Top trải nghiệm nhất định phải thử khi Quảng Ninh vào đông

Du ngoạn Quảng Ninh vào mùa đông mang đến những trải nghiệm rất thú vị và mới mẻ mà nếu đến đây vào các mùa khác, bạn không thể nào cảm nhận được.

Trải nghiệm “giấc mơ bất tận” trên vịnh Hạ Long

Mùa đông, hầu hết thảm thực vật trên các đảo đá của Vịnh Hạ Long thường co lại chờ đến mùa xuân, mặt nước trong vịnh cũng không còn màu xanh ngọc bích mê hoặc. Nhưng bù lại,tiết trời se lạnh cùng độ ẩm thấp lại khiến nơi đây chìm trong lớp sương mờ ảo, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Sương nhẹ buông như chiếc khăn voan của cô gái xuân thì thả xuống vịnh, ôm ấp những mỏm đá vôi rồi đáp nhẹ giữa không trung khiến Vịnh Hạ Long đẹp mơ màng.

Bởi vậy, tạp chí CNTraveller trong một bình chọn đưa ra năm 2015 từng mô tả cảnh đẹp của vịnh Hạ Long về mùa đông là “giấc mơ bất tận”. Và để trải nghiệm trọn vẹn giấc mơ ấy, hãy mua vé lên một chiếc thuyền du lịch, để khi bình minh thức giấc hay lúc hoàng hôn buông, từ trên boong tàu, bạn có thể cảm nhận rõ những dịu êmmơ màng của“chiếc khăn voan” trên mặt vịnh.

Bùng nổ với một thế giới vui chơi giải trí ở Sun World Halong Complex

Khác với cảm giác yên ả khi đi trong sóng nước vịnh biển êm đềm về mùa đông, những trải nghiệm từ Sun World Halong Complex lại đem tới cảm giác bùng nổ, phấn khích.

Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc này cho bạn thêm một cơ hội được trải nghiệm “giấc mơ bất tận” của Hạ Long từ trên cao với cáp treo Nữ hoàng và Vòng quay Mặt trời trên đồi Ba Đèo. Cũng trên đồi Ba Đèo, du khách, đặc biệt là những người yêu nước Nhật sẽ rất thích thú khi được chiêm ngưỡng một góc "xứ sở Phù Tang"với những công trình kiến trúc mô phỏng thành Edo, cây cầu Koi đỏ rực giữa nền vườn Nhật xanh ngắt, hồ cá Koi sống động, những góc vườn bonsai với đủ các tạo hình ấn tượng từ đá.

Chưa hết, bảo tàng tượng sáp với 53 bức tượng các nhân vật nổi tiếng thế giới, rạp chiếu phim 12D cùng nhiều trò chơi xu xèng trong khu vui chơi Kidoland sẽ khiến nhiều tín đồ ham vui thấy một ngày ở Sun World Halong Complex là không đủ.

Với những ai yêu thích mạo hiểm và muốn trải nghiệm cảm giác “cực đã” thì các trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Rồng- Dragon Park là gợi ý đặc biệt thú vị. Ở mỗi góc của Dragon Park, bạn lại được quăng mình vào những cảm xúc khác nhau, khi thư giãn trôi theo con thuyền trên Dòng sông lơ đãng, lúc lại muốn bật tung sảng khoái với Vòng xoay tử thần, Tê giác cuồng nộ, Phi long thần tốc…

Như thế, mùa đông ở Quảng Ninh đâu có buồn!

Săn mây, săn hoa và hòa mình vào lễ hội ở vùng rẻo cao Bình Liêu

Được ví như tiểu Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt, Bình Liêu vào mùa đông được bao phủ bởi sắc trắng của cánh đồng cỏ lau đẹp tựa thiên đường. Những bông cỏ bung nở tuyệt đẹp dọc các sườn núi và dọc 2 bên con đường mòn nhỏ quanh co, uốn lượn như dải lụa mềm vắt ngang núi. Đứng ở những vị trí cao, bạn dễ dàng sở hữu những bức ảnh đẹp như mơ giữa cánh đồng cỏ lau bao la ấy.

Trong khi đó, đỉnh Cao Ly được ví như “Sa Pa thu nhỏ” với thiên nhiên tươi đẹp, thảo nguyên xanh yên bình và cảnh sắc tuyệt đẹp của mây quyện sương mờ sẽ là địa điểm lý tưởng để săn mây và thư giãn.

Mùa đông, khi tiết trời se se lạnh, hoa sở trắng tinh khôi sẽ nở rộ khắp các cánh rừng của Bình Liêu.Đây cũng là thời điểm trên khắp các bản làng của người Tày ở vùng rẻo cao này lại rộn ràng với mùa cơm mới sau khi thu hoạch xong mùa vụ, phơi khô thóc lúa. Giữa cái lạnh của mùa đông nơi vùng cao, nhấp một chén rượu, ăn miếng xôi nếp mới, thiệt là ngon gì đâu.

Ngắm hoa tam giác mạch ở Hoành Bồ

Không cần lên tận cao nguyên đá Hà Giang xa xôi, bạn vẫn có thể thỏa thích ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch ngay tại Quảng Ninh. Khi những cơn gió heo may bắt đầu về, tiết trời se lạnh cũng là lúc hoa tam giác mạch và nhiều loài hoa khác ở Quảng La vào độ nở rộ, biến nơi đây trở thành thiên đường hoa vô cùng lãng mạn để du khách thỏa thích thưởng ngoạn.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia chế biến và thưởng thức những món ăn độc đáo được làm từ loài hoa này như bánh tam giác mạch, lẩu tam giác mạch...

Tận hưởng nguồn sinh khí từ suối khoáng nóng Quang Hanh

Sau những giờ rong ruổi khám phá vẻ đẹp Quảng Ninh mùa đông thì suối khoáng nóng Quang Hanh (thuộc TP Cẩm Phả, cách trung tâm TP Hạ Long khoảng 10km) sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn “F5” lại cơ thể.

Theo các nhà khoa học, nguồn nước khoáng nóng ở suối nước nóng Quang Hanh không chỉ giúp thư giãn, phòng ngừa một số bệnh về da và xương khớp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hiện nơi đây đang được Tập đoàn Sun Group quy hoạch phát triển các dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cao cấp theo phong cách Nhật Bản với khu vật lý trị liệu, thiền tự... đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, giới tính và những nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Đó chỉ là một vài trong rất nhiều trải nghiệm đang chờ đón du khách ở Quảng Ninh. Nhưng nhiêu đó thôi đủ thấy đi Quảng Ninh mùa đông mới là “hot trend”.

Phương Dung
Từ khóa: Sun Group Quảng Ninh vào đông trải nghiệm

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !