4 triệu đồng một con cua pha lê, 300 triệu đồng/kg sỏi mật trâu, bò bệnh

Một con cua pha lê nhập khẩu có giá khoảng 4 triệu đồng; một kg sỏi mật của trâu, bò bệnh được bán với giá 300 triệu đồng để làm thuốc chữa bệnh; 1,4 triệu đồng/chiếc khẩu trang chống bụi mịn… Đó là những thông tin thị trường đáng chú ý tuần qua.

300 triệu đồng/kg sỏi mật trâu bò

Sỏi mật trâu bò hay còn gọi là sạn mật, ngưu hoàng. Đây là hàng hiếm vì không phải con trâu, bò nào cũng có. Chính vì hiếm và những đồn đoán về công dụng mà sỏi mật trâu bò có giá dao động từ 160-300 triệu đồng/kg tùy loại.

Viên sỏi có giá 33 triệu đồng

Ông Minh - một đầu mối thường xuyên thu mua các loại cây thảo dược về làm thuốc ở Sapa (Lào Cai) tiết lộ, cách đây hơn một tuần, ông vừa mua được một viên sỏi mật trâu bò nặng 1,5 lạng với giá 33 triệu đồng.

Theo lời người bán, sỏi mật trâu bò được dùng làm thuốc từ rất lâu đời. Theo Đông y, ngưu hoàng có vị ngọt, tính mát. Sỏi trong mật trâu bò có tác dụng thanh tâm giải độc, khai khiếu hóa đàm, lương can tức phong. Chúng được dùng trong các bệnh nhiệt sốt cao phát cuồng, thần trí hôn mê, trúng phong bất tỉnh, cổ họng sưng đau, đinh nhọt.

Tuy nhiên, chỉ riêng sỏi trong mật trâu, bò sẽ không có tác dụng điều trị các bệnh nói trên mà còn phải kết hợp với những vị thuốc khác.

4 triệu đồng một con cua pha lê

Cua pha lê được mệnh danh là là loài cua ngon nhất thế giới. Loại cua này có màu trắng sữa nên nhiều người còn gọi là cua “bạch tạng”.

Cua pha lê chỉ mới được bán ở TP.HCM trong thời gian gần đây và rất ít vựa hải sản có thể nhập được loại cua này về bán vì thủ tục nhập khẩu phức tạp và số lượng cua có hạn.

Cua pha lê giá hơn 2 triệu đồng/kg

Cua pha lê được nhập khẩu từ Úc và đang được bán ra với giá 2,15 triệu đồng/kg. Mỗi con cua nặng từ 1,5 – 2kg, tức có giá từ 3,2 – 4,3 triệu đồng/con.

Củ lạ giống hệt khoai lang khiến chị em thích thú

Củ sâm đất (khoai sâm) còn có tên gọi khác là hoàng sin cô. Đây là đặc sản của tỉnh Lào Cai. Mấy ngày gần đây, sâm đất “đổ bộ” xuống Hà Nội "gây sốt", giá bán mỗi kg sâm đất dao động từ 35.000-40.000 đồng.

Sâm đất nhìn bên ngoài rất giống củ khoai lang nhưng bên trong có màu vàng trong, mọng nước.

Sâm đất Lào Cai đang bước vào mùa thu hoạch, giá tại ruộng chỉ chưa đến 10.000 đồng/kg

Tại Lào Cai, sâm đất đang bước vào vụ thu hoạch. Sâm đất ăn giòn, ngọt thanh, có mùi thơm nhẹ. Loại củ này rất dễ bảo quản, chỉ cần để nơi thoáng mát có thể để được 3-4 tháng. Sâm đất để lâu ăn càng ngọt, ngon.

Ông Sí Trung Kiên, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, hoàng sin cô hay còn gọi là sâm đất, khoai sâm được trồng nhiều ở huyện Bát Xát, tập trung tại 4 xã (A Lù, Ngải Thầu, Y Tý, Trịnh Tường).

“Một số nơi như Lào Cai cũng có trồng sâm đất nhưng ít, chủ yếu là Bát Xát với diện tích trên 100ha, sản lượng khoảng 15-20 tấn/ha. Hiện nay, sâm đất tại Bát Xát đang bước vào vụ thu hoạch. Giá bán tại các ruộng dao động 8.000-10.000 đồng một kg, cao hơn so với mọi năm khoảng 2.000- 3.000 đồng/kg”, ông Kiên cho hay.

Cũng theo ông Kiên, cây này dễ trồng hơn cả khoai sọ, khoai tây. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cây chỉ sinh trưởng tốt ở những nơi có khí hậu lạnh và độ cao hơn 1.600m so với mực nước biển.

