Lễ khai giảng đặc biệt của 36 cô trò trên đỉnh núi đầy mây gió

Cô trò điểm trường Tất Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020 “không có cờ hoa rực rỡ, không bố mẹ đưa đón trên đỉnh núi đầy mây gió” nhưng vẫn ấm áp và khiến cộng đồng mạng xã hội cảm động.

Sáng nay (5/9), một Facebook cá nhân tên Mít Pé đăng tải dòng status “Hân hoan chào đón năm học mới 2019-2020. Tuy không có cờ hoa rực rỡ, bố mẹ đưa đón nhưng tại điểm trường trên đỉnh núi đầy mây gió, cô và trò cũng cố tạo nên không khí khai giảng tuy đơn sơ nhưng ấm áp. Hy vọng năm học mới nhiều cái mới, niềm vui mới hạnh phúc mới. Chúc mừng năm học mới” cùng một số hình ảnh cô trò dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đã nhận được hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội Facebook.

Hình ảnh được đăng trên Facebook Mít Pé.

Sau khi chia sẻ hình ảnh lên Facebook cá nhân, nhiều người đã vào comment như “Chúc cô giáo và các e có một năm học mới dạy và học tốt”, Chúc năm học mới thắng lợi…, “Chúc cô trò thật khỏe để thành công nhé” hay “nhìn những bức ảnh mà chảy nước mắt, chúc cô trò năm mới nhiều thành công” hoặc “xin được ngưỡng mộ chào cô giáo.

Chúng tôi - những người lính năm xưa - có ra đi chiến đấu, chính là vì những người dân thánh thiện như cô giáo, và các em học sinh nơi gian khó này. Xin được gửi tới cô giáo, những lời chúc tốt đẹp và chân quý nhất, từ một người lính hải quân già. Trân trọng.”…

Qua quan sát hình ảnh, ngôi trường được lập bằng tôn, tường đóng bằng ván gỗ và các em đến trường dự Lễ khai giảng trên tay cầm cờ Tổ quốc, ngồi trên ghế đóng bằng gỗ cũng như tham dự Lễ khai giảng với đầy đủ các nghi thức.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đây là Lễ khai giảng năm học mới của Điểm trường Tất Pổ (thuộc Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào sáng nay (5/9). Điểm trường có tổng 34 học sinh, 2 giáo viên phụ trách.

Trao đổi với PV, cô Lưu Thị Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) xác nhận và thông tin, đơn vị có 11 điểm trường và điểm trường Tất Pổ là học sinh đồng bào dân tộc Ca Dong.

“Từ trung tâm Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập lên điểm trường Tất Pổ phải mất khoảng 3 tiếng đi bộ và không thể đi xe máy” – Cô Lưu Thị Nghĩa cho biết thêm.

Một số hình ảnh lễ khai giảng năm học mới của điểm trường Tất Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Hình ảnh cô giáo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh: Facebook Mít Pé).

Một em học sinh lên đọc cảm nghĩ đầu năm học mới (ảnh: Facebook Mít Pé).

Cô trò cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm năm học mới (ảnh: Facebook Mít Pé).

Lễ chào cờ của cô trò điểm trường Tất Pổ (ảnh: Facebook Mít Pé).

Các em học sinh cầm cờ Tổ quốc dự lễ khai giảng (ảnh: Facebook Mít Pé).

Sau khi tổ chức lễ khai giảng, cô trò đi chụp ảnh kỷ niệm (ảnh: Facebook Mít Pé).

Cô trò vui vẻ sau khi khai giảng năm học mới (ảnh: Facebook Mít Pé).

Điểm trường Tất Pổ (ảnh: Facebook Mít Pé).

Hà Oai
Từ khóa: Quảng Nam Cảm động Lễ khai giảng Năm học mới 36 cô trò Điểm trường Tất Pổ

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Đang cập nhật dữ liệu !