Làm "chuyện ấy" trước mặt con nít: Hành động tưởng nhỏ, nguy hại cực lớn

Theo TS Vũ Thu Hương – nguyên giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trẻ nhỏ rất nhạy cảm và dễ bắt chước. Nếu cha mẹ sơ ý lộ cảnh nóng thì con sẽ bị ảnh hưởng và dễ bắt chước làm theo, dù chúng không hiểu hành động ấy là gì.

Một clip trẻ mầm non đòi làm "chuyện ấy" được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chồng đòi âu yếm dù con ở trước mặt

Chị Hoàng Thu Trang (Hà Đông, Hà Nội-tên nhân vật đã thay đổi) than thở, con trai chị 3 tuổi, cháu vẫn ngủ với cha mẹ. Vợ chồng chị cũng không muốn con ngủ riêng quá sớm vì sợ con khó ngủ. Cảm giác con nằm cùng bố mẹ cũng khiến chị có cảm giác an toàn hơn, nhất là mỗi khi con ốm đau.

Tuy nhiên, điều mà chị Trang hơi ái ngại đó là chồng chị hay đòi âu yếm vợ bất kể lúc nào, ngay cả khi trước mặt con. "Có lần con chưa ngủ nhưng chồng tôi đã đòi vợ chồng quan hệ. Tôi nói còn con thì bị anh gạt phắt nói, còn nhỏ nó biết cái gì", chị Trang kể. Thế là có khi gần gũi, chồng chị chỉ đắp chiếc chăn mỏng lên 2 người, trong khi cháu vẫn còn ngồi góc phòng chơi game.

"Nhiều lần tôi cũng nói với chồng chờ con ngủ rồi tính sau, nhưng anh bực mình rằng: "Đi là cả ngày về mệt mỏi, gần gũi chút rồi đi ngủ. Đợi nó ngủ thì sáng mai không dậy đi làm nổi". Thế nên mỗi lần có nhu cầu là anh ấy lại đòi âu yếm bất kể lúc nào và chừng 22h là đã lăn quay ra ngáy", chị Trang nói về sự khó xử của mình.

Trong một lần xem được clip bé học sinh mẫu giáo đã có hành động như làm "chuyện ấy" với bạn gái, chị Trang rất lo lắng và gửi thẳng video cho chồng xem thì chồng chỉ cười phán tỉnh bơ: “thằng nhỏ bệnh hoạn, con mình nhát lắm, đố bảo cũng không dám”!?

Cùng nỗi khổ tâm như chị Trang, chị Trần Liên Hương (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng đau đầu khi con gái 4 tuổi của chị thường xuyên có hành động sờ mó vào vùng kín của bản thân. Chị Hương đã nhiều lần bảo con như vậy là xấu, không nên nhưng bé trả lời lại rất hồn nhiên “thích mà mẹ”. Điều này càng khiến chị Hương lo lắng.

"Có lần tưởng đã ngủ say nhưng cháu đột nhiên tỉnh giấc nói muốn uống nước thì bất ngờ thấy bố mẹ đang làm chuyện ấy, cháu đã hét toáng lên: Sao bố mẹ lại trần truồng thế kia, chị ngượng chín mặt chỉ biết lấy chăn kéo che đi và không biết giải thích với con như thế nào", chị Hương kể.

Chị Hương cho biết, chị đã sắm đệm và nhiều lần cho bé ngủ riêng nhưng không thành công. Vì cứ khoảng nửa đêm cháu lại ngủ mơ, hôm thì dậy uống nước, hôm thì quấy khóc khi không có mẹ, khiến chị lại đành ôm con sang ngủ cùng bố mẹ.

Giáo viên mầm non cũng đứng hình

Theo TS Vũ Thu Hương – nguyên giảng viên khoa Sư phạm tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội - người tiên phong trong việc giáo dục giới tính cho trẻ em cho biết, cấn giáo dục giới tính cho con sớm và không nên cho con ngủ chung với cha mẹ quá lâu.

Nhiều đứa trẻ 4,5 tuổi đã có hành động muốn làm chuyện ấy, dù cảm xúc hay ý nghĩa việc đó là gì các cháu cũng không hiểu rõ bởi đơn thuần chỉ là do ảnh hưởng từ cha mẹ của các cháu.

TS Hương kể có nhiều giáo viên mầm non than thở với chuyên gia họ không biết làm gì vì lớp có tới 30 – 40 học sinh, thỉnh thoảng xuất hiện 1-2 cháu có những hành động thật khó tưởng tượng nổi (tốc váy bạn gái lên nhìn, sờ vào vùng kín của bạn, cùng nhau so đọ của quý khi đi vệ sinh...).

Một giáo viên mầm non ở Hà Nội đã cầu cứu TS Hương khi một học sinh nam (5 tuổi) đã có hành động kéo bạn nữ ra ngoài và đè lên bạn. Người cháu bé cũng lắc lư như tư thế quan hệ của người lớn.

"Chứng kiến cảnh tượng đó, giáo viên cầu cứu chúng tôi cho biết đã "đứng hình" không biết phải làm gì. Sau đó cô này đã báo cáo ngay với nhà trường và phụ huynh, đồng thời xin ý kiến chuyên gia tâm lý để có cách ứng xử phù hợp những lần sau", TS Hương chia sẻ.

TS Hương cho rằng, những trường hợp như cháu trai 5 tuổi nói trên không phải hiếm gặp và nhiều cô giáo chỉ là... không dám nói. Trong khi đó, ở lứa tuổi 4-5, sự phát triển về tâm sinh lý của trẻ với nhu cầu học, chơi và bắt chước nên chúng cũng khá tò mò.

"Bắt chước cảnh âu yếm của bố mẹ chúng coi như trò chơi nhập vai, trò chơi vợ chồng mà đôi khi không hiểu chúng là gì. Tuy nhiên, sự tò mò thái quá thì những hành động như vậy sẽ rất nguy hiểm, khiến trẻ phát triển lệch lạc về giới tính và tình dục sau này", TS Hương khuyến cáo các bậc pơhuj huynh có con nhỏ tuổi.

Ngoài ra TS Hương cũng nhắc nhở, trong gia đình các bậc cha mẹ nên có trang phục phù hợp trước mặt con - nhất là với con khác giới; tránh có những cảnh nóng hay thân mật quá mức giữa vợ chồng để trẻ thấy được.

Cũng cần hạn chế để trẻ tiếp xúc quá sớm với phim ảnh có những cảnh người lớn. Khi tắm hay thay đồ cho con (nếu con chưa tự làm được), cũng không nên sờ vào bộ phận sinh dục của con hay tắm rửa con quá kỹ. Điều này tạo thói quen cho bé và cháu cũng tự sờ mó, mày mò chính cơ thể của mình.

"Dạy cho con nít tuyệt đối không cho ai động chạm đến cơ thể của mình như thế bé sẽ có phản ứng tránh bị xâm hại tình dục. Giáo dục giới tính phải xuất hiện trước cả giáo dục tình dục. Bởi nếu những kiến thức căn bản này không làm được, không làm tốt, sau này các cháu sẽ "mù tịt" về cơ thể bản thân, về tình dục và có thể gặp những hậu quả nghiêm trọng sau này".

 

 


K.Chi
Từ khóa: học sinh yêu sớm có nên cho con ngủ chung học sinh đòi quan hệ tình dục giáo dục giới tính

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !