Máy bay quân sự Nga “bất ngờ” xuất hiện tại Venezuela, gia tăng căng thẳng Nga – Mỹ?

Ngày 24/6, hãng tin Reuters đưa tin một máy bay của không quân Nga đã hạ cánh xuống sân bay Maiquetia ở thủ đô Caracas của Venezuela.

Máy bay quân sự Nga “bất ngờ” xuất hiện tại Venezuela, gia tăng căng thẳng Nga – Mỹ?

Theo Reuters, đây là loại máy bay Ilyushin 62 với số hiệu RA-86496 thuộc về lực lượng không quân Nga. Sự việc này làm dấy lên những lo ngại về khả năng tiếp tục gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội trầm trọng tại Venezuela.

Nguồn tin từ các nhân chứng tại chỗ và trang mạng Flightradar24 cho biết, một máy bay Ilyushin 62 mang số hiệu RA-86496 thuộc lực lượng không quân Nga được phát hiện đang đỗ ở khu vực sân bay Maiquetia.

Đây cũng chính là một trong hai chiếc máy bay có mặt ở Venezuela hồi tháng 3 vừa qua đem theo khoảng 100 sỹ quan quân đội mà Mỹ cáo buộc là hành động nhằm hỗ trợ cho chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Khi đó Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Nga phải rút toàn bộ số quân của nước này có mặt tại Venezuela, trong khi Moscow và Caracas đều khẳng định đây là những hoạt động bình thường trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về quân sự giữa hai nước được ký kết từ nhiều năm trước.

Máy bay quân sự Nga “bất ngờ” xuất hiện tại Venezuela, gia tăng căng thẳng Nga – Mỹ?

Ngoài ra, cũng theo Reuters, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 24/6 cho rằng, việc Mỹ triển khai những hệ thống tên lửa trên mặt đất ở gần các khu vực biên giới của Nga sẽ có thể dẫn tới một cuộc đối đầu tương tự cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba.

Nga đã và đang kịch liệt chỉ trích các kế hoạch của Mỹ nhằm triển khai những hệ thống tên lửa ở Đông Âu, và việc Washington rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Khủng hoảng tên lửa Cuba nổ ra vào năm 1962 khi Moscow đáp trả hành động triển khai tên lửa của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bằng quyết định triển khai các lên lửa đạn đạo tới Cuba, từ đó châm ngòi cho một cuộc đối đầu đẩy thế giới tới bờ vực của chiến tranh hạt nhân.

Trí Đức (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !