Vàng lao dốc, cảnh báo mua nhiều vàng sẽ thua lỗ nặng

Giá vàng hôm nay 23/8 giảm giá mạnh, sau khi mất mốc kháng cự. Giới đầu tư cho rằng mức giá hiện nay được cho là quá cao, không nên mua vào nữa.

Giá vàng thế giới hôm nay đang giao dịch ở mức 1496 USD, giảm 9 USD, mất mốc kháng cự 1500 USD. 

Cập nhật giá vàng trong nước hôm nay:

Vàng SJC hôm nay 23/8 mở cửa giao dịch lúc 8h23 phút sáng ở mức 41,35 - 41,85 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch vẫn giữ ở mức 500.000 đồng để đảm bảo an toàn cho công ty kinh doanh vàng, những người lướt sóng ngắn hạn không thể có lãi.

Vàng Doji mua bán ở mức 41,35 - 41,85 triệu đồng.

Vàng SJC tại Phú Quý mua bán 41,35- 41,75 triệu đồng mỗi lượng.

Dự đoán giá vàng trong nước hôm nay sẽ tiếp tục giảm giá.

Quy đổi giá vàng thế giới hôm nay ở mức 41,9 triệu đồng, chỉ cao hơn vàng trong nước 100.000 đồng.

Chính sách tiền tệ hiện tại của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được tiết lộ chưa rõ ràng. Không rõ biểu đồ cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn là phần còn lại của năm và quý đầu năm 2020. Trên thực tế, theo biên bản được Fed công bố hôm qua, kế hoạch cắt giảm lãi suất không có dữ liệu định sẵn nào mà sẽ thực hiện theo từng tháng.

Mặc dù tương lai vàng đã duy trì mức hỗ trợ vững chắc trên 1500 USD mỗi ounce, nhưng dấu hiệu suy yếu đã thể hiện khá rõ ràng những ngày gần đây.

Giá vàng kỳ hạn cao nhất là kỳ hạn giao tháng 12 hiện được chốt ở mức 1508,10 USD, mức giảm ròng 7,60 USD. Trong khi đó, chốt giá cao nhất là 1523 USD được giao dịch ngày thứ Hai đầu tuần. Kim loại quý đã quý giá mất 15 USD tính từ đầu tuần này.

Wells Fargo một lần nữa cảnh báo các nhà đầu tư đã dồn tiền vào vàng quá nhiều giá neo giữ khá lâu ở mốc 1.500 USD một ounce.

"Vàng là một trong những tài sản tốt nhất để lưu giữ tài sản khi bất ổn kinh tế nhưng mua quá nhiều vàng ở mức giá cao có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả", lưu ý mới nhất của chiến lược gia tài sản John LaForge của Wells Fargo.

"Biến động của thị trường tăng lên cho thấy các nhà đầu tư đang đổ xô vào vàng. Vấn đề là một số nhà đầu tư không hiểu vàng, có thể gây nguy hiểm", LaForge cho biết, "đổ xô vào vàng không đúng lúc và để lại hậu quả trong nhiều năm".

Các nhà đầu tư đã đổ tiền mua vàng trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2018 hoặc đã thua lỗ hoặc kiếm được rất ít lợi nhuận, ông nói thêm.

"Việc sở hữu một số lượng vàng nhất định có thể là thông minh. Chúng tôi khuyên bạn nên nắm giữ một lượng nhất định nhưng chúng tôi cảnh báo các nhà đầu tư không nên đổ tiền quá nhiều cho vàng", ông LaForge viết.

Wells Fargo nhận định giá vàng ở mức 1.500 USD là quá đắt rồi, dự đoán mức giá cuối năm sẽ là 1.400 - 1.500 đô la khi nền kinh tế bắt đầu ổn định cuối năm, thậm chí giá vàng sẽ tụt dốc về 1300 USD.

Thực tế là vàng đã tăng rất nhiều trong mùa hè này, đạt mức cao nhất trong sáu năm qua nói lên rất nhiều về tâm lý thị trường, LaForge chỉ ra.

Đôi khi, vàng có thể là một kênh đầu tư tốt, nhưng nó không hoàn toàn phản ánh chính xác nỗi lo ngại của nhà đầu tư đối với những bất ổn kinh tế, việc cắt giảm lãi suất trên toàn cầu, đảo ngược đường cong lãi suất, biến động vốn chủ sở hữu tăng cao, tăng trưởng toàn cầu chậm lại, và  tranh chấp thương mại toàn cầu leo thang.

Trần Ngân Khánh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.