Khi nào xe Audi e-tron chạy điện 100% có thể lăn bánh tại Việt Nam?

Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là giải pháp chiến lược để phát triển phương tiện thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên các phương tiện di chuyển bằng điện lại liên quan tới chuỗi hoàn chỉnh các nhà cung cấp và dịch vụ, từ nhà cung cấp và phân phối điện, các trạm sạc và bốt sạc, các vấn đề về xử lý pin bao gồm sạc, tái chế, và thải bỏ.

 Theo ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, xe điện Audi đã sẵn sàng, tuy nhiên thuế nhập khẩu tại Việt Nam cần được giảm cho những khách hàng có nhu cầu bảo vệ môi trường và sử dụng xe điện. Ô Laurent Genet nhấn mạnh mức thuế nhập khẩu 70% hiện tại khiến điều này trở nên rất khó khăn.

Ngoài ra, việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước là rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công cộng hiệu quả ở Việt Nam nhằm tiếp cận phương tiện di động ngang tầm với các công nghệ thông thường.

Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi TP Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng trong thời gian tới. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở Châu Âu từ đầu năm 2019.

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng.

Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày.

Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe.

Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện. Quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3g bằng bàn đạp phanh. Chúng phản hồi một cách nhanh chóng nhờ vào cơ cấu vận hành điện thủy lực mới.

PV
Từ khóa: Audi Audi Việt Nam Xe điện Audi Audi e-tron Giá xe Audi

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !