Bị mẹ đánh vào gáy vì làm sai bài tập, bé gái vỡ mạch máu não rồi tử vong

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã vô tình khiến con gái mất mạng vì giáo dục con bằng đòn roi. Một bé gái ở Trung Quốc tử vong sau khi bị mẹ đánh vào sau đầu vì làm sai bài tập.

Mới đây, một cô bé 8 tuổi ở Trung Quốc đang làm bài tập trong khi xem phim hoạt hình vào giờ chiều. Vì không hoàn toàn chú tâm vào bài vở, cô bé làm sai rất nhiều. Sau khi kiểm tra bài tập và phát hiện ra quá nhiều lỗi lầm, người mẹ đã không thể giữ bình tĩnh và dùng roi đánh vào sau đầu con gái khiến cô bé òa khóc, theo Oriental Daily.

Một bé gái ở Trung Quốc tử vong sau khi bị mẹ đánh vào sau đầu vì làm sai bài tập.

Ngay sau đó, người mẹ cảm thấy rất có lỗi vì hành động của mình, cô lấy ngay một gói chân gà ngâm chua trong tủ lạnh để dỗ dành con gái. Khi ăn xong chỗ chân gà, cô bé ngừng khóc.

Thế nhưng không lâu sau đó, bé gái 8 tuổi bắt đầu bị chóng mặt và nôn mửa. Em được mẹ đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên, em được tuyên bố là đã chết vào tối hôm đó.

Người mẹ hết sức đau khổ và bắt đầu tự hỏi liệu chỗ chân gà ngâm chua kia có độc hay không, vì đó là thứ cuối cùng con gái ăn trước khi mất mạng.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: Cô bé bị dập não - một dạng chấn thương sọ não gây ra bởi vết bầm tím đến từ ngoại lực.

Cuối cùng, người mẹ thừa nhận rằng mình đã đánh vào gáy con vì không chú tâm vào bài tập. Cô rất ân hận vì hạnh động của mình.

Sau đó, bác sĩ giải thích thêm rằng não của bé gái 8 tuổi thực chất đã có dị tật cerebro -vascular, gây ảnh hưởng đến các mạch máu và lưu lượng máu trong não. Theo Riley Children, dị tật liên quan đến động mạch và tĩnh mạch có thể khiến bộ não dễ tổn thương hơn bình thường.

Cụ thể, với cấu trúc không ổn định và bị tác động bởi cú đánh, bé gái 8 tuổi đã bị vỡ mạch máu não và dẫn đến cái chết thương tâm.

Liên quan đến vấn đề hình phạt khi trẻ mắc lỗi, tác giả Lisa Whelchel gợi ý và tổng hợp một số ý tưởng của độc giả trên trang iMom để bạn áp dụng linh hoạt tùy hoàn cảnh và điều kiện.

1. Khi con la hét, khóc lóc mất kiểm soát, bạn hãy yêu cầu con đi vào phòng, không được phép ra ngoài và tiếp tục khóc trong 10 phút. Đó là khoảng thời gian rất dài đối với trẻ, và chúng sẽ không vui khi được bố mẹ bảo khóc đi.

2. Nếu trẻ thường đóng sầm cửa khi tức giận, bạn có thể nói: “Rõ ràng là con không biết đóng cửa đúng cách rồi. Để học được việc này, con hãy đóng và mở cửa một cách bình tĩnh 100 lần nhé”.

3. Nếu con thường làm bài tập về nhà cẩu thả, bạn hãy lấy vài trang giấy luyện viết chữ và hỏi: “Việc nào mất thời gian hơn: làm bài này cẩn thận trong 15 phút hay vội vàng trong 10 phút để phải làm lại cộng thêm viết một trang luyện chữ đẹp?”.

Tương tự, nếu trẻ lau nhà nhưng theo kiểu đối phó, bạn hãy yêu cầu con làm đi làm lại 3-4 lần vì lần đầu không đủ tốt.

4. Nếu con thường bày bừa ra khắp nhà, bạn có thể lấy một chiếc hộp, dán nhãn “ngày mưa” và đặt đồ chơi con không chịu dọn vào trong đó, chỉ ngày mưa con mới có quyền lấy ra chơi. Điều này còn giúp cho những món đồ cũ trở nên mới lạ hơn trong mắt trẻ.

Bạn cũng có thể chỉ đặt đồ chơi ở đâu đó ngoài tầm với nhưng trong tầm nhìn của trẻ trong một số ngày quy định trước. Hình phạt này giúp trẻ luôn nhớ về món đồ chơi bị cấm và tự điều chỉnh hành vi. Đơn giản hơn, bạn đặt đồ chơi vào tủ, yêu cầu con làm một việc vặt trong nhà mới được lấy ra.

5. Lần tới, khi trẻ “quên” cất máy chơi game, bạn hãy mang đi cất giùm nhưng không chỉ chỗ. Muốn biết máy ở đâu, con sẽ phải tự đi tìm. Việc này khiến trẻ cảm nhận được sự rắc rối và sẽ hình thành ý thức tự cất đồ.

6. Nếu con có nhiều biểu hiện quá khích, bạn hãy chọn một từ và bí mật quy ước là dùng để nhắc nhở con ngừng một hành động nào đó mà không làm con xấu hổ. Chẳng hạn, bất cứ khi nào con trai Tucker làm ồn quá mức khi chơi cùng nhóm bạn, Lisa Whelchel sẽ hét lên, “Này, Batman!”. Cậu bé sẽ biết cần phải bình tĩnh lại trước khi mẹ áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

7. Để con học cách tập trung hoàn thành một công việc, bạn có thể đặt hẹn giờ và nói: “Mẹ đang hẹn giờ. Mẹ muốn con dọn sạch phòng (hoặc xếp giày dép, ăn xong cơm) trong 15 phút. Nếu con không hoàn thành, hình phạt của con là...”.

8. Nếu hai đứa trẻ trong nhà thường xuyên cãi cọ, căng thẳng với nhau, bạn hãy cho cả hai chui vào một chiếc áo phông cỡ đại trong một khoảng thời gian nhất định. Khi muốn làm gì đó, chúng sẽ phải làm cùng nhau và học cách phối hợp ăn ý.

9. Một ông bố giao cho con trai việc dọn rác và phân chó ở sân sau mỗi sáng. Cậu bé không làm công việc này một cách tích cực, nên anh nghĩ ra giải pháp sáng tạo: Sau khi xong nhiệm vụ, cậu bé sẽ phải chạy trên sân bằng chân đất. Kể từ đó, bãi cỏ của gia đình họ luôn sạch sẽ.

10. Một bà mẹ có con rất lười đọc. Mỗi khi mắc lỗi, cô bé lớp hai bị mẹ bắt lên thư viện, chọn cuốn sách dày 100 trang trở lên và đọc. Đến cuối năm học, em trở thành người đọc sách nhiều nhất trong lớp và dần không còn ghét sách.

Theo Thanh Tùng/doisongphapluat
Từ khóa: Trung Quốc mẹ đánh chết con vỡ mạch máu náo

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !