Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm cộng đồng người Việt tại Bulgaria

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chiều tối ngày 1/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đoàn cấp cao của Chính phủ đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Bulgaria.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chụp ảnh cùng cán bộ đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt tại Bulgaria

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về hoạt động của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria, Đại sứ Đoàn Tuấn Linh cho biết hoạt động tích cực và có hiệu quả của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nước ta tại Bulgaria và cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại đã góp phần quan trọng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Đặc biệt, hơn bốn vạn cán bộ, kỹ sư, công nhân Việt Nam được đào tạo, học tập tại Bulgaria là vốn quý để giữ gìn và phát huy quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước suốt 69 năm qua.

Đại sứ Đoàn Tuấn Linh cũng cho biết phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp gần 70 năm của hai nước, một trong những lĩnh vực hai nước có thể tìm hiểu hợp tác, đầu tư mà hai bên có thế mạnh như nông nghiệp công nghệ cao với các tiêu chuẩn của châu Âu, lĩnh vực hóa dược… Đây là những lĩnh vực Bulgaria có thế mạnh do diện tích đất còn rộng, giá thuê đất rẻ, 90% rau củ quả tiêu thụ ở Bulgaria đều nhập khẩu từ nước ngoài...

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, lao động và sinh sống tại Bulgaria; mong muốn bà con cộng đồng tại Bulgaria tiếp tục phát huy truyền thống gắn bó mật thiết của dân tộc ta. Đại sứ quán, các hội đoàn sinh viên, phụ nữ, thanh niên, doanh nghiệp quan tâm hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của bà con, nhất là công tác bảo hộ công dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng thông báo đến cán bộ, nhân viên và bà con cộng đồng tại Bulgaria về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, hội kiến, gặp gỡ và làm việc của đoàn cấp cao Chính phủ nước ta với lãnh đạo Bulgaria, các bộ ngành và cơ quan hữu quan của nước bạn.

Hai bên nhận thấy dư địa quan hệ hợp tác còn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên và hai nước mong muốn đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong thời gian tới như hợp tác về văn hóa, du lịch, giáo dục…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng thông báo tình hình kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội của đất nước với nhiều thành tựu quan trọng mà đất nước ta đã giành được trên tất cả các lĩnh vực như tăng trưởng cao, lạm phát được giữ ổn định, tội phạm từng bước được ngăn chặn, tai nạn giao thông được kiềm chế, cải cách hành chính được đẩy mạnh với phương châm công khai, minh bạch thông tin, tiếng nói của người dân và dư luận xã hội được cơ quan hành chính Nhà nước tiếp thu, ghi nhận… Đây là nền tảng quan trọng làm tiền đề cho nước ta bước vào thập kỷ mới phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn, đưa cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, ấm no, bình yên.

Đối với các vấn đề mà bà con cộng đồng người Việt Nam nêu tại cuộc gặp gỡ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần máu thịt của Tổ quốc, mong muốn bà con tích cực lao động, đoàn kết, giữ gìn phong tục tập quán, văn hóa, ngôn ngữ, hướng về đất nước và tuân thủ pháp luật nước sở tại để cộng đồng ngày càng phát triển vững mạnh.

Phó Thủ tướng hoan nghênh Đại sứ quán thời gian qua đã làm tốt công tác chính trị, chuyên môn, đóng góp tích cực cho việc củng cố quan hệ Việt Nam-Bulgaria, hỗ trợ cộng đồng, bảo hộ công dân.

Phó Thủ tướng khen ngợi cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria có tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, chan hòa với nhân dân nước bạn, có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho quê hương đất nước động viện bà con có nhiều hoạt động hướng về Tổ quốc, trở thành cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị hai nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria luôn dồi dào sức khỏe, đoàn kết, thành công trong cuộc sống, đóng góp nhiều hơn nữa cho quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Ngô Huyền

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !