Vụ biến mất kỳ lạ: Idol Kpop mất tích sau đêm ra mắt

Cách đây 10 năm, nữ ca sĩ có nghệ danh Ori lần đầu ra mắt khán giả trên sân khấu chương trình Music Bank. Tuy nhiên, đó là lần đầu tiên và cũng là cuối cùng của cô trước khi biến mất, không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Ori đứng thứ 2 từ trái qua

Ngày 2/1/2009, nữ ca sĩ Ori , tên thật Baek Ji Hyun , xuất hiện trên sân khấu Music Bank của KBS trước hàng vạn khán giả. 

Ori, còn được biết đến với cái tên Nhật Bản Tanaka Sori, ra mắt khán giả với tư cách ca sĩ khi mới 14 tuổi. Cô là ca sĩ duy nhất ký hợp đồng với công ty giải trí Chang's Entertainment. Thời điểm đó, không ai biết tên tuổi của công ty này và nhiều người cũng thắc mắc tại sao họ có thể đưa ca sĩ vô danh, công ty vô danh vào một sân khấu âm nhạc lớn như Music bank.

Ori trên sân khấu Music Bank 10 năm trước

Sau màn ra mắt, Ori nhận khá nhiều lời bình luận tiêu cực, chê bai giọng hát yếu và ngoại hình không ưa nhìn.

Thậm chí, người ta cho rằng sân khấu Music Bank ngày Ori xuất hiện là màn ra mắt tồi tệ nhất trong lịch sử. Mặc dù, ngày hôm đó, IU cũng có màn trình diễn và chính Ori là người đứng cạnh người sau này được mệnh danh "họa mi Hàn Quốc".

Khán giả khi đó bình luận rằng: "Giọng hát của Ori thật khủng khiếp. Rất khó để xem hết phần trình diễn. Đoạn điệp khúc nghe như nói, không phải hát", "ôi trời ơi, tệ quá, tôi đoán cô ấy đi cửa sau để được ra mắt" ...

Tin đồn không hay cũng nhanh chóng lan truyền. Người ta nói rằng Ori có mối liên hộ trong ngành giải trí, cô là con gái của chủ tịch, thế hệ thứ hai của một gia đình chaebol Hàn quốc nào đó (Chaebol là tên gọi những tập đoàn kinh tế có tầm ảnh hưởng lớn tại xứ sở kim chi).

Minah của nhóm nhạc Girl's Day.

Thậm chí, người ta nhớ dai đến mức, sau đó cho rằng Ori từ "con vịt xấu xí" đã đi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành thiên nga xinh đẹp, chính là thành viên Minah của nhóm nhạc Girl's Day.

Thành viên của nhóm nhạc Girl's Day, Minah thậm chí từng được hỏi về vấn đề này trong  lần xuất hiện trên truyền hình.

Công ty giải trí Dream T, quản lý của Girl's Day đã phải đưa ra thông báo chính thức bác bỏ những tin đồn về Minah.

"Minah và Ori là hai người hoàn toàn khác. Minah đã buồn rầu trong thời gian dài vì tin đồn này".

Minal cũng không phải là nạn nhân duy nhất. Sohee của Wonder Girls cũng bị cư dân mạng đem ra so sánh về mặt hình ảnh và giọng hát để tìm ra câu trả lời về sự biến mất không dấu vết chỉ sau một đêm của Ori.

Sohee của Wonder Girls

Trong gần mười năm kể từ sau màn ra mắt thê thảm của Ori, không một ai có bất kỳ thông tin nào về những gì đã xảy ra với Ori. 

Kênh YouTube Midnight Theories đã từng tìm ra những thước phim được trên Dangmin Review,  trong đó người dẫn chương trình đã phỏng vấn một thực tập sinh trong công ty thân thiết với  Chang's Entertainment.

Thực tập sinh đó đã bác bỏ tin đồn về việc Ori là con gái của một doanh nhân giàu có hay con gái của một chủ tịch Chaebol. Cô ấy cũng nói rằng Ori được đào tạo một năm trước khi ra mắt. Thực ra  tiếng hát của Ori không tệ.

Nhưng cô gái đã phải chịu nhiều tổn thương và những bình luận ác ý nhằm vào bản thân. Ori bị ám ảnh sâu sắc và đã đưa ra quyết định rời bỏ công ty quản lý cũng như rời khỏi ngành giải trí Hàn Quốc.

Kênh Youtube Midnight Theories cũng đã tìm ra Ori hiện đang sống ở Nhật và vẫn hi vọng trở thành nhạc sĩ.

Hoàng Dung
Từ khóa: idol Kpop Ori Music Bank

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !