Nhổ “nhầm” 3.000 cây keo, dân “choáng” khi xã xin hỗ trợ... 12 triệu đồng

Tại buổi làm việc giải quyết vụ nhổ 3.000 cây keo của người dân sáng nay 2/10, chính quyền xã Tam Xuân 2 và người dân đã không tìm được tiếng chung vì các chủ hộ có cây bị nhổ cho rằng, mức “hỗ trợ”quá thấp.

Ngày 2/10, UBND xã Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã có buổi làm việc với 4 hộ dân ở địa phương, để giải quyết vụ đoàn công tác của xã nhổ 3.000 cây keo của người dân.

Tại buổi làm việc, UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, khu đất Núi Tre (thôn Thạch Kiều) mà 4 hộ dân trồng keo trước đây thuộc quản lý của Xí nghiệp Lâm nghiệp (XNLN) Quảng Nam. Đến năm 2008, XNLN Quảng Nam bàn giao về cho xã quản lý.

Năm 2009, UBND tỉnh có quyết định giao về cho địa phương. Năm 2012, UBND huyện Núi Thành đưa vào quy hoạch làm nghĩa trang. Trong quá trình đó, các hộ dân trên đã vào lấn chiếm đất để trồng keo.

Buổi làm việc giữa xã Tam Xuân 2 và các chủ hộ để giải quyết vụ nhổ 3.000 cây keo đã không đi đến thống nhất.

Ông Nguyễn Tấn Đồng (Phó Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2) cho rằng, trước khi đoàn cán bộ xã lên nhổ keo của người dân, xã đã có gửi thông báo cho các hộ dân nhưng do "kết nối chưa tốt" nên xã không biết đó là cây của những ai.

Lãnh đạo UBND xã này đưa ra phương án hỗ trợ 4.000 đồng/cây keo bị nhổ. Số keo của 4 hộ dân bị nhổ là 3.000 cây, tổng số tiền mà xã "hỗ trợ" là 12 triệu đồng.

“Mức hỗ trợ trên bằng với giá đền bù của nhà nước đối với cây trồng dưới 1 năm”, ông Nguyễn Thanh Xuân (Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2) giải thích.

3.000 cây keo của người dân bị chính quyền xã Tam Xuân 2 nhổ lên nằm la liệt.

Sau khi nghe ý kiến của xã, các hộ dân lại cho rằng, khu đất Núi Tre là do họ vào khai hoang từ năm 2006, sản xuất cho đến nay không hề thấy ai tranh chấp, không có ai nói đó là đất của XNLN hay đất của xã Tam Xuân 2, nay xã bỗng dưng lên nhổ keo của họ mà không hề có một thông báo.

Trước việc xã đề nghị "hỗ trợ" 4.000 đồng/cây, các hộ dân không đồng ý mà yêu cầu phải "đền" 35.000 đồng/cây và hỗ trợ tiền thu hồi đất. Vì không đồng tình với mức "hỗ trợ" do UBND xã Tam Xuân 2 đưa ra, nên buổi làm việc kết thúc mà không tìm được tiếng nói chung và người dân cũng không ký vào biên bản làm việc.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 24/9, tổ công tác của UBND xã Tam Xuân 2 kéo đến khu vực đồi Núi Tre, nhổ hàng ngàn cây keo mới trồng được 7 tháng của người dân. Khi tổ công tác nhổ được khoảng 3.000 cây keo thì người dân kéo đến phản ứng, yêu cầu dừng lại và hỏi vì sao nhổ keo của họ mà không thông báo.

Người dân bức xúc vì bị nhổ keo mà không nhận được thông báo.

Có mặt tại hiện trường, ông Đồng phân trần rằng, xã có thông báo cho người dân nhưng nhầm tên, nhầm địa chỉ nên thông báo không đến được với chủ hộ... Trước khi triển khai, xã có mời 4 hộ dân có trồng cây ở khu đất này lên làm việc, song chỉ có một hộ đến, ba hộ còn lại không đến.

“Sự việc xảy ra chúng tôi mới phát hiện trong 4 hộ dân thì chỉ có một hộ nhận được thông báo, một hộ nhầm tên, một hộ sai địa chỉ nên thông báo không đến được" – ông Đồng giải thích.

Sơn Tùng
Từ khóa: Cây keo Phản ứng Lãnh đạo thông báo Quảng Nam Bức xúc Nhầm tên sai địa chỉ Nguyễn Thanh Xuân Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !