10 thành phố đẹp nhất ở Indonesia bạn nên đặt chân tới 1 lần

Indonesia là một trong những quốc gia lớn nhất và có nền văn hóa phong phú cũng như cảnh quan thiên nhiên đa dạng trên thế giới. Ngoài lịch sử, văn hóa và phong cảnh, Indonesia là nơi có nhiều thành phố rất hấp dẫn đang chờ du khách đến khám phá.

Bukittinggi

Bukittinggi là một thành phố nhỏ quyến rũ nằm ở Tây Sumatra. Nổi tiếng với hai ngọn núi và một hẻm núi tuyệt đẹp, Bukittinggi còn mang đến tầm nhìn đáng kinh ngạc.

Những con đường mòn rải rác, các khu chợ đầy màu sắc và những món ăn đường phố ngon miệng đều có thể được tìm thấy xung quanh tháp đồng hồ, tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở Bukittinggi.

Thành phố nhỏ này cũng là một trung tâm văn hóa vì nó nuôi dưỡng, bảo tồn các truyền thống và phong tục Minang. Chỉ cách trung tâm thành phố một quãng ngắn, du khách có thể khám phá những ngôi làng truyền thống với kiến trúc Minang điển hình.

Yogyakarta

Yogyakarta, thường được gọi là Jogja, là một trong những thành phố quyến rũ nhất ở Indonesia nơi khách du lịch đến để đắm mình trong văn hóa địa phương.

Bạn rất dễ bị lạc khi ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật đường phố, quầy hàng ẩm thực cùng các cửa hàng trang sức thủ công. Ở đây còn có những ngôi đền tráng lệ nhất như Prambanan và Borobudur.

Bogor

Ngay bên ngoài Jakarta, Bogor là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hoàn hảo. Thành phố rất quyến rũ với không gian thư giãn và nhiều cây xanh. Đây là nơi có những khu vườn thực vật nổi tiếng và được bao quanh bởi đồn điền trà tuyệt đẹp cùng dãy núi Puncak.

Ngoài việc đi dạo quanh các khu vườn thực vật, tham gia tour safari, trải nghiệm hái quả mọng và lượn dù ở Puncak là những hoạt động phổ biến nhất mà khách du lịch tham gia khi họ đến thăm Bogor.

Bandung

Nằm ở Tây Java, Bandung là một trong những thành phố đẹp nhất ở Indonesia, thường được gọi là Paris của Java. Những người yêu thiên nhiên sẽ bị mê hoặc bởi những cảnh quan tuyệt đẹp trong và xung quanh thành phố, những người yêu thích ẩm thực sẽ tìm thấy nhiều món ăn lạ miệng ngon tuyệt và những người yêu thời trang sẽ vui mừng khám phá nhiều cửa hàng thời trang trong thành phố.

Solo

Nằm ở Trung Java, Solo mang nhiều điểm tương đồng với người chị em sinh đôi của nó, Jogja. Tuy nhiên, vì có kích thước nhỏ hơn và ít khách du lịch hơn nên địa danh này bảo tồn được khá nhiều đặc tính địa phương.

Trong lịch sử, Solo là một thành phố lớn của hoàng gia, nơi có các lâu đài của Công quốc Mangkunegaran và Vương quốc Kasunanan. Ngày nay, thành phố có một nền văn hóa nghệ thuật thịnh vượng và là một trung tâm giáo dục nổi tiếng.

Malang

Nằm ở Đông Java, Malang là một thành phố tuyệt đẹp, mát mẻ và sạch sẽ, từng là trung tâm của Vương quốc Mataram. Đây cũng là một thành phố đóng vai trò quan trọng trong suốt lịch sử, điều này được phản ánh trong nhiều tàn dư lịch sử nằm rải rác xung quanh Malang. Giàu văn hóa địa phương, Malang có nhiều ngôi đền thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài các điểm tham quan kiến trúc tuyệt đẹp trong thành phố, không thể bỏ qua những đồn điền trà, thác nước và núi non tuyệt đẹp. Malang cũng là nơi có nhiều bãi biển đẹp như Balekambang, Ngliyep và Sendang Biru.

Batu

Thời thuộc địa, Batu từng là thị trấn đồi duyên dáng chào đón những vị khách người Hà Lan đi ẩn dật. Ngày nay, chính những người Indonesia giàu có đến từ các thành phố lớn ở Đông Java là những người đi du lịch Batu nhiều nhất, vì họ đã xây dựng những biệt thự cuối tuần ở đó. Thành phố xinh đẹp là một trung tâm nông nghiệp và khách du lịch có thể nhìn thấy những vườn táo và vườn ươm hoa lan ở khắp mọi nơi. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi và ngọn đồi tuyệt đẹp xung quanh.

Manado

Một thành trì của người Hà Lan trong thời kỳ thuộc địa, Manado là quê hương của người Minahasa, và văn hóa, truyền thống và kiến trúc của họ vẫn được bảo tồn tới ngày nay.

Giao thương với nước láng giềng Philippines và buôn bán gia vị với các nước trên thế giới đã làm cho thành phố thịnh vượng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, kể từ sau vụ đánh bom trong Thế chiến II và cuộc nổi dậy cục bộ vào thập niên 50, hầu hết các tòa nhà lịch sử đã bị phá hủy.

Padang

Khi người Indonesia nhắc tới món ngon, họ thường xuyên nghĩ về ẩm thực Padang. Thật vậy, bất cứ nơi nào bạn đến trong nước, bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các nhà hàng Padang rất khác biệt với mái cong như sừng trâu.

Trong lịch sử, Padang đóng một vai trò như một thành phố cảng quan trọng của Hà Lan. Thời kỳ thuộc địa được phản ánh trong kiến trúc thành phố và khách du lịch có thể ghé thăm thị trấn cổ Hà Lan đầy màu sắc và quyến rũ.

Ubud

Nằm trên đảo Bali, Ubud là một thị trấn nông thôn duyên dáng và thư thái với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là trung tâm văn hóa vì nhiều nghệ sĩ đương đại đã quyết định thành lập các studio và phòng trưng bày của họ trong khu vực này. Ubud cũng là nơi diễn ra các lễ hội đầy màu sắc và là nơi khách du lịch tìm đến các khóa tu yoga.

Hàn Ly/ Báo Giao Thông

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !