Bê bối tình dục ồn ào của showbiz năm 2019

Những bê bối liên quan tới tình dục và ngoại tình tuy cũ nhưng vẫn mới ở Hollywood. Năm qua, nhiều ngôi sao lao đao khi vướng vào ồn ào nhạy cảm này.

Năm 2019, tuy không rầm rộ như ở Hàn Quốc nhưng phong trào #Metoo cũng rất đáng chú ý ở thị trường Hollywood khi hàng loạt gương mặt đình đám bị "khui" những hành vi nhục dục đáng xấu hổ.

Có những tên tuổi đã lụi bại sự nghiệp, thậm chí vào tù vì scandal này. Nhưng bên cạnh đó, một vài ngôi sao chọn cách im lặng hoặc vẫn tiếp tục tham gia nghệ thuật dù trên báo có rất nhiều bằng chứng họ quấy rối tình dục, ngoại tình.

Katy Perry là một trong những sao nữ dính vào cáo buộc quấy rối tình dục năm nay.

Sự nghiệp lụi tàn, sống trong tù tội vì quấy rối tình dục

Vụ bê bối đáng chú ý nhất năm qua liên quan tới R. Kelly. Hồi giữa tháng 2, trên Twitter, luật sư Michael Avenatti tuyên bố ông sở hữu cuộn băng sex kéo dài 45 phút của nam ca sĩ. Avenatti còn mô tả Kelly đã tấn công tình dục nhiều lần một cô gái vị thành niên trong đoạn clip này.

"Hình ảnh Kelly và cô gái được nhìn thấy rõ ràng, đặc biệt là nốt ruồi bên phía lưng trái của ông ta", luật sư nói. Song song đó, Fox News cũng thông tin đây là đoạn băng mới, không trùng với video đã được sử dụng làm bằng chứng trong vụ kiện Kelly ấu dâm 11 năm trước.

Không chỉ vậy, TMZ đăng tin ca sĩ I Believe I Can Fly còn lộ một cuộn băng sex nữa do khách hàng của luật sư Gloria Allred cung cấp. Nội dung cuộn băng được tiết lộ ngập tràn cảnh Kelly mơn trớn cô gái trẻ trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Những lỗi lầm mà R. Kelly phạm phải trong quá khứ đã bị trả giá đắt. Hôm 5/8, tòa án ở Minnesota (Mỹ) kết tội nam ca sĩ này 2 tội danh liên quan đến dụ dỗ và mua dâm người vị thành niên.

Trước công chúng, Kelly cương quyết nói không có tội. Thậm chí khi xuất hiện trên chương trình CBS This Morning hôm 6/3, nam ca sĩ còn bất ngờ gào khóc và hét lên rằng bị một nhóm người rắp tâm hãm hại trong chuyện này.

Theo New York Times, không chỉ bị kết án vì từng trả 200 USD để quan hệ tình dục với cô gái 17 tuổi, Kelly còn bị tòa ở Chicago truy tố 10 tội lạm dụng tình dục 4 nạn nhân, trong đó có 3 trẻ vị thành niên. Nếu bị kết tội, nam ca sĩ này phải ngồi tù ít nhất 7 năm cho mỗi tội danh.

Những hành vi của Kelly đã khiến khán giả, đồng nghiệp phẫn nộ và quay lưng. John Legend từng lên tiếng chống lại R. Kelly, trong khi Lady Gaga cũng đã xóa hit Do What U Want (With My Body) hợp tác với nam ca sĩ sau những bê bối.

Harvey Weinstein mất tất cả vì những bê bối tình dục.

Cũng năm nay, vụ kiện nhắm vào "ông trùm Hollywood" Harvey Weinstein vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Trước đó, ông này bị hàng chục minh tinh, người mẫu nổi tiếng tố cáo có hành vi xâm phạm tình dục. 

Tờ New York Times cho biết Weinstein đã đề nghị dùng 44 triệu USD để giải quyết vụ kiện kéo dài không hồi kết này. Trong đó, 30 triệu USD sẽ được trả cho các nạn nhân nộp đơn tố cáo, chủ nợ của Weinstein và một số nhân viên trong công ty riêng. Ước tính 14 triệu USD còn lại để trang trải chi phí hầu tòa suốt năm qua.

Cho dù có thoát khỏi cảnh tù tội, ông chủ hãng phim Miramax cũng đã đánh mất tất cả. Không chỉ danh tiếng bị sụp đổ, Weinstein còn bị vợ từ mặt và rơi vào tình trạng phá sản, khủng hoảng tinh thần. 

Vẫn tiếp tục làm nghề trước những lời tố cáo 

Ngoài sao nam, những gương mặt nữ nổi danh cũng vướng vào lùm xùm tình ái, quấy rối tình dục trong năm nay. 

Mở đầu ồn ào là bê bối của Mariah Carey. Hôm 14/6, diva gạo cội bị tờ Daily Mail khui loạt ảnh ăn chơi thác loạn, âu yếm người tình kém tuổi Bryan Tanaka vào năm 2016, trong khi lúc đó cô sắp cưới tỷ phú sòng bài James Packer.

Nhiều người cho rằng họ thực sự rất khó chịu khi thấy Carey mặc hở hang, nhảy gợi dục trên người Tanaka. Hành động dan díu với nam vũ công của Carey khiến khán giả, thậm chí các fan trung thành không thể chấp nhận. 

Không dừng lại ở đó, Carey còn bị lên án là bệnh hoạn khi nhờ nhân viên khách sạn chụp ảnh khỏa thân gửi cho bồ trẻ.

Mariah Carey nhờ nhân viên khách sạn chụp ảnh gợi dục để gửi cho tình trẻ.

Khi báo chí đăng tải loạt ảnh này, đông đảo độc giả thể hiện sự thất vọng về một tượng đài âm nhạc đỉnh cao như Carey. Có người còn khẳng định: "Mariah từng là mẫu phụ nữ hoàn hảo, giữ hình ảnh sạch mà tôi hướng tới. Nhưng bây giờ thì không".

Scandal đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng diva. Tuy nhiên, trước những lời chỉ trích dồn dập, cô tỏ ra khá bình thản. Ngôi sao 49 tuổi chỉ nhờ người đại diện phủ nhận bê bối ngoại tình chứ không trực tiếp lên tiếng về chuyện này.

Vụ việc trên làm nhớ lại cách đây hai năm, khi giọng ca All I Want for Christmas Is You bị vệ sĩ Michael Anello tố có sở thích tình dục bệnh hoạn. Người này kể trong chuyến đi đến Cabo San Lucas (Mexico), Carey đã mời anh vào phòng khi trên người chỉ mặc bộ đồ xuyên thấu và hành động vượt mức cho phép.

2019 cũng là một năm đại hạn với Katy Perry khi cô liên tiếp dính vào kiện tụng bản quyền nhạc và ồn ào quấy rối tình dục. Một người mẫu tên Josh Kloss kể anh từng bị nữ ca sĩ đụng chạm cơ thể vào thời điểm quay MV Teenage Dream cách đây 9 năm.

Theo lời Kloss, anh bị Perry kéo quần làm lộ bộ phận nhạy cảm trước đám đông trong buổi tiệc, khiến anh vô cùng xấu hổ. Kloss khẳng định: "Xã hội luôn nghĩ đàn ông thường hư hỏng. Nhưng phụ nữ cũng có thể hành động tương tự".

Nam người mẫu giải thích đến nay anh mới quyết định phơi bày sự thật vì bị quản lý của ngôi sao 35 tuổi uy hiếp.

Katy Perry cũng bị tố có hành vi quấy rối tình dục với một người mẫu trẻ.

Riêng về Katy Perry, cô im lặng hoàn toàn khi vụ việc xảy xa và lắng xuống. Và bởi vì không có chứng cứ gì, Kloss cũng không tiến hành kiện tụng bạn gái Orlando.

Trong diễn biến khác, nữ MC kiêm nhà sản xuất chương trình truyền hình Tina Kandelaki cũng tố bị giọng ca Dark Horse quấy rối tình dục.

Kandelaki kể: "Cô ta giả vờ say, sau đó tiến đến gần và cưỡng hôn tôi. Cô ấy còn đụng chạm nhiều bộ phận nhạy cảm của tôi cũng như những khách mời khác trong đêm tiệc".

Quốc Minh/news.Zing.vn
Từ khóa: sao Hollywood quấy rối tình dục Hollywood Lady Gaga TMZ quấy rối tình dục xâm phạm tình dục sao Hollywood Katy Perry R Kelly Mariah Carey Harvey Weinstein sự nghiệp âm nhạc tù tội

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !