Chuyển tiền quốc tế đạt 60.000 USD/ngày qua bưu điện những ngày giáp Tết

Theo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, nhiều đơn vị đã làm việc “xuyên Tết” nên hàng hóa, bưu gửi đã được chuyển đến tay người nhận đúng thời gian quy định. Những ngày giáp Tết, lượng tiền luân chuyển tăng đột biến, với khoảng 250 tỷ đồng mỗi ngày.

Cụ thể, tại Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện, đêm 30 Tết Nguyên đán đã bố trí 7 chuyến xe đột xuất giao các văn bản hỏa tốc về các Bưu điện tỉnh, thành phố để tổ chức giao phát thành công tới các cơ quan Đảng và Nhà nước ngay trong ngày mùng 1 Tết.

Cũng trong các ngày mùng 1, mùng 2 Tết, khi Cục Bưu điện Trung ương bàn giao các văn bản hỏa tốc đi các tỉnh, Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng khớp nối kịp thời các tuyến đường bộ, đường bay để chuyển phát thành công các văn bản, tài liệu quan trọng của Đảng, Nhà nước, đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong các ngày nghỉ Tết.

Với việc bố trí lực lượng và phương tiện chuyển phát hợp lý, toàn bộ số lượng hàng hóa, bưu gửi của khách hàng đã được chuyển phát an toàn tới tận tay người nhận đúng thời gian quy định. 

Các hoạt động khai thác, trao đổi chuyến thư trong nước và quốc tế của Bưu điện Việt Nam đã bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày mùng 3 Tết Canh Tý. Các bưu cục giao dịch nhận gửi, phát trả cũng đã hoạt động bình thường.

Khách hàng sử dụng dịch vụ tiết kiệm Bưu điện tại Bưu điện Hà Nội.

Cũng theo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu cục giao dịch trung tâm thuộc Bưu điện Thành phố Hà Nội mở cửa phục vụ từ 9h00 sáng ngày mùng 1 Tết, phục vụ những khách hàng đầu tiên của năm Canh Tý 2020, nhất là du khách trong nước và quốc tế tới gửi thư và bưu thiếp.

Đối với lĩnh vực phát hành báo Tết, tính đến hết ngày 23/1/2020 (29 tháng Chạp âm lịch), Bưu điện Việt Nam đã phát gần 1,5 triệu tờ/cuốn báo Tết Canh Tý đến bạn đọc trên cả nước. Cũng ngay trong đêm mùng 2 Tết, lực lượng khai thác đã thực hiện khai thác và lưu thoát báo Nhân Dân kịp thời tại tất cả các điểm in.

Theo báo cáo nhanh của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trong những ngày giáp Tết, sản lượng chuyển tiền trong nước hàng ngày bình quân đạt gần 56 nghìn phiếu; Lượng tiền luân chuyển tăng đột biến với khoảng 250 tỷ đồng mỗi ngày. Đặc biệt, sản lượng chuyển tiền quốc tế trong các ngày giáp tết cũng tăng với tổng số tiền đến khoảng 60.000 USD/ngày.

Các hoạt động giao dịch nhận gửi, phát trả đã hoạt động bình thường.

Ngoài ra, thực hiện yêu cầu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 1, tháng 2 qua hệ thống Bưu điện trước Tết Canh Tý. 63 bưu điện tỉnh, thành phố đã đảm bảo chi trả an toàn gần 29.000 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả thành công đạt tới 98%.

Công tác chi trả bảo trợ xã hội cũng hoàn thành xấp xỉ 100% với số tiền gần 1,2 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với ngành Lao động Thương binh và Xã hội hoàn thành chi trả tiền trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và tiền quà Tết cho các gia đình chính sách tháng 1/2020  tại 20 tỉnh, thành với số tiền lên tới 700 tỷ đồng.

Cũng trong những ngày trước và trong Tết nguyên đán Canh Tý 2020, các dịch vụ ngân hàng trên toàn mạng lưới diễn ra khá sôi động. Số lượng giao dịch bình quân đạt 14.000 giao dịch với số tiền nhận trả hàng ngày hơn 900 tỷ đồng. Số dư tiết kiệm bưu điện toàn mạng đạt khoảng 61.000 tỷ đồng, tăng 1.700 tỷ đồng, dư nợ cho vay tín dụng tăng hơn 300 tỷ đồng so với cuối năm 2019.

Bình Minh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !