Đà Nẵng: 15 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona xét nghiệm đều âm tính

Toàn bộ 15 bệnh nhân (7 Trung Quốc, 4 Việt, 1 Séc) có các biểu hiện dịch tễ nghi nhiễm chủng virus Corona mới được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng gửi vào Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả âm tính.

Thông tin với PV Infonet trưa 28/1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, theo kết quả xét nghiệm vừa nhận được từ Viện Pasteur Nha Trang, toàn bộ 12 mẫu bệnh phẩm còn lại trong số 15 mẫu bệnh nghi nhiễm chủng virus Corona mới (nCOv) do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng gửi vào cũng đều cho kết quả âm tính đối với loại virus này.

BV Đà Nẵng, nơi đang điều trị cho 15 bệnh nhân nghinhiễm chủng virus Corona mới (nCOv), nhưng toàn bộ kết quả xét nghiệm đều âm tính (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 27/1 (mùng Ba Tết), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đến 10h cùng ngày, trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc.

Trong số 218 khách du lịch đến Đà Nẵng ngày 22/1 đã có 52 người được đưa về Trung Quốc ngày 25/1 (mùng Một Tết), số còn lại được đưa về nước trong ngày 27/1. Trong 218 khách du lịch này, không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona gây ra.

Cũng tính đến 10h ngày 27/1, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn TP đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch… tự đến bệnh viện khám).

Qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ, ngành y tế Đà Nẵng đã quyết định cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Các mẫu gửi đi gồm dịch ngoáy họng và mẫu máu lấy từ 7 bệnh nhân người Trung Quốc, 4 bệnh nhân người Việt và 1 bệnh nhân người Cộng hòa Séc. Đây là những mẫu có định nghĩa nghi ngờ bệnh, có sốt, ho, biểu hiện viêm phổi và có yếu tố dịch tễ.

Đối tượng lấy mẫu là trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp với các biểu hiện sốt, ho, có thể khó thở và có một trong các yếu tố dịch tễ như có tiền sử đến, ở, về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc tiếp xúc gần (trong vòng 2m) với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Theo báo cáo số 19/BC-UBND (ngày 27/1) của UBND TP Đà Nẵng, 3 bệnh nhận đầu tiên trong số 15 bệnh nhân nêu trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính; và đến sáng nay 28/1, 12 bệnh nhân còn lại cũng được Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả âm tính.

Như vậy toàn bộ 15 bệnh nhân nghi nhiễm chủng virus Corona mới (nCOv) và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đều cho kết quả âm tính đối với loại virus nguy hiểm này.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, hết sốt, không còn các triệu chứng nghi ngờ cúm. Tuy nhiên, họ vẫn đang được Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục theo dõi và hỗ trợ điều trị tăng đề kháng 3 ngày sau khi hết các triệu chứng mới được hòa nhập cộng đồng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Trung Quốc viêm đường hô hấp cấp virus Corona Viện Pasteur Nha Trang nCOv âm tính

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !