Lầu Năm Góc nói về mối đe dọa "gia tăng" từ Nga, tung một loạt trừng phạt mới

RIA Novosti đưa tin, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rood nói rằng, mối đe dọa từ Nga bây giờ còn lớn hơn nhiều so với một thập kỷ trước.

“Nước Nga, trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể mối đe dọa này”, ông Rood nói trong bức thư cho Ủy ban Thượng viện về Lực lượng Vũ trang.

Theo ông, Liên bang Nga tập trung vào lực lượng vũ khí hạt nhân của mình và tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn, đồng thời đầu tư những khoản tiền “khổng lồ” để ngăn chặn kẻ thù tiếp cận các khu vực nhất định.

“Nga cũng đã có những cải tiến đáng kể cho lực lượng vũ trang thông thường và đã đầu tư rất nhiều vào chiến tranh mạng, không gian vũ trụ, điện tử và chiến tranh hỗn hợp”, ông Rood nói.

Toàn cảnh Lầu Năm Góc. Ảnh: RT

Ngoài ra, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rood còn cáo buộc Nga “gây bất ổn” và nỗ lực gây ảnh hưởng đến bầu cử dân chủ và trưng cầu dân ý ở một số quốc gia.

Đồng thời, Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Năm (5/12) đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 7 công ty Nga và 17 cá nhân. Trong số các công ty bị áp dụng lệnh trừng phạt có Evil Corp. Theo đó, tất cả đối tượng này đều liên quan đến tội phạm không gian mạng.

“Ngoài ra, lệnh trừng phạt đưa ra hôm nay nhắm vào 17 cá nhân và 7 tổ chức, bao gồm Evil Corp, cùng những nhà khai thác mạng chính của công ty”, Bộ Tài chính Mỹ nói thêm.

“Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng biện pháp chống lại Evil Corp, tổ chức tội phạm mạng của Nga chịu trách nhiệm phát triển và phân phối phần mềm độc hại Dridex”, OFAC cho biết.

Kể từ thời điểm mùa xuân năm 2014, khi Nga hứng chịu đòn trừng phạt đầu tiên từ Mỹ và phương Tây, liên quan việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga, đến nay đã 5 năm trôi qua, căng thẳng giữa Nga và phương Tây vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Thanh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ Nga Lầu năm góc căng thẳng mỹ nga mỹ áp lệnh trừng phạt nga phương tây crimea Bộ Tài chính Mỹ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !