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư đơn phương đưa ra các mức phí cao ngất như phí dịch vụ, phí gửi xe ô tô mà không đủ chỗ đỗ xe…

Không chấp nhận đóng các loại phí này, cư dân đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Không chấp nhận đóng các loại phí cao ngất mà chủ đầu tư đơn phương áp, cư dân Golden Palm đã bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm.

Theo đó, ô tô của cư dân đã phải đỗ cả đêm ở đường vào hầm và trên lối đi chung của tòa nhà ở mặt đường Lê Văn Lương. Cư dân muốn “đối thoại” với chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn “tránh”, vì vậy nhiều xế hập căng băng rôn đề chữ “Đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”.

Cư dân chờ được "đối thoại" với chủ đầu tư nhưng không được nên đã căng băng rôn thế này...

Bức xúc, cư dân tiếp tục phản ánh với PV Infonet về các vấn đề bất cập tại Golden Palm. Ngoài vấn đề phí dịch vụ chủ đầu tư đơn phương áp 10.000 đồng/m2/tháng, chỗ đỗ ô tô không đủ… cư dân Golden Palm cũng đang vô cùng bức xúc khi phòng sinh hoạt cộng đồng hiện chưa được bàn giao cho cư dân mà đang được sử dụng vào mục đích khác.

Anh Đặng Huy Vũ – một cư dân ở tòa tháp B cho hay, theo thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm” đến khi Ban quản trị được thành lập.

“Nhưng tôi không rõ với thái độ “lẩn trốn” này của chủ đầu tư thì bao giờ mới thành lập được Ban quản trị cư dân?”, anh Vũ đặt câu hỏi.

Cư dân cho biết, thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, nhưng hiện nay khu vực này đã bị chủ đầu tư “chiếm dụng” làm văn phòng riêng...

Cũng theo vị cư dân này, khi mua nhà được quảng cáo tầng 10 là sân chơi cho trẻ em, giờ thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe... nhưng vào ở nhiều tháng nay chưa thấy đâu cả.

“Khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi, họ nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết sảnh cư dân được quay vào mặt ngõ chật hẹp, tắc nghẽn giao thông, muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ nhỏ này….”, anh Vũ nói.

Vấn đề chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân Golden Palm “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp...

Không chỉ thế, chất lượng tòa nhà mới là vấn đề khiến người dân nơi đây “ăn không ngon, ngủ không yên” khi bỏ ra vài tỷ đồng mua căn hộ cao cấp nhưng ở được 9 tháng nay mà đã nứt hỏng.

Theo phản ánh của cư dân, ngay thời điểm nhận bàn giao nhà vào tháng 8/2018, căn hộ đã có hiện tượng nứt tường xảy ra hàng loạt đối với tất cả các tầng, bao gồm hành lang và bên trong căn hộ.

Do tường nứt nhiều, chủ đầu tư dán giấy dán tường để che vết nứt

Sau đó, do tường nứt quá nhiều nên chủ đầu tư đã tìm cách che lại những vết nứt bằng cách dán giấy dán tường ở tất cả các hành lang và thực hiện những biện pháp tạm thời khác để ẩn bớt các vết nứt trong căn hộ.

“Tuy nhiên, việc nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả các căn hộ nên chủ đầu tư đã thừa nhận đây là lỗi trong quá trình thi công xây dựng và đề nghị giải pháp nâng thời gian bảo hành đối với các bức tường lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục miễn phí. Tuy nhiên, chúng tôi không thể mòn mỏi trong 10 năm cứ trát đi trát lại các vết nứt tường này cùng chủ đầu tư, chúng tôi cần có phương án xử lý dứt điểm”, một cư dân bức xúc trao đổi với PV Infonet.

Tường nứt được dán giấy đè ra bên ngoài, chủ đầu tư hứa sẽ nâng bảo hành lên 10 năm theo hình thức nứt đến đâu thì sẽ trát lại để khắc phục...

Ngoài ra, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ - “sổ hồng” cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Cư dân cho hay các gia đình nhận nhà vào ở hơn 9 tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có động thái làm các thủ tục để chủ căn hộ làm sổ hồng. Cư dân nhiều lần đề nghị chủ đầu tư họp đối thoại nhưng họ đều “lẩn tránh” bằng cách cho những người không có thẩm quyền ra trả lời.  

Chung cư Golden Palm – 21 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise làm chủ đầu tư và tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA.

Minh Thư
Từ khóa: chung cư cao cấp nứt tường Golden Palm 21 Lê Văn Lương cư dân chung cư tiền tỷ Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise chủ đầu tư tổng thầu Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.