Cận cảnh tác phẩm "Long cuộn ngũ hành sơn" cho thuê gần 700 triệu Tết Canh Tý

Hình ảnh một con rồng quấn quanh 5 cây đào trên 10 năm tuổi, có tên gọi "Long cuộn ngũ hành sơn" nằm trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đang thu hút rất nhiều sự chú ý của du khách qua đường bởi sự độc lạ cũng như giá thuê khủng của nó.

Như thường lệ cứ cận kề Tết Nguyên đán, trên trục đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đã xuất hiện la liệt các hàng đào, quất, cây cảnh phục vụ người chơi hoa Tết được trưng bày và phục vụ khách thăm quan, mua sắm. Tết Canh Tý 2020 năm nay, du khách qua con phố này không khỏi ngỡ ngàng trước hình ảnh một con rồng quấn quanh 5 cây đào trên 10 năm tuổi với tên gọi "Long cuộn ngũ hành sơn".

Theo anh Tuấn Anh (36 tuổi, trú tại phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) - chủ nhân của tác phẩm: Cụm đào có tên "Long cuộn ngũ hành sơn” với ý nghĩa một con rồng cuộn 5 ngọn núi.

Với sở thích chơi đào cảnh, anh Tuấn Anh đã làm nên tác phẩm này để triển lãm dịp tết năm nay. Theo anh Tuấn Anh, tác phẩm được làm khá kỳ công, với thời gian gần 7 tháng bằng sự khéo léo của 3 thợ chăm cây, uốn đào chuyên nghiệp.

Được biết, để rinh được được tác phẩm "Long cuộn ngũ hành sơn" này về chơi Tết Canh Tý 2020, người chơi sẽ phải bỏ ra chừng 700 triệu đồng nhưng không phải mua hẳn mà chỉ là thuê chơi trong 1 tháng Tết.

Tác phẩm được cấu thành bởi 3 phần: Đế cây, bồn cây - chính là con rồng được làm từ thân gỗ với những đường nét điêu khắc tinh xảo và cuối cùng là 5 cây đào với tuổi đời trên 10 tuổi mỗi cây. Trong đó, con rồng bằng gỗ được điêu khắc đẹp mắt với chiều dài tầm 10m, chiều cao khoảng 3m khiến cho tác phẩm này không chỉ đẹp mắt mà còn vô cùng hoành tráng.

Tác phẩm được đánh chuyển về đường Lạc Long Quân đêm 3/12, hiện tại tác phẩm đang được trang trí (đèn nháy, cờ trang trí, tiểu cảnh ở các gốc đào, cỏ nền, đá trang trí...) khiến tác phẩm "Long cuộn ngũ hành sơn" càng trở nên bắt mắt và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Dưới các gốc đào trên 10 năm tuổi, các tiểu cảnh trang trí theo những chủ đề "Phúc, Lộc, thọ, An, Khang" với những ngọn núi non, sông suối mô phỏng khá bắt mắt đang được trang trí hoàn thiện.

Chị Trần Thị Hiền (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng gia đình đi sắm tết ngang khu vực này cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi thấy chậu đào khủng và lạ như thế này. Đây thực sự là tác phẩm hoàn hảo cả về quy mô, ý nghĩa và sự tỉ mỉ của từng phân cảnh của tác phẩm.

Rất nhiều người dân, du khách yêu nghệ thuật đi qua tác phẩm "Long cuộn ngũ hành sơn" đều phải dừng lại để ngắm nhìn. Nhiều người còn tranh thủ xin phép chủ nhân chụp ảnh lưu lại "chậu đào" có thể coi là "độc nhất vô nhị" nhân dịp Tết Canh Tý 2020 này.

Do giá trị của tác phẩm khá lớn nên chủ nhân phải cắt cử người túc trực trong thời gian hoàn thiện tác phẩm, để chờ chủ nhân đã đặt cọc thuê đến mang về chơi Tết Canh Tý này.


Quang Hùng
Từ khóa: Đào Tết Nhật Tân Lạc Long Quân Giá Đào Võ Chí Công Long Cuôn Ngũ Hành Sơn Canh Tý Năm 2020

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !