Honda giành thêm hơn 3% thị phần của đối thủ, Honda Wave Alpha và Vision đạt doanh số trên 1 triệu chiếc

Trong khi doanh số xe máy xăng sụt giảm thì Honda vẫn đạt được sự tăng trưởng nhẹ khi chiếm thêm được thị phần từ các hãng xe đối thủ. Doanh số hai mẫu xe ăn khách nhất của Honda tại Việt Nam là Honda Wave Alpha và Vision lên tới hơn 1 triệu chiếc.
Honda giành thêm hơn 3% thị phần của đối thủ, Honda Wave Alpha và Vision đạt doanh số trên 1 triệu chiếc - ảnh 1

Honda Việt Nam giành thêm hơn 3% thị phần từ tay đối thủ. Ảnh: Internet

Theo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), toàn thị trường xe máy sụt giảm nhẹ với hơn 3,2 triệu xe máy được bán ra thị trường. Các loại xe máy do 5 doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu là Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki, SYM chủ yếu là xe máy xăng và một số ít động cơ lai hybrid.

Trong khi doanh số chung của toàn thị trường sụt giảm thì Honda vẫn giữ doanh số. Số liệu thống kê cho thấy, trong tháng cuối cùng của năm 2019, Honda Việt Nam bán ra tới 273.445 chiếc xe máy các loạt, tăng tới 19% so với doanh số tháng trước và 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cộng dồn trong năm 2019, tổng số xe mà Honda bán ra tại thị trường Việt Nam đã đạt 2.573.373 xe, tăng 0,2% so với năm trước. Đó là chưa kể đến trên 164.000 xe được xuất khẩu ra các thị trường khác.

Với doanh số này, thị phần của Honda trong năm 2019 đạt 79%, tăng 3,2% so với năm ngoái khi hãng này tiếp tục giành thêm thị phần từ các hãng xe đối thủ.

Honda Việt Nam làm mới gần như toàn bộ các mẫu xe trong năm 2019 với việc ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Trong đó nổi bật nhất  là sự xuất hiện của 3 phiên bản hoàn toàn mới của 3 mẫu xe WINNER X, SH125i/150i và Air Blade 125cc/150cc.

Thống kê chi tiết cho thấy trong các mẫu xe số, Honda Wave Alpha, doanh số đạt 459.216 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong năm 2019. Trong khi đó, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Honda Vision, doanh số đạt 597.237 xe, chiếm 23% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại thị trường Việt Nam.

Hoàng Nam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !