Loạt xe máy trang bị khóa thông minh Smartkey tại Việt Nam

Hiện nay có khá nhiều mẫu xe máy mới được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey ngoài việc giúp người dùng mở khóa xe một cách dễ dàng, tính năng này còn chống trộm xe rất hiệu quả.

Smartkey là danh từ tiếng Anh chỉ về thiết bị khóa thông minh dành cho xe máy hoặc xe hơi. Khác với các loại khóa thông thường, khóa thông minh có tính năng tự động nhận dạng chip qua sóng từ để kích hoạt khóa mở xe, khóa cổ xe, mở nắp bình xăng, mở yên xe…

Đối với xe máy, công nghệ smartkey cũng đã tồn tại khá lâu, nhưng chủ yếu xuất hiện trên các mẫu xe phân khối lớn đắt tiền. Các mẫu xe tay ga từ tầm trung đến cao cấp đều chỉ sử dụng hệ thống khóa cơ, khóa từ truyền thống. Tuy nhiên hiện nay, khóa thông minh Smartkey được xem như trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe tay ga mới thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Khóa thông minh Smartkey trên xe máy. (Ảnh minh họa)

Honda là cái tên đầu tiên mang công nghệ khóa thông minh lên chiếc xe tay ga cao cấp Honda SH, từ năm 2015. Tiếp đó, Yamaha cũng bắt kịp xu hướng lắp hệ thống khóa thông minh Smartkey  lần đầu tiên được áp dụng lên 2 dòng xe tay ga mới ra mắt trong năm 2017 là Yamaha NVX phiên bản 125cc, NVX 155 Premium, NVX Camo và Yamaha Janus Premium 2018. Trong khi đó, đến nay Piaggio lại chỉ trung thành với khóa cơ truyền thống, nhưng có mã từ để tăng khả năng chống trộm.

Honda SH 2015-2020:Như đã nói ở trên, Honda SH là mẫuxe được trang bị khóa thông minh smartkeyđầu tiên tại Việt Nam ở đời xe 2015. Và từ đó đến nay, ở thế hệ 2020, SH vẫn là mẫu xe được đánh giá cao trong phân khúc xe tay ga cao cấp khi tiếp tục được hãng trang bị smartkey hiện đại trên tất cả các phiên bản. Được biết, đối với phân khúc xe cao cấp, bộ khóa thông minh smart key sẽ có phần hiện đại hơn với các bộ phận chính: Thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh (SMART Control Unit), bộ vi xử lý trung tâm (ECM), hệ thống đầu kết nối khẩn cấp.

Honda PCX 125 2016-2019: Ở phân khúc xe ga cao cấp, Honda PCX cũng được trang bị chìa khóa thông minh smartkey bắt đầu từ thế hệ 2016. Hệ thống khóa thông minh của PCX 125 giống loại mới lắp trên SH, gồm chìa và bộ điều khiển. Ba chức năng cơ bản là mở/tắt xe từ xa, xác định vị trí xe trong bãi và báo động chống trộm. Xe có bộ chìa cơ dự phòng khi mất chìa thông minh.

Honda SH Mode 2017-2019: Xe tay ga tầm trung SH Mode cũng được Honda Việt Nam ưu ái trang bị khóa thông minh Smartkey bắt đầu từ thế hệ 2017 đến nay. Được biết, trên SH Mode 2017 sẽ vẫn sử dụng khóa thông minh Smartkey giúp chống trộm tốt hơn giống như trên phiên bản SH 125i/150i hiện hành.

Honda Lead 125 2018-2019: Honda Lead 125 2018 trang bị khóa Smartkey ra mắt người dùng bắt đầu từ tháng 5/2017, đây là lần đầu tiên mẫu xe scooter cho nữ Lead 125 tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey thay vì chìa khóa truyền thống.

Honda Air Blade 2018-2020: Honda Air Blade cũng được trang bị smart key bắt đầu từ đời 2018 đến thế hệ mới nhất 2020. Ở đời 2020, Air Black được trang bị khóa thông minh Smart Key trên cả 2 phiên bản động cơ 125cc và 150 cc, bên cạnh hai tính năng mở/tắt xe từ xa và hệ thống xác định vị trí xe thông minh, Air Blade 2020 còn được bổ sung thêm chức năng báo chống trộm mang lại sự yên tâm cho chủ sở hữu.

Honda Vision 2019-2020: Honda Vison được hãng trang bị smart key bắt đầu từ thế hệ 2019 và hiện nay mẫu xe mới 2020 cũng được áp dụng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được trang bị cho 2 phiên bản đặc biệt và cao cấp. Theo đó, hệ thống Smartkey trên Vision 2019 chỉ có 2 tính năng là khởi động và định vị xe. Tuy nhiên ở Vision 2019, 2020 vẫn chưa được trang bị những cảnh báo bằng âm thanh khi va chạm như trên các mẫu xe ga cao cấp của Honda.

YamahaNVX: Mẫu xe tay ga thể thao NVX bắt đầu từ thế hệ 2017 đến nay được Yamaha trang bị chìa khóa thông minh tương tự Honda SH thay cho ổ khóa cơ từ các thế hệ trước. Thay vì tra chìa khóa để khởi động, với khóa thông minh, người dùng chỉ cần xoay nút vặn đa năng.

Yamaha Janus 2016-2019: Từ tháng 8/2016, lần đầu tiên Yamaha mang hệ thống khóa thông minh Smart Key lên một mẫu xe tay ga phổ thôngYamaha Janus 125cc phiên bản Premium. Đến giữa tháng 3/2018, Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu thêm Janus phiên bản giới hạn (Boys version) cũng được trang bị chìa khóa thông minh (Smart Key) với nhiều chức năng bao gồm định vị xe từ xa giúp tìm xe trong bãi đỗ rộng hoặc nơi hầm tối.

Yamaha Grande 2019 chỉ được trang bị smart key trên phiên bản đặc biệt. Hệ thống Smart Key của mẫu xe này được thiết kế lại khiến thiết bị này trở nên hiện đại và cứng cáp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó một chức năng mới được Yamaha bổ sung là hệ thống định vị xe tích hợp vào. Hệ thống này bao gồm đèn chớp nháy và âm thanh để thông báo vị trí cho người dùng để có thể xác định vị trí của xe trong trường hợp bạn đỗ xe ở những bãi xe lớn.

Chi Bảo (tổng hợp)/VietNamNet
Từ khóa: khóa thông minh smartkey những xe máy trang bị smartkey Honda SH Honda Lead Honda Vision Honda Air Blade Honda SH Mode Honda PCX Yamaha Janus Yamaha Grande Yamaha NVX

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !