Ông bố quyền lực của "Người phán xử" khóc xin Thư ở lại trong 'Về nhà đi con'

Nếu như khán giả từng chứng kiến ông Sơn nhiều lần rơi nước mắt vì các con thì ông Luật lại khác. Dù có buồn bã hay thất vọng như nào thì trong 70 tập, khán giả vẫn luôn thấy một người đàn ông quyền lực, bình tĩnh giải quyết từng vấn đề. Thế nhưng, lần đầu tiên người đàn ông mạnh mẽ ấy rơi nước mắt.

Trong tập 70 tối ngày 22/7, dàn diễn viên Về nhà đi con tiếp tục lấy hết nước mắt của khán giả với phân cảnh cảm động bố Sơn đến đón Thư về sau khi biết Vũ đi chơi với bồ vào đúng ngày sinh nhật con mình.  Không những vậy, cao trào của phim là giọt nước mắt bất lực, đau đớn của người cha khi biết con mình chỉ đang cố tỏ ra yên bình vui vẻ đằng sau bản hợp đồng hôn nhân 3 tỷ cùng câu nói “Về nhà đi con”.

"Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình thương và một ngôi nhà để các con có thể trở về bất cứ lúc nào."

Không chỉ bố Sơn, cũng trong tập phim này, lần đầu tiên khán giả thấy người đàn ông quyền lực của "Người phán xử", bố Luật tỏ rõ sự bất lực, đau đớn thể hiện trong ánh mắt khi  nghe ông Sơn nói muốn đưa Thư về.

Ông đã "hạ" mình xin lỗi thông gia trước mặt con trai và con dâu vì mặc dù biết chuyện hợp đồng của Vũ và Thư nhưng vì ông muốn vun đắp cho các con nên đã im lặng. Tâm sự của một người cha mong muốn các con của mình, cháu của mình được hạnh phúc khiến người xem nghẹn lòng.

“Trước mặt hai đứa, tôi xin lỗi anh. Các con sống với nhau như thế nào, cư xử với nhau như thế nào, bố mẹ biết hết. Ngay cả việc các con đem hôn nhân ra làm hợp đồng, bố mẹ cũng biết. Chuyện chúng nó kí kết hợp đồng hôn nhân với nhau, tôi biết nhưng tôi không nói, bởi vì tôi nghĩ khi có thằng Bon, có thể chúng nó sẽ sống với nhau có trách nhiệm hơn, yêu thương nhau hơn”

Đỉnh điểm là trong tập 71 phát sóng vào tối qua (23/7), khán giả tiếp tục rơi nước mắt khi lần đầu chứng kiến giọt nước mắt của sự bất lực, đau đớn đến tột cùng của bố Luật.

Là một người đàn ông thành đạt, ông luôn bình tĩnh trước mọi câu chuyện, xuyên suốt 70 tập phim, ngoài sự tính toán để tìm cách dạy con trai, ngoài sự tức giận đến tăng huyết áp mỗi lần Vũ làm điều sai trái thì khán giả chưa từng thấy ông rơi giọt nước mắt nào.Vậy mà, trước ranh giới hạnh phúc hay chia ly của con trai, cháu trai mình, khán giả lại thấy người đàn ông nóng tính, quyền lực ấy rơi nước mắt, “xuống nước” cầu xin Thư hãy nghĩ về gia đình, nghĩ về cu Bon- cháu trai ông mà ở cạnh Vũ. 

Bố Luật "xuống nước” cầu xin Thư hãy nghĩ về gia đình, nghĩ về cu Bon- cháu trai ông mà ở cạnh Vũ.

“Muốn làm gì thì làm, đừng để ảnh hưởng đến thằng cu Bon. Chúng mày có thể không có trách nhiệm với bản thân mình nhưng bố xin, hãy có trách nhiệm với thằng cu Bon của bố”

Có thể với nhiều người, ông Luật không phải người cha tốt. Khác với ông Sơn là một người cha gần gũi dành nhiều thời gian tâm sự, chia sẻ với con thì cách ông Luật thể hiện luôn khiến khán giả cảm nhận ông quá khô khan, quyền lực đến mức không hiểu con cái. Thế nhưng sự thật là, dù không nói những lời tình cảm nhưng ông Luật luôn quan tâm, yêu thương con theo cách riêng của mình.

