Điện lực Đắk Nông: Điều chỉnh phụ tải điện, khách hàng hưởng lợi

Để bảo đảm nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, vận động khách hàng thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.

PC Đắk Nông bảo dưỡng lưới điện đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trong giờ cao điểmcho khách hàng.

Việc điều chỉnh phụ tải điện nhằm tiết kiệm điện, giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm góp phần giảm áp lực nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, giảm khả năng thiếu điện vào thời gian cao điểm có thể xảy ra.

Theo đó, Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) thực hiện vận động khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện và đưa ra nhiều chính sách ưu tiên như: Thực hiện hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng, tư vấn điện, thường xuyên kiểm tra trạm biến áp khách hàng để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện, hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện…Chương trình này đã nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Thực hiện theo chủ trương Chính phủ phê duyệt, Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08/3/2018 thực hiện cho giai đoạn 2018-2020 có định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 175/QĐ-BCT ngày 28/1/2019 của Bộ Công Thương về kế hoạch và lộ trình triển khaicó mục tiêu triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, công nghệ, kinh tế - xã hội để thực hiện các chương trình quản lý nhu cầu điện, trong đó việc tham gia chủ động của khách hàng sử dụng điện đóng vai trò quan trọng góp phần bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện.

Vì vậy, để vận động, khuyến khích khách hàngsử dụng điện hiệu quả, PC Đắk Nông đã phối hợp và làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về nội dung trọng tâm của chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương và chiến lược thực hiện của EVN. Đồng thời, Công ty phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đắk Nông xây dựng các chương trình và giải pháp phù hợp để hỗ trợ thực hiện chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện thuộc phạm vi quản lý nhằm đưa mục tiêu của chương trình điều chỉnh phụ tải điện vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, thời gian qua, PC Đắk Nông đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện về nội dung và lợi ích của việc thực hiện chương trình để từ đó tạo động lực cho khách hàng sử dụng điện đồng thuận, cùng thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện trong giờ cao điểm, góp phần đảm bảo cho nguồn lưới điện hoạt động an toàn, ổn định. Tính đến tháng 10/2019, PC Đắk Nông đã làm việc và ký thỏa thuận với 120 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh tham gia điều chỉnh phụ tải điện với công suất tiết giảm 21,96 MW, tiết giảm được sản lượng 60,4MWh.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công tác điều chỉnh phụ tải điện, PC Đắk Nông cũng gặp những trở ngại nhất định như: Trong thời gian đầu vận động khách hàng tham gia gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do khách hàng chưa hiểu rõ về chương trình điều chỉnh phụ tải điện nên chưa thật sự quan tâm và do đặc thù riêng của nhiều đối tượng khách hàng sử dụng điện phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh khác nhau. Theo đó, để thực hiện hiệu quả chương trình này, đầu tháng 4/2019, PC Đắk Nông đã phối hợp và làm việc với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền đến các khách hàng trọng điểm trên địa bàn tham gia chương trình theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc Công ty tăng cường triển khai và thuyết phục khách hàng thực hiện.

Trên cơ sở các khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Công ty đã chủ động lên kế hoạch thực hiện cụ thể; khi có thông báo về việc điều chỉnh phụ tải điện của EVNCPC, Công ty thực hiện chia nhóm khách hàng để tiết giảm, đảm bảo sản lượng tiết giảm phù hợp, luân chuyển lịch thực hiện tiết giảm hợp lý để không ảnh hưởng quá trình hoạt động sản xuất, đảm bảo hiệu quả kinh doanh của khách hàng.

Giám đốc Bùi Văn Thuận, Công ty TNHH xây dựng Phương Nam, thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk Rlấp cho biết: “Là doanh nghiệp sản xuất đá xây dựng, mỗi tháng tiêu thụ khoảng mấy chục nghìn kW giờ điện với số tiền hàng trăm triệu đồng. Để đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, Công ty rất quan tâm việc tiết kiệm điện trong sản xuất, vì vậy khi ngành điện giới thiệu chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Công ty rất đồng tình ủng hộ và tham gia ngay vì ảnh hưởng trực tiếp lợi ích của doanh nghiệp.

Ông Thuận cho biết thêm; Từ khi tham gia chương trình này, doanh nghiệp được Công ty Điện lực Đắk Nông quan tâm tư vấn kiểm tra, đánh giá hiệu suất việc sử dụng điện của Công ty; so sánh, đánh giá thời điểm sử dụng điện trong ngày cũng như khả năng tiết giảm điện trong giờ cao điểm, giúp doanh nghiệp linh động thực hiện kế hoạch sản xuất, bố trí quy trình sản xuất hợp lý, mang hiệu quả sản xuất cao”.

Để tạo động lực cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường, tuyên truyền, vận động khách hàng về lợi ích của chương trình này; đồng thời thường xuyên quan tâm tư vấn và chia sẻ những khó khăn của khách hàng sử dụng điện để tạo được sự đồng thuận của khách hàng trong quá trình vận động triển khai thực hiện.

Bạch Mai - Sông Cài
Từ khóa: Công ty Điện lực Đắk Nông điều chỉnh phụ tải điện

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.