Toyota Yaris 2019 và Honda Jazz 2019: Cùng là xe nhập Thái, chọn xe nào?

Cả hai mẫu xe đều nhập khẩu từ Thái Lan, Yaris 1.5 G nhỉnh hơn Jazz RS 26 triệu đồng, đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Tháng 4/2018, Honda Jazz 2019 chính thức “lên kệ” tại thị trường Việt Nam. Xe có 3 phiên bản chính, giá bán từ 544 - 624 triệu đồng. Hướng đến nhóm khách hàng trẻ sống tại đô thị, Jazz 2019 ghi điểm với thiết kế hiện đại, trang bị hấp dẫn và khả năng vận hành linh hoạt. Tính đến nay, doanh số cộng dồn của xe khá ấn tượng với 1.116 chiếc.

Cạnh tranh “sát nút” cùng Jazz trong phân khúc hatchback hạng B hiện nay là Toyota Yaris. Xe vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi về diện mạo và trang bị. Tuy nhiên khác với đối thủ, Yaris 2019 chỉ có duy nhất 1 phiên bản có giá bán 650 triệu đồng.

Cả hai mẫu xe đều nhập khẩu từ Thái Lan, Yaris 1.5 G nhỉnh hơn Jazz RS 26 triệu đồng, đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Thiết kế

Tổng thể diện mạo của Honda Jazz RS có thể gói gọn trong 2 từ: hiện đại và thể thao. Phía trước, mặt tiền của xe đậm chất Honda với thanh nẹp chrome gọn gàn được cách điệu từ hình tượng đôi cánh, mở rộng về hai bên và nối liền với cụm đèn chiếu sáng. Nhìn ngang, Jazz lại khá “bầu bĩnh” do phần trần được vuốt lên cao, nhằm tạo ra không gian rộng hơn ở phía trong.

Khác với 2 phiên bản còn lại, biến thể RS được hãng xe Nhật “nhấn nhá” bằng một số chi tiết nổi bật như: cản gầm trước/sau, ốp sườn xe, đuôi lướt gió, mặt ca-lăng và gương chiếu hậu sơn đen. Nhờ đó, diện mạo của xe trở nên hấp dẫn hơn hẳn.

Trong khi đó, đối thủ Toyota Yaris lại lột xác với ngôn ngữ “Keen Look” cá tính. Đèn pha được thiết kế hẹp đẩy sang hai bên, nối liền với mặt ca-lăng cho cảm giác rộng rãi hơn ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt bên dưới dạng thanh nan trải đều về 2 phía, tích hợp dải đèn LED ban ngày bố trí khá “lạ mắt”. Phía sau, cụm đèn hậu mảnh, kết hợp với thanh cản sau lớn đem lại cảm giác rộng rãi, khỏe khắn cho chiếc xe.

Không gian hành khách

Nhìn chung thì không gian trên hai xe đều rộng rãi cho một gia đình 5 người, tuy nhiên Yaris nhỉnh hơn khi chiều dài, rộng và trục cơ sở đều lớn hơn đối thủ.

Ghế ngồi trên Yaris và Jazz đều bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ 4 hướng. Hàng ghế sau có khu vực duỗi chân rộng, khoảng cách từ đầu lên trần xe thoải mái ngay cả với những người cao 1m75.

Tuy nhiên, Honda Jazz RS gây ấn tượng hơn với ghế phụ có thể gập đến 4 chế độ, đem đến không gian linh hoạt khi cần thư giãn hay chở đồ cồng kềnh. Hàng ghế sau khi cần cũng có thể gập phẳng xuống sàn, cải thiện đáng kể khoang chứa hành lý.

Trang bị tiện nghi

Khả năng hỗ trợ lái

Đặc biệt với Honda Jazz RS, nếu bạn cần gì đó vui vẻ khi lái xe trong thành phố, hãy thử kích hoạt chế độ lái Econ và sử dụng chân phải sao cho khéo để bảng đồng hồ hiển thị màu xanh lá, nôm na rằng bạn đang bảo vệ môi trường thông qua công nghệ Earth Dream của Honda.

Động cơ

Sức mạnh trên Honda Jazz RS và Toyota Yaris có thể nói là “thừa sức” giúp hai mẫu xe này phục vụ nhu cầu chính là đi lại trong phố và cuối tuần đi xa như cắm trại, về quê.

An toàn

So với bản tiền nhiệm, Toyota Yaris 2019 đã được bổ sung thêm khá nhiều tính năng an toàn cần thiết, gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh

Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

Hệ thống ổn định thân xe

Hệ thống kiểm soát lực kéo

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

7 túi khí, cảm biến sau

Danh sách tính năng an toàn trên Honda Jazz 2019 cũng tương tự, tuy nhiên có thêm camera lùi 3 góc quay và số túi khí là 6.

Kết luận

So với đối thủ, Honda Jazz S 2019 có lợi thế về trang bị ngoại thất, tính năng hỗ trợ lái, khoang cabin thông minh và khả năng xoay xở trong đô thị cũng linh hoạt hơn. Còn Toyota Yaris 2019 lại nhỉnh hơn với không gian rộng rãi, tính thanh khoản cao.

Cả hai đều hướng đến nhóm khách hàng sống trong đô thị. Tuy nhiên Jazz RS 2019 phù hợp hơn với những người trẻ cá tính, yêu công nghệ, linh hoạt trong việc chở đồ, chở người. Còn Yaris 2019 với thiết kế trung tính lại nhắm đến các gia đình cần không gian rộng, trang bị vừa đủ.

(Thông tin tham khảo trang danhgiaxe.com)

PV (tổng hợp)
Từ khóa: Toyota Yaris 2019 và Honda Jazz 2019 so sánh xe hatchback xe nhập khẩu Thái Lan

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !