Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 5 anh em mồ côi

Ngày 24/6, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho 5 anh em mồ côi ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ.

Căn nhà mới của gia đình 5 anh em Trương Thị Thương.

Gia cảnh của 5 anh em Trương Thị Thương (14 tuổi, ở xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đặc biệt khó khăn. Nơi trú ngụ của 5 anh em Thương trước đây chỉ là căn lều lợp bằng tranh tre tạm bợ, xập xệ, không che nổi nắng mưa.

Cách đây gần 1 năm, bố của Thương mất vì căn bệnh hiểm nghèo, mẹ thì bỏ đi biệt tích nhiều năm liền khiến Thương cũng phải nghỉ học cùng 2 anh trai đi làm thuê cho bà con trong xã. Ba anh em Thương vật lộn mưu sinh, kiếm tiền nuôi 2 em nhỏ phía sau Thương để các em tiếp tục được ăn học.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà cho 5 anh em Thương.

Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019” và qua các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Doanh nghiệp (DN) tiêu biểu tỉnh Nghệ An biết được hoàn cảnh của anh em Thương nên đã tổ chức vận động các DN hội viên đóng góp tiền, vật liệu để xây nhà đại đoàn kết cho các em, với mong muốn giúp các em sớm có một chỗ ở ổn định, vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Trước nghĩa cử cao đẹp đó, được sự đồng ý các các cấp ngành liên quan, UBND xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) đã dành riêng một vị trí đất rộng khoảng 400m², nằm ngay giữa trung tâm xóm Nhà Tra để làm nơi xây nhà mới cho các cháu.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Ngày 14/2/2019, Hội DN tiêu biểu tỉnh Nghệ An phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức buổi lễ động thổ, xây nhà mới cho 5 anh em Thương. Và sau hơn 3 tháng gấp rút xây dựng, ngôi nhà mới 3 gian của các em đã được hoàn thiện khang trang, sạch đẹp.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Trần Anh Sơn – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An nhấn mạnh: “Ngôi nhà tình nghĩa cho các cháu đã hoàn thành, mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ con giống, vật nuôi để giúp các cháu có "cần câu cơm", đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài...”.

Ông Trần Anh Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức tiếp tục ủng hộ con giống, vật nuôi cho các cháu để phát triển chăn nuôi.

Được biết, ngôi nhà mới 3 gian có đầy đủ nhà bếp, khu vệ sinh, nhà kho, khu chăn nuôi cùng bờ rào quanh vườn…với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng.

Em Trương Thị Thương gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp sức xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho 5 anh, em.

Trong niềm xúc động, em Trương Thị Thương bày tỏ: “Thay mặt cho gia đình, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các doanh nghiệp; các bác ở cấp tỉnh, cấp huyện; các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ xây dựng cho gia đình em được căn nhà khang trang như hôm nay... Em xin hứa sẽ luôn cố gắng, chăm sóc các em ăn học thật tốt”.

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và Hội DN tiêu biểu bàn giao chìa khóa nhà"" mới cho em Thương.

Cũng tại buổi lễ, các DN, cá nhân đã trao tặng cho gia đình em Trương Thị Thương các vật dụng để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong gia đình: Tivi, tủ lạnh, bát đũa… và một cặp bò sinh sản để các em chăm sóc, phát triển chăn nuôi, duy trì ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao tặng giấy chứng nhận các Doanh nghiệp góp sức hoàn thiện ngôi nhà Đại đoàn kết cho 5 anh em mồ côi.

Em Thương vui mừng khi có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp mà em chưa từng dám mơ.

Em Thương vui mừng khi có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp mà em chưa từng dám mơ.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tặng 1 cặp bò sinh sản để cho chị em Thương phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống.


Việt Hòa - Đặng Sơn
Từ khóa: Hội DN tiêu biểu Trần Anh Sơn khánh thành nhà Đại đoàn kết 5 anh em mồ côi xóm Nhà Tra Tân Kỳ Nghệ An

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !