Chị em thi nhau nấu kẹo hạnh phúc tại nhà đãi khách ngày Tết

Thay vì mua bánh kẹo như mọi năm, Tết năm nay, nhiều chị em truyền ai nhau cách nấu kẹo nougat (kẹo hạnh phúc) tại nhà để đãi khách.

Kẹo nougat có xuất xứ từ Đông Âu du nhập vào Việt nam vài năm trở lại đây và đang rất 'hot' trên mạng.

Kẹo nougat hay còn gọi là kẹo hạnh phúc đang gây sốt trên mạng

Chị Khánh (Cổ Nhuế, Hà Nội) kể, mấy chị em trong công ty chị đang có trào lưu làm kẹo nougat. Kẹo ăn ngon, lạ, có thể thay đổi vị bằng cách thay các loại hạt kết hợp các vị tùy sở thích. Chính vì thế, Tết năm nay, chị quyết định không mua bánh kẹo mà tự làm kẹo để đãi khách.

“Làm kẹo rất dễ và ngay lần làm thử đầu tiên đã thành công”, chị Khánh nói.

Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội)  cho biết, Tết năm ngoái chị đã mua kẹo handmade để đãi khách dịp Tết, nhưng năm nay chị đã học được cách làm vừa đơn giản, vừa rẻ và quan trọng hơn, sản phẩm do mình làm ra nên cảm thấy vui, hạnh phúc.

Tết năm nay, nhiều chị em tự làm kẹo nougat để đãi khách

Chị Hương chia sẻ, cách làm kẹo nougat rất đơn giản, quan trọng cần chuẩn bị các nguyên liệu như bơ, kẹo dẻo, marshmallow, bột sữa nguyên kem, và các loại hạt như hạt dẻ cười, hạnh nhân, óc chó, macca, hoặc các loạt mứt nho khô. Nguyên liệu này có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ làm bánh.

Đầu tiên nấu bơ trên lửa nhỏ nhất để bơ tan hết, cho kẹo kẻo vào đảo liên tục để nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp đó cho bột sữa vào đảo đều. Khi bột sữa đã tan tiếp tục cho các loại hạt đã rang chín vào. Khi kẹo róc chảo thì tắt bếp. Lưu ý chỉ cần thay các loại hạt là biến tầu được thành các loại kẹo mới.

Sau đó đổ kẹo ra khuôn lót giấy chống chính và dàn đều kẹo.  Cho kẹo vào ngăn mát khoảng 20 phút thì bỏ ra cắt theo kích cỡ tùy thích.

Kẹo nougat sẽ gồm có nhiều vị như xoài macca hạnh nhân,  vị mứt hoa quả, hạt, vị matcha, vị cafe kết hợp cùng các loạt hạt, mứt. Ở nougat truyền thống là vị chua chua của các loại mứt. Nougat trà xanh là hương trà xanh nhẹ nhàng. Nougat xoài là hương xoài thơm lừng....

“Kẹo ăn vừa ngon, lạ, không quá ngọt, mấy đứa trẻ thích vô cùng”, chị Hương cho hay. 

Theo chị Hương, mẻ đầu chị làm được 1kg kẹo với tổng chi phí khoảng 300.000 đồng, rẻ hơn một nửa so với mua sẵn.

Trên các chợ online loại kẹo này cũng được rao bán và bán khá chạy. Người bán cho biết tất cả đều là kẹo tự làm, phục vụ cho các chị em không có thời gian nhưng vẫn muốn thưởng thức kẹo handmade hoặc để tiếp đãi khách trong ngày Tết.

Chị Phúc, một người bán hàng trên mạng cho hay: Mỗi ngày tôi nhận được cả trăm đơn hàng kẹo handmade cho ngày Tết”.

Một cửa hàng bán kẹo handmade cũng phải thông báo dừng nhận đơn đặt hàng của khách tỉnh, ngoài Hà Nội do đơn hàng tăng đột biến, quá tải.

“Điểm chung của các loại kẹo đều là vị ngọt nhẹ, bùi bùi, hơi ngậy ngậy. Mặc dù rất nhiều khách gọi điện đặt hàng nhưng hiện tại cửa hàng đang quá tải loại kẹo này nên đã ngừng nhận đơn của khách”, người bán  cho hay.

Hà An

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.