"Bêu xấu" Trưởng phòng giáo dục huyện, nữ chủ tài khoản Facebook bị phạt 5 triệu

Ngày 8/11, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 5 triệu đồng đối với Đỗ Thị Sặm (sinh 1985, ở thôn 10, xã Tam Hưng) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội Facebook.

Đỗ Thị Sặm tại cơ quan Công an huyện Thủy Nguyên ngày 8/11, trực tiếp xin lỗi cá nhân ông Năng và chấp nhận nộp phạt vi phạm hành chính.

Trước đó, vào 20h20 ngày 26/10/2019, tài khoản Facebook cá nhân có tên “Gai Nha Ngheo” đăng tải lên mạng xã hội bài viết có nội dung liên quan đến việc chi sai tiền quỹ của Trường THCS Tam Hưng và THCS Mỹ Đồng (cùng ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Kèm bài viết là 3 video bài phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên trong cuộc họp phụ huynh tại Trường THCS Mỹ Đồng vào ngày 26/10.

Bài viết trên lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hơn 1.700 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận trên mạng xã hội Facebook.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Thủy Nguyên xác định, những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật. Nhận thấy đây là hành vi đưa thông tin không đúng sự thật gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành giáo dục và cá nhân ông Nguyễn Văn Năng, lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo Đội An ninh xác minh, làm rõ chủ tài khoản Facebook “Gai Nha Ngheo” chính là Đỗ Thị Sặm.

Tại cơ quan công an, Sặm khai nhận, vào ngày 26/10, biết Trường THCS Mỹ Đồng diễn ra cuộc họp phụ huynh học sinh năm học 2019-2020 có sự tham gia của Trưởng phòng giáo dục huyện Thủy Nguyên, nên Sặm đã đến ghi âm, ghi hình cuộc họp mặc dù không có giấy mời và liên quan gì đến Trường THCS Mỹ Đồng.

Bài viết xin lỗi và đính chính thông tin của Đỗ Thị Sặm trên Facebook cá nhân.

Đến khoảng 20h20 cùng ngày, Sặm sử dụng điện thoại di động vào tài khoản Facebook “Gai Nha Ngheo” lập trước đó để đăng tải bài viết về các mục thu phí của Trường THCS Mỹ Đồng và so sánh với Trường THCS Tam Hưng, nơi có con mình đang theo học. Kèm bài viết là 3 video quay lại một phần nội dung phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Đáng chú ý, bài viết của Sặm có nội dung: “Hôm nay, tại trường cấp 2 Mỹ Đồng đã diễn ra cuộc họp có mặt của đồng chí Nguyễn Văn Năng, Trưởng phòng giáo dục huyện Thủy Nguyên. Trước mặt phụ huynh học sinh, Trưởng phòng giáo dục huyện đã nêu rõ: tiền trông xe, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ xã hội hóa khuyến học.

3 mục trên bất kể trường nào cũng không được phép thu, tiền phô tô giấy kiểm tra của trường mỹ đồng từ 100.000 đồng xuống còn 30.000 đồng/năm. Tiền quỹ lớp không được phép thu quá 300.000 đồng/năm. Và đồng chí Trưởng phòng giáo dục huyện yêu cầu tất cả cấp 1 và cấp 2 Mỹ Đồng dừng ngay hoạt động dạy thêm".

Tuy nhiên, trên thực tế tại cuộc họp vào ngày 26/10, ông Nguyễn Văn Năng không phát biểu những nội dung trên. Bài viết của Sặm hoàn toàn sai sự thật, do tự bịa đặt và đã qua 6 lần tự chỉnh sửa, cắt ghép nội dung, gây hiểu lầm cho nhiều người dân và phụ huynh đối với ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên.

Ngày 8/11, tại trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên, Đỗ Thị Sặm đã nhận thức được hành vi phạm vi phạm pháp luật của mình, nên đã trực tiếp xin lỗi cá nhân ông Nguyễn Văn Năng; đồng thời tự gỡ bỏ bài viết sai sự thật, đính chính thông tin trên Facebook cá nhân...

Tuy đã xin lỗi và đính chính thông tin, nhưng Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) vẫn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 5 triệu đồng đối với Đỗ Thị Sặm về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội Facebook với mục đích răn đe.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Thủy Nguyên Công an huyện Thủy Nguyên Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên bêu xấu tài khoản Facebook xử phạt hành chính

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !