BTS, Beyoncé và những tên tuổi lớn trượt Đề cử Grammy 2020 đầy tiếc nuối

Báo chí phương tây điểm danh 6 gương mặt nổi bật trong làng giải trí thế giới năm qua vụt mất Đề cử Grammy 2020 gây tiếc nuối.

Cách đấy ít giờ, các tờ báo lớn hàng đầu thế giới đồng loạt đưa tin về những đề cử danh giá cho các hạng mục của Grammy lần thứ 62 diễn ra vào tháng 1/2020 mới được công bố.

Hàng năm, bên cạnh việc tôn vinh những ca sĩ, nhóm nhạc xuất sắc nhất, giới chuyên môn không hẳn không tiếc nuối cho những nghệ sĩ chăm chỉ miệt mài hoạt động trong suốt năm qua nhưng không lọt vào danh sách đề cử Grammy danh giá.

Theo tờ Forbes, danh sách Đề cử Grammy 2020 gây bất ngờ cho công chúng. Thật khó để đưa ra hết lý do vì sao nghệ sĩ, tác phẩm này được chọn trong khi người kia thì không nhưng khi danh sách đầy đủ của mọi đề cử được tiết lộ, dư luận cảm thấy phẫn nộ khi những tên tuổi lớn gần như chắc suất trong danh sách bỗng mất mặt không dấu vết.

Theo đánh giá của tờ báo uy tín hàng đầu thế giới Forbes, 6 nghệ sĩ nổi bật trong làng giải trí thế giới dưới đây "vô cùng xứng đáng" nhưng đã tuột mất đề cử Grammy 2020 một cách đáng tiếc:

BTS

BTS không có mặt trong danh sách đề cừ Grammy 2020 ở hạng mục lớn gây tiếc nuối

Trong tất cả những cộng đồng người hâm mộ hết lòng vì thần tượng, những người yêu nhạc BTSchắc chắn cảm thấy sự bất công từ ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ khi không có một đề cử nào dành cho BTS.

ARMY của BTS chắc chắn sẽ là những người bàn tán ồn ào nhất. Nhóm nhạc Kpop đã chờ đợi một đề cử duy nhất trong năm, thậm chí có thể sẽ là giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp của họ.

Thậm chí, nhiều người đánh giá BTShoàn toàn có thể đạt được nhưng cuối cùng, họ đã không thể nhận được cái gật đầu quan trọng từ ban hội đồng.

Beyoncé

Nữ ca sĩ Halsey biểu diễn ca khúc Without me trong show của Victoria’s Secret

Nữ hoàng được đề cử bốn giải thưởng trong buổi lễ sắp tới và đối với hầu hết các nghệ sĩ, đó là điều tuyệt vời ... nhưng đối với Beyoncé, điều này có chút hơi thất vọng. 

Beyoncé đã phát hành album Homecoming vô cùng xuất sắc, đi kèm với bộ phim hoạt hình được đánh giá cao Lion King. Cả hai đều nhận được đề cử nhưng theo tờ Forbes, nữ ca sĩ tài năng này đáng ra phải nhận được nhiều danh hiệu hơn. Nhiều người cho rằng "Homecoming" xứng đáng được có mặt để cạnh tranh cho hạng mục lớn Album của năm, nhưng thực tế không phải vậy.

Halsey

Nữ ca sĩ Halsey biểu diễn ca khúc Without me trong show của Victoria’s Secret

Thời điểm hiện tại, Halsey được đánh giá là một trong những ngôi sao nhạc pop lớn nhất hành tinh.

Halsey sở hữu ca khúc "Without me" gây tiếng vang lớn trong năm nay. Bài hát trở thành đĩa đơn solo đầu tiên của Halsey dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

"Without me" hoàn toàn xứng đáng có mặt trong hạng mục Bản thu âm hoặc Bài hát xuất sắc của năm nhưng thực tế không phải vậy. Thậm chí đến cả ngành dọc chỉ nhạc pop, Halsey cũng vắng mặt.

Megan Thee Stallion

Nữ ca sĩ "Hot girl summer" trượt đề cử cho nghệ sĩ mới xuất sắc

Trước khi danh sách để cử chính thức Grammy lần thứ 62 xuất hiện, giới chuyên môn đánh giá Megan Thee Stallion hoàn toàn phù hợp với hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. 

Nữ ca sĩ "Hot girl summer" sở hữu loạt ca khúc có thể chiến thắng ở hạng mục dành cho nhạc Rap tuy nhiên thực tế không phải vậy. Những cái tên ít nổi tiếng như Yola, hay Tank and the Bangas đã nổi lên chiếm chỗ.

Jonas Brothers

Jonas Brothers chỉ có được một đề cử duy nhất tại Grammy 2020. Nhóm nhạc giành thành công lớn trong năm qua với album Happiness Begins, dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ.

Giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng Jonas Brothers sẽ cạnh tranh ở hạng mục lớn như Bản thu của năm hoặc ca khúc trong album Happiness Begins sẽ xuất hiện nhưng kết quả cuối cùng hoàn toàn ngược lại.

Bruce Springsteen

Bruce Springsteen nổi tiếng là một trong những nhạc sĩ được kính trọng nhất trong lịch sử. Bruce Springsteen đã chiến thắng 20 giải Grammy trong suốt sự nghiệp của mình (trong số 50 đề cử). Đáng tiếc,  rocker huyền thoại không xuất hiện trong bảng vàng danh sách Đề cử Grammy 2020.

"Western Stars", Album solo trở lại của Bruce Springsteen kể từ năm 2012 đã bị hội đồng bỏ quên một cách đáng tiếc.

Hoàng Dung
Từ khóa: Đề cử Grammy 2020 BTS Beyoncé

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !