Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ba Lan

​Ngày 5/9 tại Thủ đô Vác-sa-va, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Andrzej Dera, Đại diện Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam cùng hơn 300 quan khách các bộ, ngành, Thành phố Vác-sa-va, bạn bè Ba Lan và Lít-va, các Đại sứ, đại diện trong Ngoại giao đoàn và Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan và Lít-va. Cùng tham dự còn có Đoàn công tác cấp cao của Bộ Công An do Thượng tướng, Thứ trưởng Công An Nguyễn Văn Thành dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Ngày 2/9/1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh long trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam cũng như nêu bật những thành tựu to lớn về các mặt đã đạt được trong suốt 74 năm qua. Đại sứ điểm lại về những phát triển mới trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước và bày tỏ tin tưởng với nền tảng quan hệ đối tác và tiềm năng sẵn có, quan hệ Việt Nam – Ba Lan sẽ tiếp tục phát triển năng động hơn nữa nhất là về kinh tế thương mại trong năm tới 2020 khi hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tại Lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này, sau mở đầu giai điệu trang trọng và hào hung Quốc ca hai nước do Nhóm nhạc cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan trình bày, các vị khách mời đã được thưởng ngoạn một chương trình nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức do nghệ sỹ dương cầm Tạ Lan Phương và ca sỹ thính phòng Vũ Thị Thanh Huyền hiện đang là giảng viên và sinh viên đang sinh sống và học tập tại Ba Lan nơi chính vùng “thánh địa” của âm nhạc cổ điển thế giới biểu diễn.

Đây cũng là dịp để giới thiệu quảng bá văn hóa, tài năng con người Việt Nam, sự gắn bó tâm hồn Việt với đất nước và người dân Ba Lan thông qua những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Chương trình buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và để lại nhiều ấn tượng khó quên cả về nghệ thuật và tình đoàn kết của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sau buổi biểu diễn, các khách mời được thưởng thức nhiều món ăn quốc tế và ẩm thực đặc trưng truyền thống của Việt Nam.

Huyền Anh

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !