Sunshine Crystal River - không gian sống thượng lưu cho gia đình đa thế hệ

Không còn đơn thuần là văn hóa Á Đông, gia đình đa thế hệ chung sống đang ngày càng phổ biến ở các xã hội như Mỹ, Úc. Mới đây, một số khảo sát tại các quốc gia này cho ra kết quả kỷ lục chưa từng có về số lượng đại gia đình “tam - tứ đại đồng đường”.

Thế giới bùng nổ xu hướng gia đình đa thế hệ 

Mới đây, số liệu khảo sát ở Mỹ và Úc được công bố năm 2018 thực sự gây sửng sốt cho người dân các nước này, với số lượng gia đình đa thế hệ (multigenerational home) đang tăng trưởng nhanh chóng tại các đô thị lớn.

Giữa năm 2018, tờ The Washington Post đăng bài “Nhà nhiều thế hệ là một xu hướng đang gia tăng”, dẫn số liệu của Pew Research Center. Chỉ trong vòng bảy năm, từ 2009 - 2016, nước Mỹ có thêm hàng chục triệu gia đình đa thế hệ. Hiện có hơn 64 triệu người Mỹ đang sống trong gia đình đa thế hệ, chiếm 20% tổng số hộ gia đình ở Mỹ. 

Tháng 10/2018, tiếp tục có tin tức từ Úc về xu hướng này. VTV Online đưa tin, một thống kê của Đại học New South Wales cho biết số lượng gia đình đa thế hệ tại Úc đã tăng 27% trong 25 năm qua. Hiện cứ 5 gia đình ở Úc thì có 1 gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống.

Điều đặc biệt nổi bật là tỷ lệ cao nhất ở Sydney – thành phố lớn nhất và nổi tiếng nhất của Úc – với gần 1/4 số gia đình tại đây là gia đình đa thế hệ.

Gia đình nhà Smith (Mỹ) chung sống trong một ngôi nhà, gồm bố mẹ và hai con gái, ông bà ngoại và ông nội. (Ảnh chụp tháng 3/2018 đăng trên The Washington Post)

Xu hướng này được các chuyên gia đánh giá là tất yếu, khi điều kiện sống nâng cao lên, các gia đình sống giàu tình cảm hơn, các thế hệ càng khao khát sự gần gũi, gắn kết.

Ngoài ra, nó giúp thế hệ trẻ thoát khỏi sức ép kinh tế vì không phải tách ra sống riêng, trong khi thế hệ ông bà đang già đi sẽ không phải đối mặt với cuộc sống cô độc.

Trong khi đó, tại các nước Á Đông như Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam… gia đình đa thế hệ vẫn luôn là lựa chọn, là mong ước của mọi người. Bởi mô hình này giúp cho cả nhà trẻ già được sống quây quần bên nhau, ông bà giúp chăm lo cho trẻ nhỏ, thanh niên và trung niên yên tâm công tác bận rộn mà vẫn gần gũi với gia đình. Đặc biệt, khi một người gặp vấn đề cần giúp đỡ thì sẽ có rất nhiều bàn tay cùng góp sức.

Nhiều người đánh giá cao ảnh hưởng từ các gia đình Á Đông sang định cư ở Phương Tây. Các gia đình nhiều thế hệ của người gốc Á đã góp phần nuôi dưỡng khao khát cuộc sống đại gia đình ấm cúng trong cho mọi người xung quanh, khi xã hội phát triển với tốc độ nhanh.

Cuộc sống thượng lưu cho các gia đình đa thế hệ

Do nhu cầu về căn hộ rộng cho gia đình nhiều thế hệ rất cao nên hiện nay, các nhà đầu tư đã mạnh tay làm nhiều căn hộ thông tầng duplex (2 tầng), triplex (3 tầng), thậm chí four-plexes (4 tầng).

Tại Mỹ và Úc, các căn hộ dạng này được ưa chuộng do sẵn có sẽ tiết kiệm thời gian và công sức xây sửa, ngoài ra căn hộ trong các khu đô thị mới tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích thông minh, thỏa mãn nhu cầu của cả lứa tuổi từ trẻ đến già. 

Còn ở Hàn Quốc, các căn hộ tích hợp công nghệ “nhà thông minh” (smarthome) được thiết kế để đảm bảo sinh hoạt của người lớn tuổi cũng đang được chính phủ quan tâm đầu tư. Hiện tại Hàn Quốc có khoảng 800.000 căn hộ loại này và  phổ biến ở thành phố lớn như thủ đô Seoul. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đưa con số nhà có smarthome lên 3 triệu căn vào năm 2022. 

Đón đầu xu hướng tại Việt Nam, Tập đoàn Sunshine đã cho ra mắt một số dự án “khủng” ngay tại Hà Nội và TP.HCM. Đơn cử, Sunshine Crystal River ở khu đô thị Ciputra - Tây Hồ Tây đáp ứng nhu cầu gia đình đa thế hệ sống sung túc, viên mãn trong một không gian sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện ích.

Sunshine Crystal River là dự án tổ hợp gồm các biệt thự đơn lập, song lập, duplex và đặc biệt là các căn biệt thự trên không Sky Villa.

Đây là sản phẩm cao cấp của tập đoàn Sunshine, với hai loại căn hộ thông tầng Duplex và Sky Villas được thiết kế đầy đủ sân vườn, bể bơi riêng đúng kiểu biệt thự. Thiết kế độc đáo mang lại cuộc sống thượng lưu hiện đại cho gia đình đa thế hệ, các căn Duplex và biệt thự trên không này còn sở hữu tầm nhìn đẹp hướng ra phía sông Hồng, Hồ Tây và sân golf Ciputra.

Với diện tích lớn hàng trăm m2, thiết kế độc đáo, được tính toán tỉ mỉ cùng 2 tầng rộng rãi, Sunshine Crystal River thích hợp với gia đình đa thế hệ. Mỗi thành viên sống trong căn hộ sẽ có khoảng riêng tư tuyệt đối nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt chung đầm ấm cho cả gia đình.

Tọa lạc trong khu đô thị Ciputra nức tiếng đã lâu trong “khu nhà giàu” Hà Nội, dự án cung cấp đầy đủ tiện ích khép kín đẳng cấp với mật độ xây dựng thấp, mang đến môi trường sống xanh, thoáng đãng mà nhiều người mong ước. Trong khi đó, các tiện ích hiện đại như bể bơi, phòng gym, yoga, trung tâm thương lại, khu giải trí số, tương tác ảo ...thỏa mãn đầy đủ nhu cầu giải trí, thư giãn của tuổi trẻ.

Với những ưu điểm vượt trội, sản phẩm mới lạ Sunshine Crystal River không chỉ thu hút giới nhà giàu Hà Nội mà còn tạo sự quan tâm, gây sự chú ý đặc biệt đối với khách quốc tế như Hàn Quốc, Singapore...

Nhiều khách hàng cho rằng, điểm đắt giá nâng tầm giá trị cho các căn hộ phục vụ gia đình đa thế hệ này chính là hệ thống dịch vụ 4.0 cao cấp chưa từng có. Bên cạnh công nghệ smarthome đẳng cấp cho mỗi căn hộ riêng, toàn dự án cũng áp dụng công nghệ vận hành tân tiến: Hệ thống an ninh đa lớp, camera nhận diện cư dân, thang máy tự động chọn tầng để hạn chế khách lạ, hầm để xe thông minh…

Sunshine Crystal River tích hợp nhiều tiện ích thỏa mãn nhu cầu của các thế hệ lớn tuổi và trẻ tuổi trong cùng một gia đình.

Đại diện Tập đoàn Sunshine chia sẻ: “Nhà có nhiều thế hệ chung sống không chỉ mang lại cảm giác an toàn, ấm cúng, mà còn là nơi các thành viên nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ cùng nhiều giá trị tinh thần to lớn khác. Thấu hiểu điều đó nên chúng tôi đã thiết kế dự án Sunshine Crystal River đảm bảo mang lại cuộc sống trọn vẹn nhất cho các gia đình cư dân đa thế hệ của mình”.

Sunshine Crystal River là dự án siêu sang đầu tiên thuộc dòng Sunshine Sky Villas (biệt thự trên không) của Sunshine Group, tập đoàn tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành dự án, đồng thời mang đến cho cư dân một “hệ sinh thái Sunshine” bao gồm cả Giáo dục, Thương mại, Dịch vụ - Giải trí, y tế... theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thông tin chi tiết về dự án, truy cập tại: 
Website: http://crystalriver.sunshinegroup.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/sscrystalriver/

Hotline: 1800 6897


K.D
Từ khóa: Sunshine Crystal River gia đình đa thế hệ căn hộ

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.