Không ít lần khán giả thấy ông Luật đánh, mắng Vũ. Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh có một người con trai từng đi du học trên đất Tây, sống phóng khoáng như Vũ thì nếu không dùng “biện pháp mạnh”, ông sẽ không thể dạy con mình.

“Lúc trước mày đi học, mày bừa bãi thế nào tao kệ mày. Nhưng mày về cái nhà này thì tao cấm mày giở cái trò đồi bại đấy ra. Người ngủ ở trên giường mày không ai khác ngoài vợ mày”, khi thấy Vũ đưa một cô gái lạ về nhà, ông đã rất tức giận đến mức đánh Vũ.

Ông luôn dạy con mình phải sống có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Khi ông biết chuyện con trai ông khiến con gái người ta mang bầu nhưng không thừa nhận, ông Luật đã rất tức giận và mắng con là “thằng ngu”, “không thấy xấu hổ” vì không dám chịu trách nhiệm.

“Mày bảo nó lừa mày, mày biết nó lừa mày mà mày vẫn dính đòn. Mày là thằng ngu à? Trong khi nó có bầu, nó vẫn im lặng. Còn mày thì sao? Mày rêu rao, mày sỉ nhục nó mà vẫn tự vỗ ngực mình là thằng có ăn có học, đi nước nọ nước kia? Mày không thấy xấu hổ à?"

“Ngủ với con gái nhà người ta có chửa rồi, là thằng đàn ông phải có trách nhiệm chứ.”

Nóng tính, hay cáu gắt với con trai là thế, nhưng với con dâu thì khác. Ông Luật luôn ân cần, nhẹ nhàng, khi thì nhắc Thư chăm sóc thai cho tốt, lúc lại khen “con bé này đáo để lắm”.

Ngay cả khi biết đến bản hợp đồng hôn nhân của Thư và Vũ, vì việc này khiến thiện cảm của ông với Thư giảm bớt nhưng ông cũng luôn giữ thái độ bình thường để con dâu mình không phải nghĩ ngợi gì. Không nói nhiều, thể hiện nhiều như vợ mình nhưng ông luôn âm thầm tác hợp cho Thư và Vũ: “Mong hai đứa sống về lâu về dài sẽ có tình cảm với nhau, yêu thương nhau”.

Ông Luật nhắc Thư: “Con chỉ việc lo ăn uống và giữ gìn sức khỏe. Chuyện cưới xin cứ để bác”

Hiếm khi khán giả thấy bố Luật cười nhưng mỗi lần cười đều là nụ cười vui vẻ bên gia đình, khi thấy gia đình êm ấm, hạnh phúc.

“Phụ nữ người ta không nói gì, không có nghĩa là trong lòng không loạn”, thấy con trai mình bỏ con dâu ở nhà để đi du lịch với cô chuyên viên cấp cao, sợ con dâu buồn ông Luật đã ngay lập tức gọi con về và “dằn mặt”.

Khán giả cứ ngỡ ông Luật sẽ ghét Thư sau khi ông biết về bản hợp đồng hôn nhân 3 tỷ của Vũ và Thư. Ấy thế nhưng khi khán giả nghe ông thì thầm với cháu trai mình rằng:"Bon ơi, ông mong con chính là sự gắn kết, níu giữ cha mẹ con với nhau để cha mẹ con sống có trách nhiệm hơn” thì mọi người đều hiểu, trong thâm tâm người bố này, ông luôn tác hợp cho Vũ và Thư, mong 2 vợ chồng Thư - Vũ ở lâu với nhau sẽ yêu nhau, sống có trách nhiệm với nhau.

Dù không phải nhân vật chính trong phim, nhưng ông Luật vẫn gây ấn tượng sâu sắc với khán giả bằng hình ảnh một ông bố khô khan bên ngoài nhưng ấm áp, tình cảm ở bên trong. Là người luôn hiểu luân thường đạo lý, dạy dỗ, răn đe con trở thành người tốt. Nụ cười nở trên môi người bố ấy khi thấy gia đình hạnh phúc, và giọt nước mắt duy nhất cũng chỉ rơi khi thấy con cái phải chia ly.

Sam
Từ khóa: ông bố triết lý bố Luật về nhà đi con nghệ sĩ Hoàng Dũng ông bố quyền lực

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !