Dân Bạch Long Vĩ "khát" nước, hồ chứa nước ngọt thành "bãi đậu" của Cò

Người dân Bạch Long Vĩ vẫn phải mua nước từ đất liền để sinh hoạt, tuy nhiên từ năm 2015 đến nay, hồ chứa nước trên đảo vẫn đang "ì ạch" thi công khiến nó trở thành "bãi đậu" của Cò làm nhiều người... ngao ngán.

Dự án xây dựng hồ chứa nước ngọt và hệ thống thủy lợi phục vụ cấp nước cho đảo Bạch Long Vỹ có tổng mức đầu tư gần 190 tỷ đồng, thuộc chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu của Chính phủ. Trong đó, nguồn vốn đối ứng từ ngân sách TP Hải Phòng khoảng hơn 10 tỷ đồng. Tháng 3/2015, dự án được khởi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2016. Thế nhưng đến nay (tháng 11/2019), hồ nước ngọt trên đảo vẫn chưa được hoàn thành.

Dự án do Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện trong 4 năm (2012-2016). Sau nhiều năm không hoàn thành, hiện khu vực lòng hồ nước ngọt biến thành "bãi đậu" của Cò.

Người dân trên đảo Bạch Long Vỹ chủ yếu sử dụng nước giếng khoan hoặc mua nước máy của huyện được mang ra từ đất liền. Vào mùa khô, nguồn nước ngọt khan hiếm, người dân thường phải mua nước với giá từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng/khối của các hộ kinh doanh chở từ đất liền ra đảo. Do đó, người dân trên đảo càng tỏ ra bức xúc khi dự án hồ chứa nước ngọt có sự đầu tư kinh phí khá lớn, song đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện để đưa vào sử dụng cấp nước ngọt cho quân, dân trên đảo, không phát huy tốt được nguồn vốn đầu tư.

Khu vực lòng hồ còn ngổn ngang đất đá và chưa biết khi nào mới hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Công Diễn, Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong (TNXP) Hải Phòng cho biết: "Dự án hồ chứa nước ngọt trên đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) do đơn vị làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2015, có diện tích 1,5ha.

Theo dự kiến, đến tháng 12/2019 dự án mới hoàn thành đưa vào vận hành theo kế hoạch. Hiện do nguồn vốn đối ứng của TP Hải Phòng còn thiếu, nên các hạng mục chưa thể hoàn thành ngay được".

Cũng theo ông Nguyễn Công Diễn, dịp cuối năm 2019 hết mùa mưa bão, đơn vị và nhà thầu sẽ huy động tổng lực để sớm hoàn thành dự án này đúng như hạn định.

Cũng theo ông Nguyễn Công Diễn, dịp cuối năm 2019 hết mùa mưa bão, đơn vị và nhà thầu sẽ huy động tổng lực để sớm hoàn thành dự án này đúng như hạn định.

Ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ khẳng định, do thời tiết khắc nghiệt, nhất là vào mùa mưa bão nên cuối năm 2019, dự án này mới tiếp tục thi công những hạng mục còn lại và cố gắng phấn đấu hoàn thành trong năm nay.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, ngoài những nguyên nhân chủ quan nói trên hì 2 nguyên khách quan dẫn tới chậm tiến độ xây dựng hồ chứa nước ngọt ở đảo Bạch Long Vỹlà do: Năm 2017, dự án phải thay đổi về thiết kế theo yêu cầu của Tổng cục thủy lợi và nguồn vốn cấp từ UBND TP Hải Phòng cho dự án còn chậm.


Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Bạch Long Vĩ Dự án hồ chứa nước ngọt Tổng đội Thanh niên xung phong

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !