Sự thật về thu nhập ‘khủng’ của 'bà Tân Vlog'

Lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng nhanh nhất thế giới, kênh 'Bà Tân Vlog' khiến nhiều người đồn đoán về mức thu nhập 'khủng'.

Có mặt tại nhà bà Tân Vlog (tên thật Nguyễn Thị Tân) ở thôn Chùa thuộc xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) chiều Chủ nhật ngày 7/7, chúng tôi chứng kiến hàng chục người đủ các lứa tuổi đang theo dõi người phụ nữ sinh năm 1967 chế biến món ăn mới.

Những người này đến từ các tỉnh thành khác nhau (Bắc Ninh, Hải Phòng...), vượt hàng chục tới hàng trăm km để một lần được gặp bà Tân, thỏa mãn trí tò mò của mình. Cũng có những bạn trẻ trong số đó là các YouTuber đến để học hỏi cách làm của người phụ nữ này.

Bà Tân và con trai (anh Nguyễn Văn Hưng) cùng nút vàng YouTube.

Anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1994), con trai thứ 2 của bà Tân cho biết, để thực hiện các clip làm món ăn, từ sáng anh đã phải đi chợ để chuẩn bị nguyên liệu.

‘Trước đây, tôi hay chở mẹ đi chợ mua đồ nhưng từ ngày được nhiều người biết đến, mẹ đi đâu cũng được người ta nhận ra nên bà ít đi chợ. Việc mua nguyên liệu hiện do tôi đảm nhiệm’.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, 3h chiều ngày 7/7, bà Tân cùng các con tiến hành quay clip. Việc quay một clip trung bình kéo dài từ 3-4 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ món ăn chín, bà liên tục phải tiếp các đoàn khách đến chơi.

Gần như ngày nào người phụ nữ này và các con cũng cho ra đời một clip mới. ‘Kết thúc việc ghi hình vào chiều muộn, mẹ và chúng tôi dọn dẹp, sau đó ăn cơm và nghỉ ngơi’. Việc dựng hình được thực hiện vào buổi đêm do hai con trai bà Tân đảm nhiệm. Họ thường xuyên phải thức đến 2-3 giờ sáng để hoàn thành công việc.

Xuất hiện chỉ 17 ngày, 'Bà Tân Vlog' đã đạt nút vàng của YouTube - một kỷ lục của làng YouTuber Việt Nam. Trong vòng hơn 2 tháng, kênh này đạt hơn 2,5 triệu người theo dõi.

Xung quanh sự phát triển một cách ngoạn mục này, cũng có nhiều tin đồn về doanh thu thực sự của kênh 'Bà Tân Vlog'.

Anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: ‘Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh 'Bà Tân Vlog' và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1.000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ’.

Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay. Tuy nhiên, họ chưa được nhận doanh thu vì chưa đủ 1 tháng.

‘Chúng tôi hợp tác với bên thứ 3 để họ có trách nhiệm bảo vệ bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh 'Bà Tân Vlog'. Vào cuối tháng chúng tôi sẽ được nhận số tiền, tuy nhiên hiện kênh của mẹ chưa đủ 1 tháng nên chúng tôi chưa có doanh thu’.

Bà Tân Vlog chế biến món ăn, thực hiện vlog mới.

Chi phí mua nguyên liệu cho mỗi món ăn rơi vào khoảng vài trăm nghìn. Sau khi thực hiện được 2 tháng, hiện tại họ vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư.

‘Chi phí để làm vlog là số tiền tôi kiếm được từ việc làm ruộng, phụ hồ. Ngoài thời gian thực hiện vlog, tôi vẫn đi làm các công việc khác’, bà Tân cho biết.

‘Trước đây kinh tế gia đình khá khó khăn do bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ nuôi hai anh em ăn học. Hiện nay gia đình cũng còn một khoản nợ nhỏ’, anh Nguyễn Văn Hậu chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo, tuy nhiên gia đình đang cân nhắc. Những lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng không phù hợp với phong cách và nội dung bà Tân hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.

Người dân tập trung xem bà Tân thực hiện vlog.

Trước đó, anh Hưng cũng có một kênh vlog riêng, đem đến cho anh một mức thu nhập khá ổn. Trong các clip của anh Hưng có sự tham gia của bà Tân. Sau đó bà ngỏ ý nhờ con lập riêng cho mình một kênh mới.

Họ không ngờ rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, 'Bà Tân Vlog' đã trở thành hiện tượng của mạng xã hội.

‘Từ ngày làm vlog, mẹ tôi vui hơn. Trước đây, bà đi phụ hồ, làm ruộng từ sáng đến chiều. Sau đó, tối về bà ăn uống, nghỉ ngơi sáng mai lại đi làm tiếp, cả ngày quay vòng như vậy. Nhưng nay bà có nhiều thời gian ở nhà với các con, có nhiều khách và bạn bè từ xa đến. Bà thấy vui và điều quan trọng nhất với anh em tôi là bà không còn phải vất vả đi làm thuê, làm mướn nữa’, anh Hưng chia sẻ.

Từ khóa: bà Tân vlog làm vlog như thế nào

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.