Khẩu trang chống bụi mịn 1,4 triệu đồng/chiếc

Lo sợ bụi mịn, ô nhiễm không khí, người dân Hà Nội đang đổ xô tìm mua khẩu trang chống bụi mịn, máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe.

Bụi PM2.5 được đánh giá là tác nhân ô nhiễm không khí có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới sức khỏe con người. Vì có kích thước rất nhỏ nên bụi PM2.5 rất nguy hiểm, có khả năng lắng đọng, thẩm thấu và đi sâu vào các phế nang trong phổi và máu ảnh hưởng tới hệ hô hấp, tim mạch và não bộ. 

Loại khẩu trang được bán với giá 1,4 triệu đồng

Giá mỗi chiếc khẩu chống bụi mịn dao động từ vài chục nghìn đến 1,4 triệu đồng/chiếc. Hầu hết những loại khẩu trang này không giặt được, chỉ dùng được từ 2 ngày đến 1 tuần phải vứt đi. Theo quảng cáo, những loại khẩu trang này có khả năng lọc được 90-95% bụi mịn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia đã cảnh báo, khẩu trang trên thị trường có khả năng ngăn ngừa bụi mịn hay không và có hấp thụ chất độc hay không cần có cơ quan kiểm nghiệm, kiểm định vào cuộc. Vậy nên những quảng cáo về những chiếc khẩu trang chống được đến 95% bụi mịn là vô căn cứ và cần phải có cơ quan xét nghiệm đủ tư cách pháp lý để chứng thực công dụng những chiếc khẩu trang này. 

Lưới lọc của khẩu trang phải có kích thước nhỏ hơn 1 micromet mới có thể chắn được bụi PM 2.5. Hơn nữa, khẩu trang là vật chắn bụi nếu theo lời quảng cáo sử dụng liên tục cả tuần, tháng thể dẫn tới hiện tượng nhiễm khuẩn ngược vào đường hô hấp của người sử dụng.

Châu chấu thành đặc sản, chị em Hà thành đổ xô mua làm món nhậu chiều chồng

Những ngày gần đây, trên các chợ online rầm rộ rao bán mặt hàng châu chấu. Mỗi kg châu chấu có giá dao động từ 140.000- 160.000 đồng/kg.

Loại côn trùng này được các chị em rất ưa thích đặt mua về chế biến thành món nhậu cho chồng.

Châu chấu ngon nhất là chiên lá chanh

Chị Linh ở Linh Đàm, Hà Nội cho hay, trung bình mỗi ngày chị bán được vài chục kg châu chấu. Đặc biệt có nhiều hôm cháy hàng, không đủ hàng để trả cho khách. 

Có rất nhiều cách chế biến món châu chấu, nhưng ngon nhất là châu chấu chiên lá chanh. 

Nhựa đào 1,5 triệu đồng/kg, chị em thi nhau mua về nấu chè dưỡng da

Nhựa đào (mủ đào) là nhựa tiết ra trên thân cây đào. Mủ đào chảy ra màu trắng, khi khô kết tinh lại thành khối cứng như đá và có màu hổ phách.

Thời gian gần đây nhựa đào được sử dụng khá phổ biến vì được chị em truyền tai nhau, trong nhựa đào có chứa collagen có tác dụng dưỡng nhan, làm đẹp. Thời xa xưa trong cung đình thường dùng nhựa đào trị bệnh và chế biến các món ăn để dâng cho cung tần mỹ nữ.

Hạt nhựa đào có giá 1,5 triệu đồng/kg

Trên thị trường, mỗi kg nhựa đào Trung Quốc đang được rao bán từ 1-1,5 triệu đồng/kg. Nếu mua sỉ sẽ có giá rẻ hơn, khoảng từ 750.000 đến 1,1 triệu đồng/kg.

Chị Ngọc (Long Biên, Hà Nội), một người bán hạt nhựa đào cho biết, hạt nhựa đào không những giúp da sáng mịn, ngừa nếp nhăn mà còn tốt cho sức khỏe như giảm mỡ máu, thải độc, tốt cho tiêu hóa… Hạt nhựa đào có thể dùng để nấu chè, chế biến món ăn.

"Một vài năm gần đây chị em có trào lưu dùng chè nhựa đào, chè dưỡng nhan để cải thiện sức khỏe, sắc đẹp. Chính vì thế, trên các trang mạng nở rộ bán nguyên liệu nấu chè, có nhiều nơi bán cả chè đã nấu sẵn", chị Ngọc cho hay.

 

 

D. Thùy (t/h)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.